Lớp 6| LỚP 6 - KẾT NỐI TRI THỨC| Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức
Câu 1: Văn bản “Sài Gòn tôi yêu” do ai sáng tác?
Câu 2: Văn bản “Sài Gòn tôi yêu” thuộc thể loại nào?
Câu 3: Tình cảm của tác giả với Sài Gòn là gì?
Câu 4: Nhân vật “tôi” trong văn bản là ai?
Câu 5: Tác giả yêu Sài Gòn từ điều gì trước tiên?
Câu 6: Văn bản thể hiện tình yêu quê hương qua phương diện nào?
Câu 7: Trong văn bản, tác giả nói Sài Gòn là thành phố như thế nào?
Câu 8: Văn bản sử dụng ngôi kể nào?
Câu 9: Tác giả yêu Sài Gòn vì những điều nhỏ bé nào?
Câu 10: Câu văn nào thể hiện niềm tự hào về Sài Gòn?
Câu 11: Câu “Sài Gòn không bao giờ ngủ” cho thấy điều gì?
Câu 12: Tác giả cảm nhận Sài Gòn bằng giác quan nào?
Câu 13: Lối sống của người Sài Gòn được mô tả là?
Câu 14: Điều gì làm tác giả yêu Sài Gòn nhất?
Câu 15: Văn bản này khơi gợi cho người đọc điều gì?
Câu 16: “Tôi yêu Sài Gòn như yêu hơi thở mình” là biện pháp gì?
Câu 17: Giọng điệu của văn bản là?
Câu 18: Tình cảm của người viết thể hiện rõ nhất ở đâu?
Câu 19: Tác giả khẳng định mình là người thế nào khi viết “Sài Gòn tôi yêu”?
Câu 20: Văn bản gợi cho em điều gì về quê hương mình?
Câu 21: Văn bản “Sài Gòn tôi yêu” sử dụng nhiều nhất phương thức biểu đạt nào?
Câu 22: Tác giả cảm nhận vẻ đẹp Sài Gòn qua những yếu tố nào?
Câu 23: Văn bản nhấn mạnh tình cảm yêu quê hương bằng hình ảnh nào?
Câu 24: “Sài Gòn chan chứa nghĩa tình” nghĩa là gì?
Câu 25: Cách dùng ngôi thứ nhất trong văn bản có tác dụng gì?
Câu 26: Khi nói “tôi yêu Sài Gòn từ những con đường không tên”, tác giả muốn nhấn mạnh điều gì?
Câu 27: Câu văn “Sài Gòn là người bạn hiền” sử dụng biện pháp gì?
Câu 28: Văn bản “Sài Gòn tôi yêu” khơi gợi ở người đọc điều gì?
Câu 29: Câu văn nào thể hiện cảm nhận về sự gần gũi, bình dị của Sài Gòn?
Câu 30: Hình ảnh “người bạn hiền” thể hiện mối quan hệ nào?
Câu 31: Qua văn bản, ta thấy tác giả có tình cảm như thế nào với nơi ở?
Câu 32: Cách xưng “tôi” liên tục thể hiện điều gì?
Câu 33: Tác giả cho rằng nét đẹp Sài Gòn bắt đầu từ đâu?
Câu 34: Theo tác giả, con người Sài Gòn có đặc điểm gì?
Câu 35: Những hình ảnh đời thường được nhắc đến để làm gì?
Câu 36: Văn bản mang lại cho người đọc cảm xúc nào?
Câu 37: Qua văn bản, em học được điều gì?
Câu 38: Tác giả yêu Sài Gòn từ khi nào?
Câu 39: Câu văn “Tôi yêu Sài Gòn như yêu da thịt mình” là kiểu câu gì?
Câu 40: Mục đích lớn nhất của văn bản là gì?
Câu 41: Câu văn “Sài Gòn là nơi ai đến cũng muốn ở lại” cho thấy điều gì?
Câu 42: Cảm xúc của người viết được thể hiện rõ nhất qua yếu tố nào?
Câu 43: Yếu tố nghệ thuật nổi bật nhất trong văn bản là gì?
Câu 44: Câu nào sau đây là cảm nhận của tác giả về con người Sài Gòn?
Câu 45: Tình cảm của tác giả với thành phố được bộc lộ qua điều nào?
Câu 46: “Tôi yêu thành phố này bởi vì ở đây tôi thấy tôi” nghĩa là gì?
Câu 47: Đặc điểm nào KHÔNG có trong phong cách sống của người Sài Gòn theo tác giả?
Câu 48: Sự yêu quý của tác giả với Sài Gòn xuất phát từ đâu?
Câu 49: Sài Gòn được ví như “người bạn hiền” vì sao?
Câu 50: “Tôi yêu Sài Gòn như chính bản thân tôi” là câu văn có ý nghĩa gì?
Câu 51: Theo văn bản, sự sôi động của Sài Gòn đến từ đâu?
Câu 52: Màu sắc của văn bản là gì?
Câu 53: Văn bản giúp em hiểu thêm điều gì?
Câu 54: Đặc điểm nào làm nên nét đặc trưng của Sài Gòn?
Câu 55: Từ ngữ nào được dùng nhiều để thể hiện cảm xúc?
Câu 56: Chủ đề của bài học “Những nẻo đường xứ sở” là gì?
Câu 57: Học sinh học được gì từ bài học này?
Câu 58: Tác giả thể hiện tình cảm với thành phố bằng cách nào?
Câu 59: Người Sài Gòn được mô tả là sống như thế nào?
Câu 60: Khi đọc xong văn bản, em cảm thấy thế nào?