Lớp 5| LỚP 5 - KẾT NỐI TRI THỨC| Âm Nhạc Lớp 5 -KNTT
Câu 1: Trọng âm trong âm nhạc là gì?
Câu 2: Phách là gì trong âm nhạc?
Câu 3: Bài đọc nhạc số 1 được viết ở nhịp nào?
Câu 4: Tên bài hát trong chủ đề 1 là gì?
Câu 5: Hình thức biểu diễn nhạc cụ nào được giới thiệu trong chủ đề này?
Câu 6: Một ô nhịp gồm mấy phách?
Câu 7: Nhịp là gì trong âm nhạc?
Câu 8: Phách mạnh thường rơi vào vị trí nào trong ô nhịp?
Câu 9: Tên bài hát “Chim sơn ca” nói về gì?
Câu 10: Vạch nhịp có tác dụng gì?
Câu 11: Trong bài hát “Chim sơn ca”, hình ảnh nào được nhấn mạnh?
Câu 12: Một số hình thức biểu diễn nhạc cụ thường gặp là:
Câu 13: Tổ chức hoạt động Vận dụng – Sáng tạo trong chủ đề 1 khuyến khích học sinh làm gì?
Câu 14: Giai điệu là gì trong âm nhạc?
Câu 15: Tiết tấu là gì?
Câu 16: Trong một bản nhạc, vạch nhịp có vai trò gì?
Câu 17: Trọng âm thường rơi vào phách nào trong ô nhịp 2/4?
Câu 18: Hòa tấu là gì?
Câu 19: “Chim sơn ca” là bài hát có giai điệu:
Câu 20: Ô nhịp là gì?
Câu 21: Trong biểu diễn âm nhạc, biểu diễn solo là:
Câu 22: Dòng kẻ nhạc gồm bao nhiêu dòng?
Câu 23: Trong bài học, học sinh được khuyến khích sử dụng nhạc cụ nào?
Câu 24: Hình thức nào không phải là biểu diễn nhạc cụ?
Câu 25: Bài hát “Chim sơn ca” phù hợp thể hiện cảm xúc nào?
Câu 26: Phần nào giúp xác định nhịp bài hát?
Câu 27: Trong lớp học, học sinh thường biểu diễn bài hát với sự hỗ trợ của:
Câu 28: Trong bản nhạc, âm kéo dài thường được ký hiệu bằng:
Câu 29: Ký hiệu nhịp thường được ghi ở đâu?
Câu 30: Trong nhạc lý, "phách mạnh" và "phách nhẹ" có tác dụng gì?
Câu 31: Bài hát “Chim sơn ca” giúp học sinh rèn luyện gì?
Câu 32: Gõ đệm là hoạt động hỗ trợ cho:
Câu 33: Vận động phụ hoạ trong bài học âm nhạc có tác dụng:
Câu 34: Học sinh có thể gõ đệm bằng:
Câu 35: Trong lớp học, giáo viên âm nhạc thường sử dụng nhạc cụ nào hỗ trợ giảng dạy?
Câu 36: Tiếng hót của “chim sơn ca” tượng trưng cho điều gì trong âm nhạc?
Câu 37: Trong tiết học âm nhạc, tiết tấu giúp học sinh:
Câu 38: Dòng nhạc nào thường sử dụng phách mạnh/phách nhẹ rõ ràng nhất?
Câu 39: Đặc điểm của nhạc cụ gõ là:
Câu 40: Nhạc cụ nào sau đây là nhạc cụ gõ không định âm?
Câu 41: Trong bài học, học sinh cần thực hiện động tác nào khi gõ đệm?
Câu 42: Một bản nhạc gồm nhiều ô nhịp tạo thành:
Câu 43: Khi biểu diễn bài hát “Chim sơn ca”, học sinh có thể kết hợp với:
Câu 44: Biểu diễn hòa tấu thường gồm:
Câu 45: Nhịp 2/4 có đặc điểm gì?
Câu 46: Trong âm nhạc, tiết tấu có thể được thể hiện bằng cách:
Câu 47: Giai điệu bài “Chim sơn ca” mang lại cảm giác:
Câu 48: Số lượng phách trong mỗi ô nhịp được xác định bởi:
Câu 49: Nhạc cụ gõ phổ biến nhất trong lớp học là:
Câu 50: Khi hát và vỗ tay theo nhịp, học sinh đang luyện tập:
Câu 51: “Chim sơn ca” là hình ảnh tượng trưng cho:
Câu 52: Trong khuông nhạc, nốt nhạc được ghi trên:
Câu 53: Âm nhạc có vai trò gì trong cuộc sống?
Câu 54: Biểu diễn đơn tấu là khi:
Câu 55: Vận động phụ họa giúp rèn luyện:
Câu 56: Nhịp được ký hiệu bằng:
Câu 57: Trong bài “Chim sơn ca”, nội dung thể hiện điều gì?
Câu 58: Mỗi bài hát thường gồm mấy phần chính?
Câu 59: Trong nhạc lý, các nốt nhạc được gọi là:
Câu 60: Dấu nhắc lại trong bản nhạc thường ký hiệu bằng: