Lớp 7|
LỚP 7 - KẾT NỐI TRI THỨC|
Giải Giáo dục công dân 7
Câu 1: Quản lý tiền là gì?
Câu 2: Vì sao học sinh cần học cách quản lý tiền?
Câu 3: Một biểu hiện của chi tiêu hợp lý là:
Câu 4: Hành vi nào sau đây thể hiện sự tiết kiệm?
Câu 5: Trong việc quản lý tiền, điều nào sau đây là không nên?
Câu 6: Nguồn tiền phổ biến của học sinh là:
Câu 7: Tiết kiệm tiền giúp học sinh:
Câu 8: Một cách kiếm tiền phù hợp với học sinh là:
Câu 9: Chi tiêu hợp lý cần dựa vào:
Câu 10: Nếu em được cho 100.000 đồng, em nên:
Câu 11: Một biểu hiện của việc quản lý tiền không hiệu quả là:
Câu 12: Khi lập kế hoạch chi tiêu, học sinh nên:
Câu 13: Em có thể học cách quản lý tiền qua:
Câu 14: Mục tiêu của việc tiết kiệm tiền là gì?
Câu 15: Hành động nào sau đây giúp em rèn luyện tính tự lập về tài chính?
Câu 16: Em nên làm gì khi muốn mua một món đồ đắt hơn số tiền đang có?
Câu 17: Một cách tiết kiệm điện – nước cũng là một phần trong quản lý tiền vì:
Câu 18: Một học sinh tiêu tiền hợp lý là học sinh:
Câu 19: Em có thể bắt đầu học cách quản lý tiền từ:
Câu 20: Em nên làm gì nếu được cho một khoản tiền lớn trong dịp lễ?
Câu 21: Khi tiêu tiền theo cảm xúc, hậu quả có thể là:
Câu 22: Một kế hoạch chi tiêu hợp lý gồm:
Câu 23: Để tiết kiệm, học sinh nên:
Câu 24: Việc chia sẻ với bạn bè về cách tiết kiệm tiền là:
Câu 25: Khi bạn hỏi mượn tiền, em nên:
Câu 26: Khi bị hấp dẫn bởi quảng cáo mua hàng, em nên:
Câu 27: Nếu tiêu hết tiền tiết kiệm vào món đồ không cần thiết, cảm xúc thường gặp là:
Câu 28: Hành động nào không thể hiện việc chi tiêu tiết kiệm?
Câu 29: Học sinh có thể học cách quản lý tiền qua hoạt động nào sau đây?
Câu 30: Lập kế hoạch chi tiêu giúp học sinh:
Câu 31: Việc tiêu tiền quá mức có thể dẫn đến:
Câu 32: Khi lập ngân sách cá nhân, em nên làm gì?
Câu 33: Nếu bạn rủ em tiêu tiền vào những món đồ không cần thiết, em nên:
Câu 34: Hành động nào sau đây giúp tiết kiệm điện trong gia đình?
Câu 35: Một người chi tiêu khôn ngoan thường:
Câu 36: Quản lý tiền tốt giúp học sinh:
Câu 37: Khi tiết kiệm tiền được một khoản nhỏ, em nên:
Câu 38: Em có thể tránh tiêu tiền vô ích bằng cách:
Câu 39: Mục tiêu nào sau đây là hợp lý cho học sinh tiết kiệm tiền?
Câu 40: Khi bố mẹ cho tiền tiêu vặt, em nên làm gì đầu tiên?
Câu 41: Khi bị mất tiền do tiêu xài không hợp lý, em nên:
Câu 42: Quản lý tiền tốt sẽ giúp học sinh tránh được:
Câu 43: Em có thể ghi chép các khoản thu chi vào đâu?
Câu 44: Hành vi nào là tiêu tiền thiếu kiểm soát?
Câu 45: Khi em từ chối tiêu tiền cho một món đồ không cần thiết, điều đó thể hiện:
Câu 46: Việc lên danh sách những món đồ cần mua giúp em:
Câu 47: Tại sao cần có khoản tiết kiệm dự phòng?
Câu 48: Thói quen nào giúp hình thành tư duy tài chính tốt từ nhỏ?
Câu 49: Khi có nhiều tiền trong tay, học sinh nên:
Câu 50: Em có thể bắt đầu rèn luyện thói quen tiết kiệm từ việc:
Câu 51: Lý do nên tránh tiêu tiền theo trào lưu là:
Câu 52: Một người tiêu tiền hợp lý thường có:
Câu 53: Nếu bị dụ dỗ tiêu tiền vào trò chơi có thưởng, em nên:
Câu 54: Tiết kiệm có lợi gì cho học sinh?
Câu 55: Khi đi học xa nhà, em cần:
Câu 56: Khi mua một món đồ lớn, học sinh nên làm gì trước?
Câu 57: Hành vi tiết kiệm tiền tốt là:
Câu 58: Nếu em ghi lại mọi khoản chi tiêu, em sẽ:
Câu 59: Mục tiêu ngắn hạn trong quản lý tiền là:
Câu 60: Quản lý tiền tốt giúp em: