Lớp 7| LỚP 7 - KẾT NỐI TRI THỨC| Giải Giáo dục công dân 7
Câu 1: Tâm lý căng thẳng là trạng thái:
Câu 2: Biểu hiện phổ biến của người đang căng thẳng là:
Câu 3: Nguyên nhân nào sau đây có thể gây căng thẳng tâm lý ở học sinh?
Câu 4: Học sinh nên làm gì khi cảm thấy căng thẳng?
Câu 5: Biện pháp đơn giản giúp giảm căng thẳng là:
Câu 6: Khi cảm thấy căng thẳng, học sinh nên:
Câu 7: Một biểu hiện tâm lý của người căng thẳng là:
Câu 8: Căng thẳng kéo dài có thể gây hại đến:
Câu 9: Trong học tập, nguyên nhân khiến học sinh bị căng thẳng có thể là:
Câu 10: Một trong những cách ứng phó tích cực với căng thẳng là:
Câu 11: Khi bị điểm thấp trong bài kiểm tra, em cảm thấy căng thẳng. Việc làm nào sau đây là phù hợp?
Câu 12: Căng thẳng là một phản ứng:
Câu 13: Trong các hoạt động sau, hoạt động nào giúp giảm căng thẳng?
Câu 14: Khi thấy bạn học căng thẳng, em nên:
Câu 15: Một trong những biểu hiện về mặt thể chất của căng thẳng là:
Câu 16: Căng thẳng nếu không được giải tỏa có thể dẫn đến hậu quả:
Câu 17: Một hành vi không lành mạnh để ứng phó với căng thẳng là:
Câu 18: Khi em căng thẳng, việc viết ra những điều làm em lo lắng có tác dụng gì?
Câu 19: Một học sinh tự tin, tích cực thường:
Câu 20: Sự hỗ trợ từ gia đình, bạn bè giúp người căng thẳng:
Câu 21: Một trong những dấu hiệu sớm của căng thẳng tâm lý là:
Câu 22: Cách nào sau đây không phù hợp để giải tỏa căng thẳng?
Câu 23: Khi em cảm thấy áp lực vì bị điểm kém, em nên:
Câu 24: Một trong những kỹ năng giúp em vượt qua căng thẳng là:
Câu 25: Khi bị cha mẹ trách mắng, em nên:
Câu 26: Tác hại của căng thẳng kéo dài ở học sinh là:
Câu 27: Khi cảm thấy áp lực từ việc học nhóm, em nên:
Câu 28: Việc chơi game quá nhiều để quên căng thẳng sẽ dẫn đến:
Câu 29: Khi căng thẳng, cơ thể em có thể phản ứng như:
Câu 30: Thói quen tốt để ngăn ngừa căng thẳng là:
Câu 31: Thầy cô có thể giúp học sinh giảm căng thẳng bằng cách:
Câu 32: Căng thẳng đôi khi xuất phát từ:
Câu 33: Khi cảm thấy áp lực thi cử, em nên:
Câu 34: Một hoạt động giúp thư giãn tinh thần là:
Câu 35: Khi người thân gặp khó khăn, em cảm thấy buồn và lo. Đó là biểu hiện của:
Câu 36: Một trong những kỹ năng quan trọng giúp ứng phó với căng thẳng là:
Câu 37: Khi căng thẳng, thay vì suy nghĩ tiêu cực, em nên:
Câu 38: Lý do khiến học sinh lớp 7 dễ căng thẳng là:
Câu 39: Khi bị bạn bè hiểu lầm, em nên:
Câu 40: Một trong những thói quen giúp hạn chế căng thẳng là:
Câu 41: Khi gặp căng thẳng trong học tập, hành vi nào sau đây là nên tránh?
Câu 42: Một người bị căng thẳng kéo dài có thể gặp phải:
Câu 43: Khi em cảm thấy tức giận và áp lực, cách ứng xử phù hợp là:
Câu 44: Việc ngủ đủ giấc sẽ giúp:
Câu 45: Một hành vi giúp điều hòa tâm trạng hiệu quả là:
Câu 46: Tâm sự với người đáng tin giúp em:
Câu 47: Căng thẳng là một phần:
Câu 48: Khi em cảm thấy căng thẳng vì bị hiểu lầm, em nên:
Câu 49: Một phương pháp thư giãn đơn giản tại nhà là:
Câu 50: Việc chia nhỏ bài học và học theo từng phần sẽ giúp:
Câu 51: Một thói quen tốt vào buổi sáng để khởi đầu ngày học tích cực là:
Câu 52: Khi bạn thân em bị stress vì bị áp lực học tập, em nên:
Câu 53: Biểu hiện nào cho thấy học sinh đang chịu áp lực tâm lý?
Câu 54: Một học sinh biết quản lý cảm xúc sẽ:
Câu 55: Tránh né, bỏ trốn trước căng thẳng sẽ:
Câu 56: Một cách phản ứng tiêu cực khi bị căng thẳng là:
Câu 57: Việc lên kế hoạch học tập hằng tuần sẽ giúp:
Câu 58: Một môi trường học tập tích cực sẽ:
Câu 59: Em có thể nhận biết mình đang bị stress khi:
Câu 60: Một hoạt động giúp em giải tỏa stress sau giờ học là: