Lớp 6|
LỚP 6 - CÁNH DIỀU|
Văn mẫu lớp 6 Cánh diều
Câu 1: Trong bài “Mẹ thiên nhiên”, tác giả gọi thiên nhiên bằng từ gì?
Câu 2: “Vẻ đẹp quê hương” được thể hiện qua những yếu tố nào?
Câu 3: Trong “Trò chuyện cùng thiên nhiên”, thiên nhiên được miêu tả như thế nào?
Câu 4: Tác giả bài “Mẹ thiên nhiên” muốn gửi gắm thông điệp gì?
Câu 5: Trong “Vẻ đẹp quê hương”, hình ảnh nào được nhắc đến nhiều nhất?
Câu 6: “Trò chuyện cùng thiên nhiên” thể hiện thái độ của con người như thế nào?
Câu 7: Trong bài “Mẹ thiên nhiên”, thiên nhiên được ví như ai?
Câu 8: “Vẻ đẹp quê hương” mang đến cho người đọc cảm giác gì?
Câu 9: Trong “Trò chuyện cùng thiên nhiên”, tác giả dùng phương pháp biểu đạt nào chủ yếu?
Câu 10: Tình cảm với thiên nhiên trong “Mẹ thiên nhiên” được thể hiện qua điều gì?
Câu 11: Trong “Vẻ đẹp quê hương”, con người được miêu tả như thế nào?
Câu 12: “Trò chuyện cùng thiên nhiên” giúp người đọc hiểu điều gì?
Câu 13: Trong bài “Mẹ thiên nhiên”, tác giả sử dụng hình ảnh nào để biểu đạt tình yêu thiên nhiên?
Câu 14: “Vẻ đẹp quê hương” gợi nhớ đến điều gì trong tâm hồn con người?
Câu 15: Trong “Trò chuyện cùng thiên nhiên”, tác giả kêu gọi con người làm gì?
Câu 16: Thiên nhiên trong bài “Mẹ thiên nhiên” có vai trò gì?
Câu 17: “Vẻ đẹp quê hương” được thể hiện qua ngôn từ như thế nào?
Câu 18: Tác giả “Trò chuyện cùng thiên nhiên” mong muốn con người có thái độ ra sao?
Câu 19: Trong “Mẹ thiên nhiên”, hình ảnh nào biểu tượng cho sự sống?
Câu 20: “Vẻ đẹp quê hương” giúp ta cảm nhận điều gì?
Câu 21: Trong bài “Trò chuyện cùng thiên nhiên”, tác giả ví thiên nhiên như thế nào?
Câu 22: “Mẹ thiên nhiên” khuyên con người nên làm gì?
Câu 23: “Vẻ đẹp quê hương” khiến ta cảm thấy gì?
Câu 24: Tác giả “Trò chuyện cùng thiên nhiên” muốn gửi gắm thông điệp gì?
Câu 25: Trong “Mẹ thiên nhiên”, con người được khuyên làm gì để giữ gìn sự sống?
Câu 26: “Vẻ đẹp quê hương” giúp ta hiểu điều gì về đất nước?
Câu 27: Trong “Trò chuyện cùng thiên nhiên”, thiên nhiên được miêu tả bằng những từ ngữ nào?
Câu 28: Tác giả bài “Mẹ thiên nhiên” sử dụng những hình ảnh nào để minh họa cho sự sống?
Câu 29: “Vẻ đẹp quê hương” khiến ta muốn làm gì?
Câu 30: Trong “Trò chuyện cùng thiên nhiên”, tình cảm của tác giả dành cho thiên nhiên thể hiện qua điều gì?
Câu 31: Thiên nhiên trong “Mẹ thiên nhiên” được xem là nguồn cội của điều gì?
Câu 32: “Vẻ đẹp quê hương” là đề tài thường gặp trong văn học nhằm mục đích gì?
Câu 33: Hình ảnh cánh đồng, núi non trong “Vẻ đẹp quê hương” tượng trưng cho điều gì?
Câu 34: Tác giả “Mẹ thiên nhiên” muốn gửi gắm điều gì về mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên?
Câu 35: “Trò chuyện cùng thiên nhiên” giúp ta hiểu điều gì về thiên nhiên?
Câu 36: Trong bài “Vẻ đẹp quê hương”, người đọc được mời gọi làm gì?
Câu 37: “Mẹ thiên nhiên” sử dụng ngôn từ như thế nào để gợi cảm xúc?
Câu 38: Trong “Trò chuyện cùng thiên nhiên”, thiên nhiên được ví như thế nào đối với con người?
Câu 39: Tác giả “Vẻ đẹp quê hương” thể hiện niềm tự hào dân tộc qua điều gì?
Câu 40: Trong bài “Mẹ thiên nhiên”, hình ảnh nào tượng trưng cho sự sống và sức sống mãnh liệt?
Câu 41: “Vẻ đẹp quê hương” mang đến cho ta cảm giác gì về cuộc sống?
Câu 42: Trong “Trò chuyện cùng thiên nhiên”, tác giả nhấn mạnh mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên như thế nào?
Câu 43: “Mẹ thiên nhiên” nhắc nhở con người điều gì trong việc bảo vệ môi trường?
Câu 44: Trong “Vẻ đẹp quê hương”, vẻ đẹp thiên nhiên được miêu tả bằng hình ảnh nào?
Câu 45: Tác giả “Trò chuyện cùng thiên nhiên” sử dụng biện pháp nào để làm nổi bật tình cảm với thiên nhiên?
Câu 46: “Mẹ thiên nhiên” được coi là người gì đối với con người?
Câu 47: “Trò chuyện cùng thiên nhiên” giúp ta hiểu điều gì về vai trò của thiên nhiên?
Câu 48: Tình cảm của tác giả dành cho thiên nhiên trong “Mẹ thiên nhiên” được thể hiện qua điều gì?
Câu 49: Trong bài “Vẻ đẹp quê hương”, tác giả nhấn mạnh điều gì về truyền thống quê hương?
Câu 50: “Trò chuyện cùng thiên nhiên” thể hiện sự gắn kết giữa con người và thiên nhiên qua hình ảnh nào?
Câu 51: Trong “Mẹ thiên nhiên”, tác giả mong muốn điều gì từ con người?
Câu 52: “Vẻ đẹp quê hương” giúp ta cảm nhận gì về con người nơi đó?
Câu 53: Trong “Trò chuyện cùng thiên nhiên”, thiên nhiên được coi là người bạn như thế nào?
Câu 54: Tác giả “Mẹ thiên nhiên” dùng ngôn từ gì để thể hiện tình cảm với thiên nhiên?
Câu 55: “Vẻ đẹp quê hương” được thể hiện qua cảnh vật nào?
Câu 56: Trong “Trò chuyện cùng thiên nhiên”, con người được khuyên làm gì?
Câu 57: “Mẹ thiên nhiên” được ví như thế nào trong cuộc sống của con người?
Câu 58: “Vẻ đẹp quê hương” gợi lên trong ta cảm xúc gì?
Câu 59: Trong bài “Trò chuyện cùng thiên nhiên”, tác giả so sánh thiên nhiên với ai?
Câu 60: “Mẹ thiên nhiên” nhấn mạnh vai trò gì của thiên nhiên đối với con người?