Lớp 7|
LỚP 7 - CHÂN TRỜI SÁNG TẠO|
Giải Hoạt động trải nghiệm 7
Câu 1: Nghề truyền thống ở địa phương thường là:
Câu 2: Nghề nào dưới đây có thể là nghề truyền thống?
Câu 3: Làng nghề là:
Câu 4: Một đặc điểm của nghề truyền thống là:
Câu 5: Việc tìm hiểu nghề địa phương giúp học sinh:
Câu 6: Nghề làm nón, dệt chiếu, đan lát thường thuộc loại:
Câu 7: Nghề địa phương thường dựa vào:
Câu 8: Việc bảo tồn nghề truyền thống giúp:
Câu 9: Một bạn học sinh muốn tìm hiểu nghề địa phương có thể:
Câu 10: Việc tham gia hoạt động trải nghiệm nghề giúp học sinh:
Câu 11: Một nghề địa phương gắn với vùng biển là:
Câu 12: Nghề làm gốm Bát Tràng nổi tiếng ở:
Câu 13: Nghề trồng rau sạch ở vùng ngoại thành là ví dụ của:
Câu 14: Học sinh có thể hỗ trợ bảo tồn nghề truyền thống bằng cách:
Câu 15: Nghề nào sau đây không thuộc nghề phổ biến ở nông thôn?
Câu 16: Một làng nghề phát triển bền vững cần:
Câu 17: Nghề làm nước mắm truyền thống thường thấy ở:
Câu 18: Nghề thêu ren, dệt vải truyền thống phát triển mạnh ở:
Câu 19: Nghề địa phương góp phần:
Câu 20: Một sản phẩm đặc sản địa phương thường có:
Câu 21: Việc tham quan làng nghề giúp học sinh:
Câu 22: Một nghề truyền thống thường có yếu tố nào đi kèm?
Câu 23: Tìm hiểu nghề địa phương giúp học sinh phát triển kỹ năng:
Câu 24: Lý do bảo tồn nghề truyền thống là:
Câu 25: Một nghề phát triển tốt ở vùng đồng bằng là:
Câu 26: Thái độ đúng khi tìm hiểu nghề là:
Câu 27: Nghề nào sau đây có thể kết hợp giữa truyền thống và hiện đại?
Câu 28: Khi phỏng vấn người làm nghề, học sinh nên:
Câu 29: Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ là nghề:
Câu 30: Khi trải nghiệm nghề địa phương, học sinh học được:
Câu 31: Nghề nào sau đây phù hợp phát triển du lịch địa phương?
Câu 32: Việc giới thiệu nghề địa phương với du khách giúp:
Câu 33: Nghề nuôi tằm, dệt lụa phù hợp với vùng:
Câu 34: Nghề làm muối ở địa phương cần điều kiện:
Câu 35: Nghề nào sau đây đang bị mai một ở nhiều nơi?
Câu 36: Một trong những khó khăn của nghề truyền thống là:
Câu 37: Giải pháp nào giúp duy trì nghề địa phương?
Câu 38: Khi tham gia làm sản phẩm thủ công, học sinh cần:
Câu 39: Việc học sinh giới thiệu sản phẩm nghề địa phương qua video là:
Câu 40: Một trong những mục tiêu tìm hiểu nghề là:
Câu 41: Nghề làm nhang, làm kẹo dừa là đặc sản của:
Câu 42: Việc tổ chức hội chợ nghề địa phương giúp:
Câu 43: Trong hoạt động trải nghiệm nghề, học sinh có thể:
Câu 44: Nghề nông ở địa phương gồm:
Câu 45: Học sinh nên học tập điều gì từ người làm nghề?
Câu 46: Tên gọi “làng nghề truyền thống” dùng cho nơi:
Câu 47: Nghề nào sau đây gắn liền với vùng sông nước?
Câu 48: Lý do khiến học sinh cần quan tâm nghề địa phương?
Câu 49: Nghề làm hương, làm bánh truyền thống thường cần:
Câu 50: Một số sản phẩm thủ công địa phương có thể xuất khẩu nếu:
Câu 51: Điều gì giúp học sinh cảm thấy hứng thú khi tìm hiểu nghề địa phương?
Câu 52: Nghề truyền thống nào nổi bật ở làng Vạn Phúc (Hà Đông)?
Câu 53: Học sinh có thể góp phần quảng bá nghề địa phương bằng cách nào?
Câu 54: Người làm nghề giỏi thường có phẩm chất gì?
Câu 55: Một số nghề địa phương đang bị mai một do:
Câu 56: Nghề trồng hoa là thế mạnh ở địa phương nào sau đây?
Câu 57: Khi học sinh được giao tìm hiểu nghề, việc đầu tiên nên làm là:
Câu 58: Nghề làm gốm cần kỹ năng gì?
Câu 59: Nghề dệt thổ cẩm phổ biến ở:
Câu 60: Việc ứng dụng công nghệ vào nghề truyền thống có thể: