Lớp 6|
LỚP 6 - KẾT NỐI TRI THỨC|
Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức
Câu 1: Văn bản “Buổi học cuối cùng” do ai sáng tác?
Câu 2: “Buổi học cuối cùng” được kể theo ngôi kể nào?
Câu 3: Nhân vật chính trong văn bản “Buổi học cuối cùng” là ai?
Câu 4: Bối cảnh câu chuyện “Buổi học cuối cùng” diễn ra ở đâu?
Câu 5: Lý do “buổi học cuối cùng” diễn ra là vì?
Câu 6: Thầy giáo Ha-men là người như thế nào?
Câu 7: Cảm xúc của cậu bé Phrăng trong buổi học cuối là gì?
Câu 8: Câu chuyện “Buổi học cuối cùng” gửi đến thông điệp gì?
Câu 9: Thầy Ha-men mặc gì trong buổi học cuối cùng?
Câu 10: Nhân vật Phrăng cảm thấy thế nào khi nghe thầy Ha-men giảng bài?
Câu 11: Mọi người dân làng đến lớp trong buổi học cuối để làm gì?
Câu 12: Chi tiết thầy Ha-men viết “Nước Pháp muôn năm!” thể hiện điều gì?
Câu 13: Lỗi mà Phrăng từng mắc phải trước đây là gì?
Câu 14: Tác phẩm “Buổi học cuối cùng” thuộc thể loại nào?
Câu 15: Văn bản phản ánh hiện thực nào trong lịch sử?
Câu 16: Qua “Buổi học cuối cùng”, người đọc nhận thấy điều gì về ngôn ngữ dân tộc?
Câu 17: Phrăng nhận ra bài học lớn nào trong buổi học cuối?
Câu 18: Hành động thầy Ha-men cầm phấn và viết lên bảng là biểu tượng cho?
Câu 19: Văn bản “Buổi học cuối cùng” sử dụng nghệ thuật gì nổi bật?
Câu 20: Phrăng cảm thấy thế nào khi không thể trả lời câu hỏi của thầy?
Câu 21: Thầy Ha-men đã nói gì về trách nhiệm học tập của học sinh?
Câu 22: Lý do thầy Ha-men trách người dân làng là gì?
Câu 23: Việc thầy Ha-men dặn dò học sinh bảo vệ tiếng Pháp thể hiện điều gì?
Câu 24: Điều gì làm Phrăng thay đổi thái độ học tập?
Câu 25: Hình ảnh lớp học trong buổi học cuối như thế nào?
Câu 26: “Nước Pháp muôn năm!” là biểu tượng cho?
Câu 27: Khi thấy dân làng đến lớp, Phrăng cảm nhận điều gì?
Câu 28: Văn bản “Buổi học cuối cùng” mang đậm yếu tố?
Câu 29: Khi biết tiếng Pháp bị cấm dạy, tâm trạng học sinh thế nào?
Câu 30: Trong truyện, thầy Ha-men mong học trò làm gì để giữ gìn ngôn ngữ?
Câu 31: Văn bản này cho thấy giáo dục gắn liền với điều gì?
Câu 32: Tại sao thầy Ha-men không giận khi Phrăng không thuộc bài?
Câu 33: Mở đầu văn bản, thái độ của Phrăng như thế nào?
Câu 34: Phản ứng của dân làng khi ngôn ngữ bị cấm dạy là gì?
Câu 35: Qua văn bản, hình ảnh người thầy được khắc họa như thế nào?
Câu 36: Vì sao lớp học hôm ấy không như mọi ngày?
Câu 37: Văn bản khơi dậy tinh thần gì ở người đọc?
Câu 38: Câu văn “Tôi chưa bao giờ chăm chú nghe thầy giảng như hôm nay” thể hiện gì?
Câu 39: Qua “Buổi học cuối cùng”, ta hiểu điều gì về trách nhiệm với tiếng nói dân tộc?
Câu 40: Thầy Ha-men viết “Nước Pháp muôn năm!” bằng gì?
Câu 41: Từ đầu đến cuối buổi học, thầy Ha-men thể hiện cảm xúc thế nào?
Câu 42: Phrăng nhận ra mình đã đánh mất điều gì trong quá khứ?
Câu 43: Lớp học trong văn bản mang ý nghĩa gì?
Câu 44: Văn bản sử dụng yếu tố biểu cảm nổi bật ở đâu?
Câu 45: Câu chuyện kết thúc bằng hành động nào?
Câu 46: Lý do người Pháp không còn được học tiếng Pháp là?
Câu 47: Phrăng mong muốn điều gì sau buổi học cuối?
Câu 48: Trong lớp học, ai là người xúc động nhất?
Câu 49: Kết thúc câu chuyện, Phrăng hiểu được giá trị gì?
Câu 50: Văn bản “Buổi học cuối cùng” là lời nhắn nhủ gì cho thế hệ trẻ?
Câu 51: Vì sao thầy Ha-men không trách mắng học sinh hôm đó?
Câu 52: Phrăng đã từng coi việc học tiếng Pháp như thế nào trước đó?
Câu 53: Qua diễn biến tâm lý của Phrăng, em thấy cậu bé có thay đổi gì?
Câu 54: Những ai có mặt trong buổi học cuối cùng?
Câu 55: Vì sao văn bản “Buổi học cuối cùng” gây xúc động sâu sắc cho người đọc?
Câu 56: Thái độ của dân làng khi nghe thầy Ha-men giảng bài là gì?
Câu 57: Câu văn nào thể hiện tâm trạng hối hận của Phrăng?
Câu 58: Câu nói “Ngôn ngữ là chìa khóa mở cửa tâm hồn dân tộc” phù hợp nhất với văn bản nào?
Câu 59: “Buổi học cuối cùng” giúp em hiểu gì về quê hương?
Câu 60: Mục đích của việc kể lại câu chuyện từ góc nhìn của Phrăng là gì?