Lớp 4| LỚP 4 - KẾT NỐI TRI THỨC| Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4
Câu 1: Trong bài “Bầu trời trong quả trứng”, hình ảnh bầu trời tượng trưng cho điều gì?
Câu 2: Qua bài “Tiếng nói của cỏ cây”, tác giả muốn gửi gắm điều gì?
Câu 3: Trong bài “Thằn lằn xanh và tắc kè”, sự khác biệt giữa hai loài giúp người đọc hiểu gì về thiên nhiên?
Câu 4: “Đồng cỏ nở hoa” là cách nói giàu hình ảnh để mô tả:
Câu 5: Trong bài “Âm thanh của núi”, điều gì khiến âm thanh thiên nhiên trở nên đặc biệt?
Câu 6: Hình ảnh “cây đa quê hương” trong bài học gợi lên:
Câu 7: “Ngôi nhà của yêu thương” trong bài viết là:
Câu 8: Trong bài “Băng tan”, sự kiện này tượng trưng cho:
Câu 9: “Khu bảo tồn Ngô-rông-gô-rô” cho ta thấy gì về thế giới tự nhiên?
Câu 10: Qua bài “Tiếng nói của cỏ cây”, con người nên có thái độ gì với thiên nhiên?
Câu 11: Trong bài “Thằn lằn xanh và tắc kè”, loài thằn lằn được miêu tả với đặc điểm gì nổi bật?
Câu 12: “Đồng cỏ nở hoa” mô tả sự kết nối giữa thiên nhiên và:
Câu 13: Trong bài “Âm thanh của núi”, âm thanh từ thiên nhiên có thể mang lại:
Câu 14: Bài “Cây đa quê hương” cho thấy cây đa là nơi:
Câu 15: Trong “Ngôi nhà của yêu thương”, hình ảnh các loài vật được mô tả như thế nào?
Câu 16: Sự tan chảy của băng trong bài “Băng tan” ảnh hưởng đến:
Câu 17: “Khu bảo tồn Ngô-rông-gô-rô” nhấn mạnh vai trò của:
Câu 18: Qua bài “Bầu trời trong quả trứng”, hình ảnh quả trứng được dùng để:
Câu 19: “Tiếng nói của cỏ cây” cho thấy điều gì về thiên nhiên?
Câu 20: Trong “Thằn lằn xanh và tắc kè”, màu sắc có vai trò gì?
Câu 21: “Đồng cỏ nở hoa” giúp người đọc cảm nhận rõ:
Câu 22: Trong “Âm thanh của núi”, tiếng vọng từ thiên nhiên gợi cảm xúc gì?
Câu 23: Bài “Cây đa quê hương” thể hiện vai trò cây xanh như thế nào?
Câu 24: “Ngôi nhà của yêu thương” khuyến khích điều gì ở học sinh?
Câu 25: “Băng tan” là minh chứng cho:
Câu 26: Qua bài “Khu bảo tồn Ngô-rông-gô-rô”, chúng ta hiểu được:
Câu 27: Bài “Tiếng nói của cỏ cây” truyền đi thông điệp gì về hành vi của con người?
Câu 28: Trong “Thằn lằn xanh và tắc kè”, sự ganh đua giữa hai loài cho thấy:
Câu 29: “Bầu trời trong quả trứng” dùng hình ảnh lạ lẫm nhằm:
Câu 30: Qua các bài học trong chủ đề này, học sinh được khơi dậy:
Câu 31: Trong bài “Đồng cỏ nở hoa”, hình ảnh những đốm màu trên cỏ tượng trưng cho điều gì?
Câu 32: “Âm thanh của núi” nhấn mạnh việc lắng nghe thiên nhiên giúp:
Câu 33: Hình ảnh “cây đa đầu làng” gợi nhớ đến điều gì trong tâm hồn người Việt?
Câu 34: Trong “Ngôi nhà của yêu thương”, con người và thiên nhiên nên:
Câu 35: “Băng tan” cảnh báo điều gì với học sinh?
Câu 36: Trong “Khu bảo tồn Ngô-rông-gô-rô”, việc bảo vệ động vật hoang dã góp phần:
Câu 37: “Tiếng nói của cỏ cây” thể hiện rằng mỗi sinh vật:
Câu 38: Trong “Thằn lằn xanh và tắc kè”, việc so sánh hai loài là cách để:
Câu 39: “Đồng cỏ nở hoa” là lời mời gọi:
Câu 40: Bài “Âm thanh của núi” giúp ta rèn luyện điều gì trong đời sống?
Câu 41: “Cây đa quê hương” không chỉ là cây mà còn là:
Câu 42: Trong “Ngôi nhà của yêu thương”, thiên nhiên là:
Câu 43: “Băng tan” gây ảnh hưởng đến sinh vật nào rõ nhất?
Câu 44: “Khu bảo tồn Ngô-rông-gô-rô” tiêu biểu cho:
Câu 45: Qua “Tiếng nói của cỏ cây”, học sinh học được điều gì từ thiên nhiên?
Câu 46: Trong “Thằn lằn xanh và tắc kè”, mỗi loài sống tốt nhờ:
Câu 47: “Bầu trời trong quả trứng” gợi ý rằng thế giới thiên nhiên:
Câu 48: “Đồng cỏ nở hoa” giúp ta liên tưởng tới điều gì trong cuộc sống?
Câu 49: “Âm thanh của núi” là ví dụ cho:
Câu 50: Tổng kết các bài học, thông điệp chung của chủ đề này là:
Câu 51: Bài “Bầu trời trong quả trứng” giúp học sinh:
Câu 52: “Tiếng nói của cỏ cây” khuyến khích con người:
Câu 53: Trong “Thằn lằn xanh và tắc kè”, mỗi loài đều:
Câu 54: Qua “Đồng cỏ nở hoa”, học sinh cảm nhận được điều gì về thế giới xung quanh?
Câu 55: “Âm thanh của núi” dạy học sinh:
Câu 56: Hình ảnh cây đa trong bài học nhắc nhớ học sinh về:
Câu 57: “Ngôi nhà của yêu thương” là hình ảnh ẩn dụ cho:
Câu 58: Trong “Băng tan”, lý do khiến băng tan nhanh là do:
Câu 59: “Khu bảo tồn Ngô-rông-gô-rô” là minh chứng cho:
Câu 60: “Tiếng nói của cỏ cây” giúp học sinh: