Lớp 7| LỚP 7 - KẾT NỐI TRI THỨC| Âm Nhạc lớp 7
Câu 1: Bài hát “Khai trường” thể hiện cảm xúc nào của học sinh khi đến trường?
Câu 2: Tác giả bài hát “Khai trường” là ai?
Câu 3: Bài hát “Khai trường” thuộc thể loại âm nhạc nào?
Câu 4: Nhịp điệu chủ yếu của bài “Khai trường” là gì?
Câu 5: Bài “Tuổi đời mênh mông” do nhạc sĩ nào sáng tác?
Câu 6: Bài “Tuổi đời mênh mông” thể hiện tâm trạng gì?
Câu 7: “Tuổi đời mênh mông” mang giai điệu đặc trưng của vùng nào?
Câu 8: Trịnh Công Sơn là nhạc sĩ nổi bật trong dòng nhạc nào?
Câu 9: Âm nhạc Trịnh Công Sơn thường có đặc điểm gì?
Câu 10: Câu hát nào sau đây thuộc bài “Khai trường”?
Câu 11: Trong bài “Tuổi đời mênh mông”, Trịnh Công Sơn dùng từ “mênh mông” để biểu đạt điều gì?
Câu 12: Lời bài hát “Khai trường” khuyến khích điều gì?
Câu 13: Bài “Khai trường” thường được biểu diễn vào dịp nào?
Câu 14: Hình ảnh trong “Tuổi đời mênh mông” mang tính gì?
Câu 15: Trịnh Công Sơn viết nhiều ca khúc phản ánh về:
Câu 16: “Tuổi đời mênh mông” có giai điệu như thế nào?
Câu 17: Học sinh nên thể hiện bài hát “Khai trường” bằng cảm xúc nào?
Câu 18: Bài “Khai trường” thường sử dụng âm hình tiết tấu nào?
Câu 19: Trong hoạt động Vận dụng – Sáng tạo, học sinh được yêu cầu:
Câu 20: Phương pháp luyện thanh cơ bản trong chủ đề này là:
Câu 21: Trong hoạt động đọc nhạc số 1, học sinh luyện tập kỹ năng nào?
Câu 22: Bản nhạc đọc nhạc số 1 được viết ở nhịp nào?
Câu 23: Ký hiệu nhịp 2/4 có nghĩa là gì?
Câu 24: Bài tập vận dụng trong chủ đề yêu cầu gì?
Câu 25: Âm nhạc ngày khai trường thường tạo cảm xúc nào cho học sinh?
Câu 26: Để thể hiện tốt bài “Khai trường”, học sinh cần chú ý điều gì?
Câu 27: Âm nhạc góp phần gì trong ngày khai giảng?
Câu 28: Đặc điểm giai điệu bài “Khai trường”?
Câu 29: Nội dung lời bài hát “Khai trường” nhấn mạnh điều gì?
Câu 30: Âm nhạc trong ngày khai trường thường được trình bày dưới hình thức nào?
Câu 31: Nội dung bài “Tuổi đời mênh mông” phù hợp với lứa tuổi nào?
Câu 32: Trong âm nhạc, tiết tấu là gì?
Câu 33: Từ “mênh mông” trong bài thể hiện điều gì?
Câu 34: Trong đọc nhạc số 1, cao độ gồm bao nhiêu nốt nhạc?
Câu 35: Việc đọc nhạc rèn luyện điều gì cho học sinh?
Câu 36: Trường độ dài nhất trong bài đọc nhạc số 1 là loại nốt nào?
Câu 37: Mục đích của hoạt động sáng tạo là gì?
Câu 38: Âm nhạc có vai trò gì trong giáo dục thẩm mỹ?
Câu 39: Học sinh có thể dùng nhạc cụ nào để thể hiện đọc nhạc số 1?
Câu 40: Âm vực là gì?
Câu 41: Bài “Tuổi đời mênh mông” có thể được xếp vào loại hình âm nhạc nào?
Câu 42: Ai là người biểu diễn nổi tiếng các ca khúc Trịnh Công Sơn?
Câu 43: Nhịp 2/4 thường có đặc điểm gì?
Câu 44: Giai điệu bài “Khai trường” dễ nhớ vì:
Câu 45: Hình thức thể hiện bài “Khai trường” trong lớp học thường là:
Câu 46: Phép luyến láy trong bài hát có tác dụng gì?
Câu 47: Trong sáng tác của Trịnh Công Sơn, chủ đề thường gặp là:
Câu 48: Trường độ của nốt đen bằng bao nhiêu phách trong nhịp 2/4?
Câu 49: Đọc nhạc giúp phát triển kỹ năng gì?
Câu 50: Giai điệu bài “Tuổi đời mênh mông” gợi cảm giác:
Câu 51: Câu “Tuổi đời mênh mông, em đi về đâu?” thể hiện điều gì?
Câu 52: Khi đọc nhạc, học sinh nên:
Câu 53: Bài đọc nhạc số 1 sử dụng những nốt cơ bản nào?
Câu 54: “Khai trường” là bài hát phù hợp nhất với:
Câu 55: Một trong các mục tiêu của bài học là:
Câu 56: Trong âm nhạc, dấu chấm dôi có tác dụng gì?
Câu 57: Việc sáng tác lời mới cho bài hát giúp học sinh:
Câu 58: Các biểu hiện cảm xúc khi hát bài “Khai trường”:
Câu 59: “Ngày đầu tiên đi học” là một bài hát khác cũng thường hát vào dịp:
Câu 60: Khi hát đồng ca, học sinh cần: