Lớp 7|
LỚP 7 - KẾT NỐI TRI THỨC|
Soạn văn 7 (hay nhất)
Câu 1: Văn bản “Lòng mẹ” của Thanh Tịnh chủ yếu thể hiện điều gì?
Câu 2: Hình ảnh “mẹ ngồi vá áo” trong “Lòng mẹ” gợi điều gì?
Câu 3: Văn bản “Lòng mẹ” được kể theo ngôi nào?
Câu 4: Câu văn “Mẹ tôi không biết chữ nhưng mẹ dạy tôi cả một đời yêu thương” thể hiện điều gì?
Câu 5: Tác phẩm “Lòng mẹ” của Thanh Tịnh thuộc thể loại nào?
Câu 6: Văn bản “Tiếng ru” của Nguyễn Khoa Điềm thể hiện điều gì?
Câu 7: Hình ảnh lời ru trong bài thơ “Tiếng ru” mang ý nghĩa gì?
Câu 8: Biện pháp tu từ nổi bật trong “Tiếng ru” là gì?
Câu 9: Câu thơ “Tiếng ru có từ bao giờ” mang sắc thái gì?
Câu 10: Trong “Tiếng ru”, điều gì làm cho lời ru trở nên thiêng liêng?
Câu 11: Văn bản “Bếp lửa” của Bằng Việt thuộc thể loại nào?
Câu 12: Hình ảnh bếp lửa trong bài thơ “Bếp lửa” là biểu tượng cho điều gì?
Câu 13: Câu thơ “Một bếp lửa chờn vờn sương sớm” sử dụng biện pháp gì?
Câu 14: Nhân vật “bà” trong bài “Bếp lửa” có vai trò gì với nhân vật “cháu”?
Câu 15: Văn bản “Lòng mẹ” và “Bếp lửa” cùng thể hiện chủ đề gì?
Câu 16: Trong bài “Bếp lửa”, hình ảnh nào thể hiện sự hy sinh thầm lặng?
Câu 17: Câu thơ “Lên bốn tuổi cháu đã quen mùi khói” thể hiện điều gì?
Câu 18: Tác phẩm “Bếp lửa” nhấn mạnh giá trị nào?
Câu 19: Văn bản “Lòng mẹ” dùng hình ảnh nào để miêu tả mẹ?
Câu 20: Bài thơ “Tiếng ru” thể hiện âm điệu ra sao?
Câu 21: Hình ảnh “bếp lửa” được lặp lại nhiều lần nhằm nhấn mạnh điều gì?
Câu 22: Câu thơ “Cháu thương bà biết mấy nắng mưa” thể hiện điều gì?
Câu 23: “Bếp lửa” trong bài thơ được ví như điều gì trong tâm hồn cháu?
Câu 24: “Tiếng ru” có vai trò như thế nào trong sự phát triển nhân cách?
Câu 25: Từ bài “Lòng mẹ”, ta hiểu được điều gì về tình mẫu tử?
Câu 26: Bài thơ “Bếp lửa” khơi gợi những cảm xúc nào?
Câu 27: Nhân vật “mẹ” trong “Lòng mẹ” làm nghề gì?
Câu 28: Từ “bếp lửa” trong bài thơ của Bằng Việt có thể hiểu là gì?
Câu 29: Chủ đề “Cội nguồn yêu thương” nhấn mạnh điều gì?
Câu 30: Tác giả bài thơ “Bếp lửa” là ai?
Câu 31: Câu thơ “Mẹ tôi không biết chữ…” thể hiện điều gì sâu sắc?
Câu 32: “Tiếng ru” trong bài thơ có ý nghĩa gì với người con?
Câu 33: Từ ngữ nào được lặp lại nhiều lần trong bài “Tiếng ru”?
Câu 34: Văn bản “Bếp lửa” thể hiện mối quan hệ giữa ai với ai?
Câu 35: Trong “Lòng mẹ”, điều gì khiến nhân vật xúc động nhất?
Câu 36: “Tiếng ru” giúp người đọc nhận ra vai trò gì của người mẹ?
Câu 37: Ý nghĩa lớn nhất mà bài “Bếp lửa” muốn truyền tải là gì?
Câu 38: “Lòng mẹ” được viết bằng cách nào để tăng tính cảm xúc?
Câu 39: “Cội nguồn yêu thương” trong bài học nhấn mạnh về điều gì trong giáo dục học sinh?
Câu 40: Từ “ru” trong bài “Tiếng ru” mang màu sắc gì?
Câu 41: Trong bài “Bếp lửa”, hình ảnh “ngọn lửa” gợi nhớ đến điều gì?
Câu 42: Chi tiết nào cho thấy bà là người kiên cường trong bài “Bếp lửa”?
Câu 43: Câu thơ “Nhóm bếp lửa ấp iu nồng đượm” sử dụng biện pháp tu từ gì?
Câu 44: “Bếp lửa” là một hình ảnh quen thuộc trong đời sống người Việt vì?
Câu 45: Trong “Tiếng ru”, tiếng ru đã theo chân nhân vật chính đi đâu?
Câu 46: “Cội nguồn yêu thương” giúp học sinh hiểu rõ điều gì?
Câu 47: Câu thơ “Từ ngọn lửa ấy lòng con đã sáng lên” thể hiện điều gì?
Câu 48: Bài “Lòng mẹ” mang lại cho học sinh những cảm xúc gì?
Câu 49: Trong “Tiếng ru”, những bài ru thường nói đến điều gì?
Câu 50: Ý nghĩa giáo dục nổi bật nhất của chủ đề “Tình yêu thương và cội nguồn gia đình” là gì?
Câu 51: Nhân vật bà trong “Bếp lửa” thuộc thế hệ nào?
Câu 52: Cảm xúc nào lắng đọng nhất trong bài “Tiếng ru”?
Câu 53: Văn bản “Lòng mẹ” được viết theo dạng nào?
Câu 54: “Tiếng ru của mẹ” giúp nhân vật chính nhận ra điều gì?
Câu 55: Trong “Bếp lửa”, lý do nào khiến nhân vật chính luôn nhớ về bà?
Câu 56: Từ ngữ nào được lặp lại nhiều trong bài thơ “Bếp lửa”?
Câu 57: “Lòng mẹ” có nội dung phản ánh gì về xã hội?
Câu 58: “Tiếng ru” có vai trò thế nào trong việc hình thành nhân cách trẻ em?
Câu 59: Chủ đề của bài “Tiếng ru” là gì?
Câu 60: Câu thơ nào trong “Bếp lửa” thể hiện niềm xúc động mạnh?