Lớp 4| LỚP 4 - KẾT NỐI TRI THỨC| Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4
Câu 1: Nhân vật chính trong truyện “Điều kì diệu” có điểm gì khiến mọi người ngạc nhiên?
Câu 2: Trong bài “Anh em sinh đôi”, điều gì làm hai anh em khác nhau rõ nhất?
Câu 3: Ý nghĩa lớn nhất của truyện “Nghệ sĩ trống” là gì?
Câu 4: Bài “Con vẹt xanh” thể hiện điều gì nổi bật ở nhân vật vẹt?
Câu 5: Trong bài “Nếu chúng mình có phép lạ”, các bạn nhỏ mong muốn điều gì?
Câu 6: Câu nào sau đây nói lên thông điệp của bài “Bay cùng ước mơ”?
Câu 7: Trong bài “Bốn mùa mơ ước”, các mùa tượng trưng cho điều gì?
Câu 8: Nhân vật trong bài “Ở vương quốc tương lai” mong muốn điều gì?
Câu 9: Trong bài “Anh Ba”, điều gì khiến nhân vật được mọi người quý trọng?
Câu 10: Khi nói về “Điều kì diệu” của con người, ta nên hiểu điều đó là:
Câu 11: Trong bài “Bay cùng ước mơ”, yếu tố nào giúp nhân vật vượt qua khó khăn?
Câu 12: Điều gì khiến “Anh Ba” trở thành tấm gương cho các em nhỏ?
Câu 13: Bài “Con trai người làm vườn” truyền cảm hứng gì cho người đọc?
Câu 14: Nhân vật “nghệ sĩ trống” học được điều gì từ cuộc thi?
Câu 15: Tác phẩm nào giúp học sinh nhận ra rằng mỗi người đều có tài năng riêng?
Câu 16: Vì sao bài “Nếu có một khu vườn” lại đầy chất thơ?
Câu 17: Trong bài “Gặt chữ trên non”, điều gì thể hiện tinh thần học tập cao?
Câu 18: Tác phẩm nào nói về sự cố gắng vượt khó để vươn tới ước mơ?
Câu 19: “Chân trời cuối phố” có thể coi là biểu tượng của:
Câu 20: Nhân vật chính trong “Nếu chúng mình có phép lạ” ước điều gì cho thế giới?
Câu 21: Câu nào sau đây thể hiện tư duy tích cực?
Câu 22: Trong bài “Chân trời cuối phố”, hình ảnh chân trời tượng trưng cho điều gì?
Câu 23: Bài “Bốn mùa mơ ước” chia bốn mùa tương ứng với:
Câu 24: Nhân vật chính trong “Anh em sinh đôi” đã nhận ra điều gì?
Câu 25: Điểm chung của các bài trong chủ đề này là gì?
Câu 26: Trong “Cánh chim nhỏ”, hành động nào thể hiện sự trưởng thành?
Câu 27: Câu nói nào đúng với bài “Nếu có một khu vườn”?
Câu 28: “Điều kì diệu” mà nhân vật mang lại cho người khác là:
Câu 29: Trong bài “Nghệ sĩ trống”, chi tiết nào cho thấy nhân vật có đam mê?
Câu 30: Câu nào phù hợp nhất với bài “Bay cùng ước mơ”?
Câu 31: Nhân vật trong “Gặt chữ trên non” nỗ lực đến trường để:
Câu 32: Điểm đặc biệt ở các nhân vật chính trong chủ đề này là:
Câu 33: Trong “Con trai người làm vườn”, hành động giúp nhân vật thay đổi là:
Câu 34: Qua “Nếu chúng mình có phép lạ”, tác giả muốn gửi gắm điều gì?
Câu 35: Nhân vật “Anh Ba” giúp các em hiểu rằng:
Câu 36: Trong “Nếu có một khu vườn”, việc tưởng tượng ra khu vườn thể hiện điều gì ở trẻ em?
Câu 37: Bài “Cánh chim nhỏ” giúp người đọc hiểu rằng:
Câu 38: Nhân vật chính trong “Chân trời cuối phố” luôn hướng đến điều gì?
Câu 39: Qua bài “Anh em sinh đôi”, em rút ra được bài học gì?
Câu 40: “Điều kì diệu” trong mỗi người theo nội dung bài là:
Câu 41: Trong bài “Nếu chúng mình có phép lạ”, điều mong muốn đầu tiên là gì?
Câu 42: Bài học lớn từ “Con trai người làm vườn” là:
Câu 43: “Bay cùng ước mơ” khích lệ học sinh điều gì?
Câu 44: Trong “Nghệ sĩ trống”, âm nhạc được ví như điều gì?
Câu 45: Điều làm nên thành công của “Cánh chim nhỏ” là:
Câu 46: Trong “Nếu có một khu vườn”, mỗi loại cây biểu tượng cho điều gì?
Câu 47: Qua bài “Anh Ba”, học sinh học được điều gì về trách nhiệm?
Câu 48: Từ bài “Nếu chúng mình có phép lạ”, có thể thấy trẻ em mong muốn:
Câu 49: “Điều kì diệu” mang lại niềm tin gì cho bạn đọc?
Câu 50: Trong bài “Bay cùng ước mơ”, hành trình của nhân vật tượng trưng cho:
Câu 51: Qua “Con vẹt xanh”, điều gì thể hiện tình cảm giữa người và vật?
Câu 52: Bài “Gặt chữ trên non” khẳng định rằng tri thức:
Câu 53: “Nếu có một khu vườn” giúp ta hiểu điều gì về nội tâm trẻ em?
Câu 54: Nhân vật “Anh Ba” đáng học theo vì:
Câu 55: Chủ đề “Con người và vẻ đẹp riêng” nhấn mạnh điều gì?
Câu 56: Qua bài “Nghệ sĩ trống”, cảm xúc đóng vai trò thế nào?
Câu 57: “Điều kì diệu” có thể xuất hiện khi:
Câu 58: “Nếu có một khu vườn” khuyến khích học sinh điều gì?
Câu 59: Trong bài “Cánh chim nhỏ”, cảm xúc khi cất cánh đầu tiên là:
Câu 60: Ý nghĩa sâu sắc của “Gặt chữ trên non” là: