Lớp 7| LỚP 7 - KẾT NỐI TRI THỨC| Soạn văn 7 (hay nhất)
Câu 1: Văn bản “Tôi là người dân tộc Mường” của Vũ Đức Sao Biển thể hiện điều gì?
Câu 2: Trong “Tôi là người dân tộc Mường”, nhân vật chính cảm thấy thế nào về dân tộc mình?
Câu 3: Câu nói “Tôi là người dân tộc Mường” thể hiện thái độ gì?
Câu 4: Văn bản “Văn hoá Tây Nguyên” đề cập đến những khía cạnh nào?
Câu 5: Hình ảnh “nhà rông” trong văn hóa Tây Nguyên tượng trưng cho điều gì?
Câu 6: “Cồng chiêng” có vai trò gì trong đời sống Tây Nguyên?
Câu 7: Tác phẩm “Tôi là người dân tộc Mường” thuộc thể loại nào?
Câu 8: Văn bản “Văn hoá Tây Nguyên” là loại văn bản gì?
Câu 9: Nhân vật trong bài “Tôi là người dân tộc Mường” từng cảm thấy mặc cảm vì điều gì?
Câu 10: Văn bản “Văn hóa Tây Nguyên” nhấn mạnh điều gì về bản sắc dân tộc?
Câu 11: Từ “trăm miền” trong chủ đề gợi đến điều gì?
Câu 12: Nhà rông thường được dùng trong những hoạt động nào?
Câu 13: Theo văn bản, người dân Tây Nguyên thể hiện lòng tin vào thần linh qua hình thức nào?
Câu 14: Tác giả văn bản “Tôi là người dân tộc Mường” muốn gửi gắm điều gì?
Câu 15: Mục đích của văn bản “Văn hóa Tây Nguyên” là gì?
Câu 16: “Bài học cuộc sống” trong bài học số 6 thể hiện qua văn bản nào?
Câu 17: Văn bản “Một người con gái như tôi” thể hiện điều gì?
Câu 18: Hành trình vượt qua mặc cảm trong “Một người con gái như tôi” giúp người đọc hiểu gì?
Câu 19: Chủ đề “Bài học cuộc sống” khuyến khích học sinh điều gì?
Câu 20: Tác phẩm “Tôi là người dân tộc Mường” truyền cảm hứng gì?
Câu 21: Câu văn nào thể hiện rõ lòng tự hào dân tộc trong “Tôi là người dân tộc Mường”?
Câu 22: Hành động nào cho thấy nhân vật chính trong “Một người con gái như tôi” vượt lên hoàn cảnh?
Câu 23: Theo văn bản “Văn hóa Tây Nguyên”, lễ hội nào nổi bật nhất?
Câu 24: Nhân vật “tôi” trong “Một người con gái như tôi” mắc chứng gì?
Câu 25: Trong “Văn hóa Tây Nguyên”, cồng chiêng được UNESCO công nhận là gì?
Câu 26: Chủ đề của văn bản “Một người con gái như tôi” là gì?
Câu 27: Bài học từ “Tôi là người dân tộc Mường” giúp học sinh nhận ra điều gì?
Câu 28: Câu nói nào đúng với tinh thần của chủ đề “Vẻ đẹp văn hóa và con người Việt Nam”?
Câu 29: Tác giả của “Một người con gái như tôi” là ai?
Câu 30: Nhà rông được xây dựng bởi chất liệu gì?
Câu 31: Văn bản “Văn hóa Tây Nguyên” giúp học sinh hiểu điều gì?
Câu 32: Trong “Một người con gái như tôi”, nhân vật chính đã làm gì để khẳng định bản thân?
Câu 33: Giá trị nhân văn trong bài “Một người con gái như tôi” là gì?
Câu 34: “Màu sắc trăm miền” là biểu tượng cho điều gì?
Câu 35: Văn bản “Tôi là người dân tộc Mường” dùng giọng văn như thế nào?
Câu 36: “Một người con gái như tôi” khơi gợi điều gì ở người đọc?
Câu 37: Lễ hội đâm trâu trong “Văn hóa Tây Nguyên” mang ý nghĩa gì?
Câu 38: Câu chuyện trong “Một người con gái như tôi” là bài học gì cho người trẻ?
Câu 39: “Vẻ đẹp văn hóa và con người Việt Nam” được thể hiện qua yếu tố nào?
Câu 40: Văn bản nào giúp ta nhận ra giá trị của sự kiên cường?
Câu 41: Ý nghĩa nổi bật của nhà rông trong đời sống người Tây Nguyên là gì?
Câu 42: Trong “Một người con gái như tôi”, nhân vật chính từng bị gọi bằng từ gì khiến cô tổn thương?
Câu 43: Câu chuyện “Một người con gái như tôi” khẳng định điều gì về giá trị sống?
Câu 44: “Cồng chiêng” là gì trong đời sống tinh thần Tây Nguyên?
Câu 45: Từ bài “Tôi là người dân tộc Mường”, học sinh cần làm gì để giữ gìn văn hóa dân tộc?
Câu 46: Chủ đề “Bài học cuộc sống” giúp học sinh hình thành thái độ gì?
Câu 47: Hành động nào sau đây thể hiện nghị lực mạnh mẽ của người khuyết tật trong văn bản đã học?
Câu 48: “Một người con gái như tôi” giúp người đọc nhận ra điều gì?
Câu 49: Văn bản “Văn hóa Tây Nguyên” giúp ta hiểu thêm điều gì về bản sắc dân tộc?
Câu 50: Biểu tượng nổi bật của vùng Tây Nguyên là gì?
Câu 51: “Tôi là người dân tộc Mường” có ngôn ngữ như thế nào?
Câu 52: Giá trị chung mà các văn bản trong chủ đề “Vẻ đẹp văn hóa và con người Việt Nam” hướng đến là gì?
Câu 53: Bài học đạo đức từ văn bản “Một người con gái như tôi” là gì?
Câu 54: Trong “Văn hóa Tây Nguyên”, điều gì thể hiện sự cố kết cộng đồng?
Câu 55: Nhân vật “tôi” trong “Một người con gái như tôi” từng nghĩ gì về khuyết tật của mình?
Câu 56: “Tôi là người dân tộc Mường” truyền cảm hứng sống thế nào cho người đọc?
Câu 57: Những yếu tố nào làm nên vẻ đẹp văn hóa Việt Nam theo các văn bản đã học?
Câu 58: Câu nói nào dưới đây phù hợp với tinh thần của văn bản “Một người con gái như tôi”?
Câu 59: Việc UNESCO công nhận văn hóa cồng chiêng mang ý nghĩa gì?
Câu 60: Tổng kết, chủ đề “Vẻ đẹp văn hóa và con người Việt Nam” giúp học sinh điều gì?