Lớp 6|
LỚP 6 - KẾT NỐI TRI THỨC|
Văn mẫu lớp 6 Kết nối tri thức
Câu 1: Văn bản “Cô bé trong truyện cổ tích” do ai sáng tác?
Câu 2: “Cô bé trong truyện cổ tích” là thể loại gì?
Câu 3: Hình tượng cô bé trong bài thơ đại diện cho ai?
Câu 4: Biện pháp tu từ nào nổi bật nhất trong bài thơ?
Câu 5: Cô bé trong bài thơ mang phẩm chất gì?
Câu 6: Bài thơ được viết theo mạch cảm xúc nào?
Câu 7: Nhân vật cô bé gợi nhớ đến ai trong cuộc sống?
Câu 8: Tác giả ví cô bé như ai?
Câu 9: Nội dung chính của bài thơ là gì?
Câu 10: “Em đi qua đời tôi / như trong cổ tích” – hình ảnh này thể hiện điều gì?
Câu 11: Câu thơ nào thể hiện sự hy sinh cao cả của cô bé?
Câu 12: Mạch cảm xúc bài thơ đi từ đâu đến đâu?
Câu 13: Tác giả thể hiện tình cảm gì đối với nhân vật cô bé?
Câu 14: “Cô bé trong truyện cổ tích” là hình ảnh của ai trong thực tế?
Câu 15: Câu thơ “Em để lại dòng sông / không nhớ tuổi mình” gợi điều gì?
Câu 16: Biện pháp nghệ thuật nào làm tăng tính biểu cảm của bài thơ?
Câu 17: Câu thơ “Em là ai như trong cổ tích?” sử dụng biện pháp gì?
Câu 18: Ý nghĩa lớn nhất của bài thơ là gì?
Câu 19: Hình tượng “cổ tích” trong bài thơ là hình ảnh gì?
Câu 20: Qua bài thơ, em học được điều gì?
Câu 21: Câu thơ “Em ngã xuống nhẹ nhàng như chiếc lá” thể hiện điều gì?
Câu 22: Hình ảnh “truyện cổ tích” trong bài thơ mang ý nghĩa gì?
Câu 23: “Em đi qua đời tôi như trong cổ tích” có thể hiểu là gì?
Câu 24: Tác giả khẳng định điều gì qua hình tượng cô bé?
Câu 25: Qua hình tượng cô bé, em hiểu gì về người anh hùng?
Câu 26: Từ ngữ nào sau đây thể hiện rõ cảm xúc tiếc thương trong bài thơ?
Câu 27: Mạch cảm xúc của tác giả khi kể về cô bé là gì?
Câu 28: Câu thơ “Em là ai? Như trong cổ tích?” thể hiện gì?
Câu 29: Đặc điểm hình thức nổi bật của bài thơ là gì?
Câu 30: Bài thơ thể hiện quan điểm gì về cái đẹp?
Câu 31: Hình ảnh “chiếc lá” trong bài thơ dùng để làm gì?
Câu 32: Người anh hùng trong bài không có danh tính cụ thể. Điều đó thể hiện gì?
Câu 33: Từ “ngã xuống” trong bài thơ là cách nói gì?
Câu 34: “Không đòi hỏi điều gì” nói lên phẩm chất gì của cô bé?
Câu 35: Bài thơ truyền cảm hứng gì cho người đọc?
Câu 36: Câu thơ “Em để lại dòng sông / không nhớ tuổi mình” là cách nói gì?
Câu 37: Nhân vật cô bé là biểu tượng cho điều gì?
Câu 38: Bài thơ thuộc thể thơ nào?
Câu 39: Mục đích sáng tác bài thơ của tác giả là gì?
Câu 40: Khi đọc xong bài thơ, cảm xúc nổi bật của em là gì?
Câu 41: Câu thơ “Em đi qua đời tôi như một bài ca” mang ý nghĩa gì?
Câu 42: Biện pháp nghệ thuật được dùng nhiều nhất trong bài thơ là gì?
Câu 43: Câu thơ “Không ai biết em / giữa phố phường đông đúc” cho thấy điều gì?
Câu 44: Qua bài thơ, tác giả thể hiện thái độ gì đối với nhân vật cô bé?
Câu 45: Hình ảnh “cô bé trong truyện cổ tích” là kết tinh của điều gì?
Câu 46: Vì sao tác giả lại gọi cô bé là “trong cổ tích”?
Câu 47: Hành động của cô bé được ví như điều gì?
Câu 48: Câu thơ “Không ai kể lại chuyện em” cho thấy điều gì?
Câu 49: Hình ảnh “chiếc lá” trong bài mang tính biểu tượng cho điều gì?
Câu 50: Lời thơ giản dị nhưng giàu hình ảnh có tác dụng gì?
Câu 51: Từ “truyện cổ tích” trong bài được sử dụng theo nghĩa nào?
Câu 52: Cảm xúc nào bao trùm toàn bộ bài thơ?
Câu 53: Cô bé trong bài thơ đại diện cho lớp người nào trong xã hội?
Câu 54: Bài thơ giúp học sinh hôm nay hiểu điều gì?
Câu 55: Mục tiêu lớn nhất khi học bài thơ này là gì?
Câu 56: “Không ai gọi tên em trên bảng vàng danh dự” mang ý nghĩa gì?
Câu 57: Câu thơ “Em ngã xuống mà nụ cười còn đọng mãi” gợi lên cảm xúc gì?
Câu 58: Bài thơ được viết theo cảm hứng nào?
Câu 59: Nhân vật cô bé là hiện thân của điều gì?
Câu 60: Nếu đặt tên khác cho bài thơ, em chọn gì?