Lớp 6|
LỚP 6 - KẾT NỐI TRI THỨC|
Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức
Câu 1: Văn bản “Bức thư của thủ lĩnh da đỏ” thuộc thể loại nào?
Câu 2: “Bức thư của thủ lĩnh da đỏ” được viết trong hoàn cảnh nào?
Câu 3: Người viết bức thư là ai?
Câu 4: Người nhận bức thư là ai?
Câu 5: Bức thư được viết nhằm mục đích gì?
Câu 6: Trong bức thư, thiên nhiên được ví như điều gì?
Câu 7: Thái độ của thủ lĩnh Xiatl đối với thiên nhiên là gì?
Câu 8: Thủ lĩnh Xiatl cho rằng đất không thể bán là vì sao?
Câu 9: Câu nói nổi tiếng nào thể hiện rõ triết lý sống của người da đỏ?
Câu 10: Người da đỏ quan niệm thế nào về mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên?
Câu 11: Thái độ của người da đỏ đối với sông ngòi, rừng cây là gì?
Câu 12: Thủ lĩnh da đỏ khuyên người da trắng điều gì?
Câu 13: Trong bức thư, thủ lĩnh da đỏ cho rằng hành vi nào là thiếu suy nghĩ?
Câu 14: Mùi hương của hoa, tiếng ve sầu được thủ lĩnh Xiatl ví như điều gì?
Câu 15: Theo người da đỏ, ai là người sở hữu đất đai, rừng núi?
Câu 16: Thủ lĩnh da đỏ quan niệm gì về việc săn bắn?
Câu 17: Trong thư, Xiatl cho rằng người da trắng sẽ ra sao nếu không thay đổi?
Câu 18: Người da đỏ học được điều gì từ thiên nhiên?
Câu 19: Người da đỏ không muốn bán đất vì điều gì?
Câu 20: Người da đỏ cho rằng tiếng hú của loài sói là gì?
Câu 21: Tư tưởng chính của văn bản “Bức thư của thủ lĩnh da đỏ” là gì?
Câu 22: Trong văn bản, thiên nhiên được nhân hóa như thế nào?
Câu 23: Vì sao người da đỏ phản đối việc người da trắng phá rừng?
Câu 24: Người da đỏ xem gió, sông, cây cối là gì?
Câu 25: Tại sao “Bức thư của thủ lĩnh da đỏ” được coi là văn bản có tính nhân văn sâu sắc?
Câu 26: Theo thủ lĩnh Xiatl, điều gì sẽ xảy ra nếu con người tiếp tục tàn phá thiên nhiên?
Câu 27: Văn bản “Bức thư của thủ lĩnh da đỏ” phản ánh rõ điều gì?
Câu 28: Vì sao người da đỏ sống gần gũi với thiên nhiên?
Câu 29: Văn bản giúp em nhận thức điều gì về trách nhiệm của con người?
Câu 30: Quan điểm sống của người da đỏ là gì?
Câu 31: Vì sao người da đỏ coi đất đai là thiêng liêng?
Câu 32: Trong văn bản, điều gì được nhấn mạnh là không thể mua bán?
Câu 33: Câu nào sau đây thể hiện rõ triết lý sống nhân văn của người da đỏ?
Câu 34: Thủ lĩnh da đỏ cho rằng nếu con người chặt hết cây, giết hết thú thì hậu quả là gì?
Câu 35: Theo em, thiên nhiên có vai trò gì với con người?
Câu 36: Bài học quan trọng nhất từ văn bản là gì?
Câu 37: Người da đỏ cảm nhận thiên nhiên bằng gì?
Câu 38: Vì sao “Bức thư của thủ lĩnh da đỏ” vẫn còn nguyên giá trị đến ngày nay?
Câu 39: Người da đỏ tin rằng sự sống đến từ đâu?
Câu 40: Nếu học sinh ngày nay học tập tinh thần của người da đỏ, điều gì sẽ thay đổi?
Câu 41: Theo thủ lĩnh da đỏ, “không khí quý giá vì…”?
Câu 42: Người da đỏ cho rằng việc người da trắng lấy đất giống như?
Câu 43: Tình yêu thiên nhiên của người da đỏ thể hiện rõ nhất qua điều nào?
Câu 44: Người da đỏ đánh giá người da trắng như thế nào?
Câu 45: Câu “Trái Đất không thuộc về con người, con người thuộc về Trái Đất” có ý nghĩa gì?
Câu 46: Vì sao người da đỏ phản đối việc “bán đất”?
Câu 47: Thái độ nào của người da trắng khiến người da đỏ đau lòng nhất?
Câu 48: Người da đỏ cho rằng tiếng nước chảy, gió thổi là gì?
Câu 49: Người da đỏ thường tổ chức nghi lễ gì với thiên nhiên?
Câu 50: Văn bản này thể hiện góc nhìn đặc biệt của dân tộc nào?
Câu 51: Bài học lớn nhất từ văn bản là gì?
Câu 52: Tại sao lá thư lại được nhắc đến trong giáo dục môi trường?
Câu 53: Người da đỏ không dùng vật dụng gì nhiều?
Câu 54: Đất trong suy nghĩ của người da đỏ là?
Câu 55: Khi người da đỏ nói “nỗi đau của đất cũng là nỗi đau của con người”, họ muốn nói gì?
Câu 56: Ngôn ngữ trong bức thư được sử dụng như thế nào?
Câu 57: Môi trường sống của người da đỏ gắn liền với?
Câu 58: Tư tưởng lớn nhất của văn bản là gì?
Câu 59: Người da đỏ thấy điều gì đau lòng nhất khi mất đất?
Câu 60: Câu văn nào sau đây KHÔNG đúng với nội dung thư?