Lớp 7|
LỚP 7 - KẾT NỐI TRI THỨC|
Soạn văn 7 (hay nhất)
Câu 1: Văn bản “Buổi học cuối cùng” thể hiện bối cảnh lịch sử nào?
Câu 2: Nhân vật chính trong “Buổi học cuối cùng” là ai?
Câu 3: Nhân vật thầy giáo trong “Buổi học cuối cùng” tên là gì?
Câu 4: Tác giả của “Buổi học cuối cùng” là ai?
Câu 5: Trong “Buổi học cuối cùng”, lý do buổi học trở thành buổi học cuối là gì?
Câu 6: Chi tiết nào khiến Franz cảm thấy hối hận nhất?
Câu 7: Văn bản “Cô bé bán diêm” thuộc thể loại nào?
Câu 8: Tác giả của “Cô bé bán diêm” là ai?
Câu 9: Nhân vật chính trong “Cô bé bán diêm” gặp phải điều gì vào đêm giao thừa?
Câu 10: Các que diêm được thắp lên trong truyện tượng trưng cho điều gì?
Câu 11: Trong truyện, hình ảnh cuối cùng của cô bé là gì?
Câu 12: “Buổi học cuối cùng” gửi gắm bài học gì?
Câu 13: “Cô bé bán diêm” cho thấy hoàn cảnh của ai?
Câu 14: Hình ảnh người bà trong truyện “Cô bé bán diêm” tượng trưng cho điều gì?
Câu 15: Chủ đề “Thế giới viễn tưởng” đề cập đến điều gì?
Câu 16: Trong văn bản “Điều ước của vua Mi-đát”, nhân vật chính là ai?
Câu 17: Điều ước của vua Mi-đát là gì?
Câu 18: Kết quả của điều ước là gì?
Câu 19: Bài học từ câu chuyện vua Mi-đát là gì?
Câu 20: Truyện “Vua Mi-đát” thuộc loại gì?
Câu 21: Trong “Cô bé bán diêm”, hình ảnh những que diêm cháy sáng tượng trưng cho điều gì?
Câu 22: “Buổi học cuối cùng” thể hiện lòng yêu nước qua chi tiết nào?
Câu 23: Thái độ của thầy Hamel trong buổi học cuối là gì?
Câu 24: Nhân vật Franz trong “Buổi học cuối cùng” có sự thay đổi như thế nào?
Câu 25: Kết cục của cô bé bán diêm mang đến cảm xúc gì cho người đọc?
Câu 26: Chủ đề “Trải nghiệm để trưởng thành” nhấn mạnh điều gì?
Câu 27: Văn bản “Con chó Bấc” thuộc thể loại gì?
Câu 28: Tác giả của “Con chó Bấc” là ai?
Câu 29: Nhân vật Bấc là con vật gì?
Câu 30: Bấc trải qua điều gì khiến nó trưởng thành?
Câu 31: Tình huống nào cho thấy Bấc thay đổi bản năng?
Câu 32: Truyện “Con chó Bấc” phản ánh điều gì về loài vật?
Câu 33: Nhân vật chủ của Bấc là ai?
Câu 34: Văn bản “Thế giới viễn tưởng” nói đến điều gì chính?
Câu 35: Văn bản “Điều ước của vua Mi-đát” có yếu tố gì nổi bật?
Câu 36: Trong “Cô bé bán diêm”, người đọc cảm nhận gì về xã hội lúc bấy giờ?
Câu 37: Câu chuyện nào truyền tải thông điệp: “Hãy sống tử tế và quan tâm đến người khác”?
Câu 38: Hành trình sống của Bấc có điểm gì giống với hành trình trưởng thành của con người?
Câu 39: “Trải nghiệm” theo các văn bản có vai trò gì?
Câu 40: Qua văn bản “Điều ước của vua Mi-đát”, người đọc hiểu điều gì?
Câu 41: Vì sao vua Mi-đát hối hận với điều ước của mình?
Câu 42: Câu chuyện “Con chó Bấc” giúp người đọc hiểu điều gì?
Câu 43: Câu chuyện nào trong chủ đề này có yếu tố lịch sử?
Câu 44: Trong “Con chó Bấc”, yếu tố nào thể hiện rõ sự khắc nghiệt của thiên nhiên?
Câu 45: Hình ảnh que diêm cháy sáng trong “Cô bé bán diêm” là biểu tượng của?
Câu 46: Truyện “Vua Mi-đát” giúp người đọc hiểu rõ mặt trái của?
Câu 47: Trong “Buổi học cuối cùng”, điều gì khiến học sinh xúc động nhất?
Câu 48: Truyện “Cô bé bán diêm” kết thúc với hình ảnh nào?
Câu 49: Văn bản “Thế giới viễn tưởng” giúp phát triển điều gì ở học sinh?
Câu 50: Bài học lớn nhất từ truyện “Con chó Bấc” là gì?
Câu 51: Chủ đề “Tưởng tượng và trải nghiệm trưởng thành” giúp học sinh nhận thức điều gì?
Câu 52: Hành động “ngẩng đầu tru lên như chó sói hoang” trong “Con chó Bấc” cho thấy điều gì?
Câu 53: Sự hối hận của vua Mi-đát thể hiện bài học gì?
Câu 54: Tình yêu quê hương trong “Buổi học cuối cùng” được thể hiện qua?
Câu 55: Sự xuất hiện của bà trong “Cô bé bán diêm” tượng trưng cho?
Câu 56: “Điều ước của vua Mi-đát” thuộc thể loại nào?
Câu 57: “Trải nghiệm” trong truyện “Con chó Bấc” được thể hiện như thế nào?
Câu 58: Câu chuyện “Cô bé bán diêm” khuyên chúng ta điều gì?
Câu 59: Sự trưởng thành của nhân vật Franz trong “Buổi học cuối cùng” đến từ?
Câu 60: Chủ đề của “Điều ước của vua Mi-đát” có liên quan đến giá trị nào?