Lớp 6| LỚP 6 - KẾT NỐI TRI THỨC| Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức
Câu 1: Văn bản “Cô Tấm ở giữa chúng ta” thuộc thể loại nào?
Câu 2: Tác giả văn bản “Cô Tấm ở giữa chúng ta” là ai?
Câu 3: Nhân vật “Cô Tấm” trong văn bản tượng trưng cho điều gì?
Câu 4: Theo tác giả, “Cô Tấm” tồn tại ở đâu trong đời sống hiện đại?
Câu 5: Văn bản “Cô Tấm ở giữa chúng ta” đề cao điều gì?
Câu 6: “Cô Tấm” trong văn bản là biểu tượng cho?
Câu 7: Điều nào sau đây KHÔNG phải là biểu hiện của lòng tốt theo văn bản?
Câu 8: Văn bản “Lòng yêu nước” là của tác giả nào?
Câu 9: Ê-ren-bua là nhà văn nổi tiếng của nước nào?
Câu 10: Văn bản “Lòng yêu nước” là đoạn trích trong tác phẩm nào?
Câu 11: Theo Ê-ren-bua, lòng yêu nước bắt đầu từ điều gì?
Câu 12: Hình ảnh nào không có trong văn bản “Lòng yêu nước”?
Câu 13: Lòng yêu nước được thể hiện trong đời sống qua điều gì?
Câu 14: Văn bản “Lòng yêu nước” thể hiện cảm xúc như thế nào?
Câu 15: Văn bản “Bức tranh của em gái tôi” thuộc thể loại gì?
Câu 16: Tác giả văn bản “Bức tranh của em gái tôi” là ai?
Câu 17: Em gái trong văn bản có tên là gì?
Câu 18: Kiều Phương là người như thế nào?
Câu 19: Nhân vật người anh trong truyện có đặc điểm gì?
Câu 20: Diễn biến tâm lý của người anh thay đổi thế nào?
Câu 21: Người anh phát hiện em gái có tài vẽ tranh khi nào?
Câu 22: Tác phẩm đoạt giải của Kiều Phương có tên là gì?
Câu 23: Phản ứng của người anh khi thấy bức tranh đoạt giải là gì?
Câu 24: Nhân vật người anh trong truyện đại diện cho điều gì trong tâm lý tuổi mới lớn?
Câu 25: Chi tiết nào cho thấy Kiều Phương rất yêu thương anh trai mình?
Câu 26: Văn bản “Bức tranh của em gái tôi” khuyên chúng ta điều gì?
Câu 27: Văn bản thể hiện rõ chủ đề nào?
Câu 28: Thể loại văn bản “Cô Tấm ở giữa chúng ta” là?
Câu 29: Biện pháp tu từ chính trong văn bản “Lòng yêu nước”?
Câu 30: “Tình yêu nước” trong văn bản được diễn tả bằng hình ảnh nào?
Câu 31: Lòng yêu nước không phải là?
Câu 32: Nhân vật chính trong “Bức tranh của em gái tôi” là?
Câu 33: Diễn biến tâm lý nhân vật trong văn bản “Bức tranh của em gái tôi” là?
Câu 34: Văn bản “Lòng yêu nước” được viết trong hoàn cảnh nào?
Câu 35: Theo tác giả, yêu nước bắt đầu từ đâu?
Câu 36: Tác giả của “Cô Tấm ở giữa chúng ta” cho rằng điều gì là đáng quý nhất?
Câu 37: “Cô Tấm” trong xã hội hiện đại là hình ảnh ẩn dụ cho ai?
Câu 38: Chi tiết nào trong “Lòng yêu nước” thể hiện sự xúc động của tác giả?
Câu 39: Từ ngữ nào thể hiện sự trân trọng trong văn bản “Bức tranh của em gái tôi”?
Câu 40: Mở đầu văn bản “Bức tranh của em gái tôi”, người anh nói về em gái như thế nào?
Câu 41: Hành động nào của Kiều Phương khiến người anh bất ngờ và xúc động?
Câu 42: Truyện “Bức tranh của em gái tôi” kết thúc bằng tâm trạng nào?
Câu 43: Qua văn bản, điều nào là thông điệp quan trọng nhất?
Câu 44: Nhân vật nào được miêu tả là có đôi mắt trong veo, ngây thơ?
Câu 45: “Tôi nhìn thấy tôi trong đôi mắt ấy với tất cả sự hối hận” là chi tiết thuộc phần nào?
Câu 46: Thái độ của người anh sau khi xem bức tranh là gì?
Câu 47: Văn bản “Lòng yêu nước” sử dụng biện pháp nghệ thuật nào nổi bật nhất?
Câu 48: “Tình yêu quê hương đất nước bắt đầu từ những gì nhỏ bé nhất” là nội dung của văn bản nào?
Câu 49: Trong “Bức tranh của em gái tôi”, điều làm người anh thay đổi suy nghĩ là gì?
Câu 50: Lời kể của người anh được thể hiện ở ngôi kể nào?
Câu 51: Qua văn bản “Cô Tấm ở giữa chúng ta”, tác giả mong muốn điều gì?
Câu 52: Hình ảnh “Cô Tấm” đại diện cho?
Câu 53: Văn bản “Lòng yêu nước” đề cập đến điều gì là sức mạnh tinh thần?
Câu 54: Qua văn bản “Bức tranh của em gái tôi”, học sinh học được điều gì về tình cảm gia đình?
Câu 55: Văn bản “Lòng yêu nước” sử dụng hình ảnh đặc sắc nào sau đây?
Câu 56: “Tôi không ngờ em lại nghĩ về tôi như thế” – câu này cho thấy điều gì?
Câu 57: Chủ đề chính của bài học “Gõ cửa trái tim” là gì?
Câu 58: Cách tác giả văn bản “Cô Tấm ở giữa chúng ta” diễn đạt vấn đề như thế nào?
Câu 59: Điều gì là đặc biệt ở bức tranh của Kiều Phương?
Câu 60: Kiều Phương vẽ chân dung anh trai với thái độ như thế nào?