Lớp 6| LỚP 6 - KẾT NỐI TRI THỨC| Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức
Câu 1: Nhân vật chính trong văn bản “Bài học đường đời đầu tiên” là ai?
Câu 2: “Bài học đường đời đầu tiên” thuộc thể loại nào?
Câu 3: Tác giả văn bản “Bài học đường đời đầu tiên” là ai?
Câu 4: Dế Mèn trong truyện là con vật như thế nào?
Câu 5: Vì sao Dế Mèn ân hận sau sự việc với Dế Choắt?
Câu 6: Câu chuyện "Bài học đường đời đầu tiên" muốn gửi gắm bài học gì?
Câu 7: Nhân vật Dế Choắt được miêu tả như thế nào?
Câu 8: Thái độ của Dế Mèn đối với Dế Choắt lúc đầu là gì?
Câu 9: Hành động của Dế Mèn khiến Dế Choắt bị chết là gì?
Câu 10: Văn bản “Nếu cậu muốn có một người bạn…” được trích từ tác phẩm nào?
Câu 11: Tác giả của văn bản “Nếu cậu muốn có một người bạn…” là ai?
Câu 12: Theo văn bản “Nếu cậu muốn có một người bạn…”, để kết bạn ta cần điều gì?
Câu 13: Nhân vật nào nói câu: “Nếu cậu muốn có một người bạn, cậu phải thuần hóa tớ!”?
Câu 14: “Thuần hóa” theo nghĩa bóng trong truyện có thể hiểu là gì?
Câu 15: Qua văn bản “Nếu cậu muốn có một người bạn…”, em học được gì về tình bạn?
Câu 16: Nhân vật cáo trong văn bản có điểm gì đặc biệt?
Câu 17: Nhân vật cậu bé trong văn bản là ai?
Câu 18: Văn bản “Bắt nạt” của tác giả nào?
Câu 19: Nhân vật chính trong văn bản “Bắt nạt” là ai?
Câu 20: “Bắt nạt” là câu chuyện kể về điều gì?
Câu 21: Vì sao các bạn trong lớp bắt nạt nhân vật “tôi” trong truyện “Bắt nạt”?
Câu 22: Câu chuyện “Bắt nạt” muốn gửi đến thông điệp gì?
Câu 23: Trong bài “Bắt nạt”, ai là người giúp đỡ nhân vật “tôi”?
Câu 24: Văn bản “Bắt nạt” được viết theo ngôi kể nào?
Câu 25: Nhân vật “tôi” trong truyện “Bắt nạt” có tính cách như thế nào?
Câu 26: Trong hoạt động viết, học sinh được yêu cầu viết lại nội dung gì?
Câu 27: Khi viết đoạn văn kể lại trải nghiệm, cần có yếu tố gì?
Câu 28: Một đoạn văn kể lại trải nghiệm nên có kết cấu như thế nào?
Câu 29: Yếu tố quan trọng nhất trong một đoạn văn kể lại trải nghiệm là gì?
Câu 30: Khi viết đoạn văn, người viết cần sử dụng đại từ nhân xưng nào phù hợp nhất?
Câu 31: Phép liên kết phổ biến trong đoạn văn là gì?
Câu 32: Trong bài viết kể lại trải nghiệm, yếu tố nào tạo nên sự chân thật?
Câu 33: Phép liên kết nào sau đây thể hiện mối quan hệ nguyên nhân – kết quả?
Câu 34: Trong “Nói và nghe”, học sinh được yêu cầu trình bày về điều gì?
Câu 35: Khi trình bày về trải nghiệm, học sinh cần chú ý điều gì?
Câu 36: Kĩ năng nói trong bài học giúp học sinh rèn luyện điều gì?
Câu 37: Câu nào sau đây sử dụng phép liên kết nối tiếp?
Câu 38: “Cảm xúc chân thành” trong bài viết giúp bài văn có gì?
Câu 39: Để liên kết câu trong đoạn văn, có thể dùng gì?
Câu 40: Trong bài học, học sinh cần trình bày cảm xúc với giọng nói như thế nào?
Câu 41: Một trải nghiệm đáng nhớ nên gắn liền với điều gì?
Câu 42: Viết văn kể lại trải nghiệm cần đảm bảo mấy phần chính?
Câu 43: Đoạn kết bài văn kể lại trải nghiệm cần thể hiện điều gì?
Câu 44: Để miêu tả nhân vật trong bài viết kể lại trải nghiệm, nên tập trung vào điều gì?
Câu 45: Một trong những từ nối phổ biến để diễn đạt thời gian là?
Câu 46: Trong đoạn văn kể, việc sử dụng ngôn ngữ gợi cảm xúc có tác dụng gì?
Câu 47: Từ nào dưới đây không phải là phép liên kết lặp?
Câu 48: Việc trình bày trải nghiệm cần hướng đến người nghe bằng thái độ?
Câu 49: Khi nghe bạn trình bày, người nghe cần làm gì?
Câu 50: Viết đoạn văn kể lại một trải nghiệm sẽ giúp học sinh phát triển kỹ năng nào?
Câu 51: Trong bài viết kể lại trải nghiệm, nên sử dụng đại từ nào để tạo sự gần gũi?
Câu 52: Yếu tố nào làm cho bài viết kể lại trải nghiệm trở nên hấp dẫn hơn?
Câu 53: Việc sử dụng từ ngữ gợi cảm xúc giúp người đọc thế nào?
Câu 54: Khi viết bài văn kể lại trải nghiệm, điều gì nên tránh?
Câu 55: Trong thực hành tiếng Việt, bài học nào giúp nhận diện phép liên kết?
Câu 56: Từ “nó” trong đoạn văn thường được dùng để?
Câu 57: Khi viết đoạn văn kể lại một trải nghiệm, điều gì là không bắt buộc?
Câu 58: Để thể hiện cảm xúc trong bài viết, nên sử dụng gì?
Câu 59: Trong đoạn kể, cụm từ “vào một ngày nọ” thường mang ý nghĩa gì?
Câu 60: Trong phần Nói và nghe, nếu bạn bị lúng túng thì nên làm gì?