Lớp 7| LỚP 7 - KẾT NỐI TRI THỨC| Âm Nhạc lớp 7
Câu 1: Bài hát chính trong chủ đề “Giai điệu quê hương” là gì?
Câu 2: Tác giả bài “Trên mảnh đất tình người” là ai?
Câu 3: Bài hát “Trên mảnh đất tình người” có nội dung ca ngợi:
Câu 4: Giai điệu bài “Trên mảnh đất tình người” được mô tả là:
Câu 5: Nhạc điệu chủ đạo của bài hát là:
Câu 6: Câu hát “Nghe tiếng hát ngân nga trong gió” thể hiện điều gì?
Câu 7: “Mảnh đất tình người” trong bài hát là hình ảnh tượng trưng cho:
Câu 8: Chủ đề “Giai điệu quê hương” nhấn mạnh vai trò của âm nhạc trong việc:
Câu 9: Giai điệu bài hát thường đi kèm hình ảnh:
Câu 10: Âm nhạc dân gian Việt Nam có đặc điểm gì?
Câu 11: Chủ đề “Giai điệu quê hương” còn giúp học sinh:
Câu 12: Một đặc điểm của bài hát “Trên mảnh đất tình người” là:
Câu 13: Khi thể hiện bài hát, học sinh nên chú ý:
Câu 14: Chủ đề này phù hợp nhất với dịp nào?
Câu 15: Học sinh có thể trình bày bài hát dưới hình thức:
Câu 16: Âm nhạc quê hương giúp gợi nhớ:
Câu 17: Câu hát “Mảnh đất chắt chiu bao đời” gợi ý đến:
Câu 18: Khi học hát bài “Trên mảnh đất tình người”, học sinh cần chú ý:
Câu 19: Chủ đề giúp học sinh rèn luyện:
Câu 20: “Giai điệu quê hương” là:
Câu 21: Dòng nhạc thường được dùng để thể hiện tình yêu quê hương là:
Câu 22: Câu “Trên mảnh đất tình người, em lớn lên mỗi ngày” nói lên điều gì?
Câu 23: “Dòng sông tuổi thơ” trong bài hát gợi đến:
Câu 24: Bài hát thể hiện rõ hình ảnh nào của quê hương?
Câu 25: Chủ đề này khuyến khích học sinh làm gì?
Câu 26: Từ “tình người” trong bài hát mang ý nghĩa:
Câu 27: Giai điệu quê hương trong âm nhạc giúp:
Câu 28: Khi hát bài hát, sắc thái cần thể hiện là:
Câu 29: Chủ đề “Giai điệu quê hương” thường có nội dung:
Câu 30: Một số bài hát khác cùng chủ đề có thể kể đến là:
Câu 31: Khi học hát về quê hương, học sinh cảm nhận được:
Câu 32: “Cây đa, bến nước, sân đình” thường xuất hiện trong:
Câu 33: Giai điệu trữ tình trong bài giúp học sinh:
Câu 34: Một đoạn nhạc gợi nhớ quê hương thường có tiết tấu:
Câu 35: Khi trình bày bài hát theo nhóm, cần lưu ý:
Câu 36: Một bài hát hay về quê hương phải có:
Câu 37: Chủ đề giúp học sinh:
Câu 38: Khi thể hiện bài hát, ánh mắt nên:
Câu 39: Học sinh có thể sáng tạo trong chủ đề này bằng cách:
Câu 40: “Con đường làng nhỏ” gợi đến:
Câu 41: Giai điệu dân ca vùng Bắc Bộ thường có đặc điểm gì?
Câu 42: Bài hát “Trên mảnh đất tình người” nhấn mạnh đến điều gì?
Câu 43: Một đặc điểm quen thuộc của bài hát quê hương là:
Câu 44: Khi nghe nhạc quê hương, học sinh thường cảm thấy:
Câu 45: Một bài hát quê hương hay thường gắn với:
Câu 46: Âm nhạc quê hương thường mang âm hưởng:
Câu 47: Câu hát “Hương lúa thơm bay giữa trời” gợi hình ảnh:
Câu 48: Việc học các bài hát về quê hương giúp:
Câu 49: Lời ca “Quê em xanh ngát mây trời” gợi cảm xúc gì?
Câu 50: Khi trình bày bài hát dân gian, học sinh cần chú ý:
Câu 51: Một trong các giai điệu dân gian nổi bật là:
Câu 52: Khi nghe dân ca, ta cảm nhận được:
Câu 53: Bài “Trên mảnh đất tình người” phù hợp với lứa tuổi:
Câu 54: Nhịp điệu dân ca miền Trung thường:
Câu 55: Giai điệu dân ca Nam Bộ thường:
Câu 56: Hình ảnh “bến nước con đò” thường gắn với:
Câu 57: Luyện hát các bài dân ca giúp học sinh:
Câu 58: Chủ đề “Giai điệu quê hương” khơi dậy trong học sinh:
Câu 59: “Câu hò bên sông” là hình ảnh của:
Câu 60: Khi biểu diễn bài dân ca, trang phục phù hợp là: