Lớp 7|
LỚP 7 - KẾT NỐI TRI THỨC|
Âm Nhạc lớp 7
Câu 1: Bài hát chính trong chủ đề “Thầy cô và mái trường” là gì?
Câu 2: Tác giả bài hát “Mái trường mến yêu” là ai?
Câu 3: Bài “Mái trường mến yêu” thuộc thể loại âm nhạc nào?
Câu 4: Nội dung bài hát “Mái trường mến yêu” nói về điều gì?
Câu 5: Giai điệu bài hát “Mái trường mến yêu” có đặc điểm gì?
Câu 6: Lời hát “Là nơi em học bao điều hay” thể hiện:
Câu 7: Bài hát “Mái trường mến yêu” thường được biểu diễn trong dịp nào?
Câu 8: Khi hát bài “Mái trường mến yêu”, học sinh cần thể hiện:
Câu 9: Nhịp điệu của bài “Mái trường mến yêu” là:
Câu 10: Hình ảnh “mái trường” trong bài hát tượng trưng cho:
Câu 11: Từ “mến yêu” trong tựa đề bài hát thể hiện:
Câu 12: Trong bài “Mái trường mến yêu”, học sinh được khuyến khích điều gì?
Câu 13: Học sinh có thể biểu diễn bài “Mái trường mến yêu” dưới hình thức nào?
Câu 14: Mục đích giáo dục chính của bài hát là:
Câu 15: Âm nhạc có thể giúp học sinh bày tỏ:
Câu 16: Khi thể hiện bài hát “Mái trường mến yêu”, điều quan trọng là:
Câu 17: Trong bài hát, “thầy cô” được ví như:
Câu 18: Bài hát “Mái trường mến yêu” có giai điệu như thế nào?
Câu 19: Việc học hát bài này giúp học sinh hiểu thêm về:
Câu 20: Lời hát “Yêu sao yêu thế thầy cô của em” thể hiện:
Câu 21: Trong chủ đề, học sinh được khuyến khích:
Câu 22: Chủ đề “Thầy cô và mái trường” giúp học sinh phát triển:
Câu 23: Giai điệu bài hát phù hợp với nhạc cụ nào khi đệm?
Câu 24: Khi hát về thầy cô, học sinh cần thể hiện:
Câu 25: Chủ đề này có thể kết hợp với hoạt động nào?
Câu 26: Nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên sáng tác chủ yếu cho:
Câu 27: Bài “Mái trường mến yêu” thường dùng để:
Câu 28: Học sinh có thể thay lời mới bài hát để nói về:
Câu 29: Cảm xúc chủ đạo trong bài hát là gì?
Câu 30: Biểu diễn bài hát theo nhóm giúp học sinh rèn:
Câu 31: Trong bài hát, hình ảnh “mái trường” được nhắc đến với cảm xúc:
Câu 32: Bài hát “Mái trường mến yêu” có thể sử dụng để:
Câu 33: Khi hát bài này trong lớp học, học sinh cần thể hiện:
Câu 34: Bài hát được trình bày theo hình thức nào là phù hợp nhất?
Câu 35: Bài hát giúp học sinh hiểu thêm về:
Câu 36: Một đoạn lời hát tiêu biểu trong bài là:
Câu 37: Hoạt động vận dụng sáng tạo trong chủ đề này có thể là:
Câu 38: Chủ đề “Thầy cô và mái trường” mang đến giá trị gì?
Câu 39: Đặc điểm nổi bật của âm nhạc chủ đề này là gì?
Câu 40: Trong bài hát, “ghế đá sân trường” gợi lên điều gì?
Câu 41: Khi học bài hát, học sinh có thể thực hiện thêm hoạt động nào?
Câu 42: Nhịp điệu bài “Mái trường mến yêu” tạo cảm xúc:
Câu 43: Chủ đề “Thầy cô và mái trường” còn giúp học sinh:
Câu 44: “Bài ca tri ân” có thể là một tên gọi khác của:
Câu 45: Việc biểu diễn bài hát còn giúp học sinh rèn:
Câu 46: Nếu muốn sáng tác lời mới cho bài hát, nội dung nên xoay quanh:
Câu 47: Một tiết học âm nhạc thường bao gồm những hoạt động nào?
Câu 48: Tại sao âm nhạc là công cụ tốt để tri ân thầy cô?
Câu 49: Những bài hát về thầy cô thường nhấn mạnh điều gì?
Câu 50: Khi hát trong nhóm, học sinh cần:
Câu 51: Một hình ảnh quen thuộc trong bài hát “Mái trường mến yêu” là:
Câu 52: Cảm xúc khi hát về thầy cô nên là:
Câu 53: Khi luyện tập bài hát, học sinh nên chú ý điều gì?
Câu 54: Câu “Yêu sao yêu thế thầy cô của em” thể hiện cảm xúc gì?
Câu 55: “Mái trường mến yêu” mang lại thông điệp gì?
Câu 56: Tại sao bài hát lại phù hợp với lứa tuổi học sinh?
Câu 57: Khi thể hiện bài hát, tư thế đúng là:
Câu 58: Bài hát có tác dụng giáo dục điều gì?
Câu 59: Âm nhạc trong chủ đề này giúp học sinh phát triển:
Câu 60: Hát cùng nhóm giúp học sinh: