Lớp 4| LỚP 4 - KẾT NỐI TRI THỨC| Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4
Câu 1: Trong bài “Thi nhạc”, điều gì khiến cuộc thi trở nên đặc biệt?
Câu 2: “Nghệ sĩ trống” là ai?
Câu 3: Qua bài “Vẽ màu”, thông điệp chính là gì?
Câu 4: Trong bài “Làm thỏ con bằng giấy”, việc gấp giấy thể hiện điều gì ở học sinh?
Câu 5: “Bức tường có nhiều phép lạ” là hình ảnh ẩn dụ cho:
Câu 6: Trong “Bét-tô-ven và bản xô-nát Ánh Trăng”, điều gì làm nên sự vĩ đại của ông?
Câu 7: “Người tìm đường lên các vì sao” nói về ai?
Câu 8: Trong bài “Lễ hội ở Nhật Bản”, học sinh hiểu được điều gì về văn hóa?
Câu 9: “Ngày hội” trong bài thể hiện điều gì nổi bật nhất?
Câu 10: Qua các bài trong chủ đề này, điều gì là cốt lõi của nghệ thuật?
Câu 11: Trong bài “Thi nhạc”, các loài vật tham gia thi nhạc biểu tượng cho điều gì?
Câu 12: “Nghệ sĩ trống” không được học trường nhạc, nhưng vẫn biểu diễn hay vì:
Câu 13: Trong bài “Vẽ màu”, học sinh được khuyến khích điều gì khi vẽ?
Câu 14: “Làm thỏ con bằng giấy” là hoạt động:
Câu 15: Bức tường trong “Bức tường có nhiều phép lạ” chứa đựng:
Câu 16: Bét-tô-ven được giới thiệu như người:
Câu 17: “Người tìm đường lên các vì sao” là biểu tượng của:
Câu 18: Qua bài “Lễ hội ở Nhật Bản”, học sinh học được điều gì từ văn hoá nước bạn?
Câu 19: “Ngày hội” là dịp:
Câu 20: Chủ đề “Văn hóa – Nghệ thuật – Sáng tạo” dạy học sinh:
Câu 21: Trong bài “Thi nhạc”, giọng hát của từng nhân vật đại diện cho:
Câu 22: “Nghệ sĩ trống” không cần nổi tiếng mà vẫn:
Câu 23: Bài “Vẽ màu” khuyến khích học sinh:
Câu 24: Khi làm thỏ giấy, học sinh rèn được:
Câu 25: “Bức tường có nhiều phép lạ” là cách nói để:
Câu 26: Bét-tô-ven biểu tượng cho:
Câu 27: Bài “Người tìm đường lên các vì sao” khơi gợi:
Câu 28: Trong “Lễ hội ở Nhật Bản”, điều được đề cao nhất là:
Câu 29: “Ngày hội” tạo điều kiện để học sinh:
Câu 30: Thông điệp chủ đạo của các bài trong chủ đề là:
Câu 31: Trong “Thi nhạc”, yếu tố nào giúp cuộc thi trở nên hấp dẫn?
Câu 32: Nhân vật chính trong “Nghệ sĩ trống” đã tập luyện bằng cách nào?
Câu 33: “Vẽ màu” khuyến khích người vẽ:
Câu 34: “Làm thỏ con bằng giấy” không chỉ là trò chơi mà còn là:
Câu 35: Trong “Bức tường có nhiều phép lạ”, vì sao gọi là phép lạ?
Câu 36: “Bét-tô-ven và bản xô-nát Ánh Trăng” truyền cảm hứng gì cho học sinh?
Câu 37: Nhân vật “Người tìm đường lên các vì sao” đại diện cho:
Câu 38: Qua bài “Lễ hội ở Nhật Bản”, học sinh học được:
Câu 39: “Ngày hội” là cơ hội để:
Câu 40: “Thi nhạc” là một cách để khơi gợi:
Câu 41: “Nghệ sĩ trống” sử dụng gì để thể hiện cảm xúc?
Câu 42: “Vẽ màu” thể hiện điều gì về tâm hồn nghệ thuật?
Câu 43: Học sinh khi gấp thỏ giấy rèn được gì?
Câu 44: “Bức tường có nhiều phép lạ” là biểu tượng cho:
Câu 45: “Bét-tô-ven” trở thành vĩ nhân vì:
Câu 46: “Người tìm đường lên các vì sao” truyền đi niềm tin:
Câu 47: Lễ hội trong bài học mang lại:
Câu 48: “Ngày hội” giúp học sinh:
Câu 49: Chủ đề “Văn hóa – Nghệ thuật – Sáng tạo” khơi dậy điều gì trong mỗi học sinh?
Câu 50: Thông điệp cuối cùng từ tất cả các bài là:
Câu 51: Trong bài “Thi nhạc”, vì sao kết quả không phải là điều quan trọng nhất?
Câu 52: “Nghệ sĩ trống” không dùng kỹ thuật phức tạp mà vẫn gây xúc động vì:
Câu 53: “Vẽ màu” dạy học sinh điều gì về cái đẹp?
Câu 54: Khi gấp thỏ giấy, nếu làm sai một bước, học sinh cần:
Câu 55: “Bức tường có nhiều phép lạ” giúp học sinh:
Câu 56: Bét-tô-ven làm nên “xô-nát Ánh Trăng” khi:
Câu 57: Nhân vật trong “Người tìm đường lên các vì sao” được truyền cảm hứng từ:
Câu 58: Trong “Lễ hội ở Nhật Bản”, điều gì làm học sinh Việt Nam thấy thú vị?
Câu 59: “Ngày hội” tạo cảm giác gì cho học sinh?
Câu 60: Từ các bài học trong chủ đề, có thể rút ra rằng nghệ thuật giúp con người: