Lớp 6|
LỚP 6 - CÁNH DIỀU|
Văn mẫu lớp 6 Cánh diều
Câu 1: Trong bài “Miền cổ tích”, tác giả mô tả thế giới cổ tích như thế nào?
Câu 2: “Miền cổ tích” giúp ta khám phá điều gì?
Câu 3: Trong “Khác biệt và gần gũi”, tác giả nhấn mạnh điều gì về sự khác biệt?
Câu 4: “Miền cổ tích” thể hiện những câu chuyện gì?
Câu 5: Trong “Khác biệt và gần gũi”, tác giả muốn gửi gắm thông điệp gì?
Câu 6: “Miền cổ tích” là nơi con người có thể làm gì?
Câu 7: Trong “Khác biệt và gần gũi”, sự gần gũi giúp con người như thế nào?
Câu 8: “Miền cổ tích” có vai trò gì đối với tâm hồn con người?
Câu 9: Trong “Khác biệt và gần gũi”, tác giả kể những câu chuyện về điều gì?
Câu 10: “Miền cổ tích” giúp ta hiểu được điều gì về cuộc sống?
Câu 11: Trong “Khác biệt và gần gũi”, sự khác biệt được nhìn nhận như thế nào?
Câu 12: “Miền cổ tích” sử dụng hình ảnh nào để tạo nên thế giới tưởng tượng?
Câu 13: “Khác biệt và gần gũi” dạy ta bài học gì về tình bạn?
Câu 14: Trong “Miền cổ tích”, tác giả truyền tải thông điệp gì về sức mạnh của trí tưởng tượng?
Câu 15: “Khác biệt và gần gũi” thể hiện điều gì về sự đa dạng của xã hội?
Câu 16: Trong “Miền cổ tích”, các nhân vật thường xuất hiện là ai?
Câu 17: “Khác biệt và gần gũi” giúp ta hiểu rằng sự khác biệt không nên dẫn đến điều gì?
Câu 18: Trong “Miền cổ tích”, thế giới cổ tích thường mang đặc điểm gì?
Câu 19: “Khác biệt và gần gũi” nhấn mạnh vai trò của điều gì trong cuộc sống?
Câu 20: Tác giả “Miền cổ tích” sử dụng ngôn từ như thế nào để tạo nên không khí cổ tích?
Câu 21: Trong “Khác biệt và gần gũi”, tình bạn được mô tả qua điều gì?
Câu 22: “Miền cổ tích” giúp ta khám phá điều gì về con người?
Câu 23: Trong “Khác biệt và gần gũi”, sự khác biệt được coi là gì?
Câu 24: “Miền cổ tích” thường mang đến cho người đọc cảm giác gì?
Câu 25: Tác phẩm “Khác biệt và gần gũi” muốn nhắn nhủ điều gì về sự hòa hợp xã hội?
Câu 26: Trong “Miền cổ tích”, những câu chuyện cổ tích giúp ta hiểu được điều gì?
Câu 27: “Khác biệt và gần gũi” thể hiện điều gì về cách ứng xử trong cuộc sống?
Câu 28: Tác giả “Miền cổ tích” sử dụng những hình ảnh nào để tạo nên thế giới cổ tích?
Câu 29: Trong “Khác biệt và gần gũi”, sự khác biệt giúp con người gì?
Câu 30: “Miền cổ tích” giúp ta nuôi dưỡng điều gì trong tâm hồn?
Câu 31: “Miền cổ tích” thường kể về những điều gì?
Câu 32: Tác giả “Khác biệt và gần gũi” muốn nhấn mạnh điều gì về sự đa dạng?
Câu 33: Trong “Miền cổ tích”, nhân vật chính thường có những đặc điểm gì?
Câu 34: “Khác biệt và gần gũi” cho thấy tình bạn có thể tồn tại như thế nào?
Câu 35: “Miền cổ tích” giúp ta phát triển điều gì trong tâm hồn?
Câu 36: Trong “Khác biệt và gần gũi”, sự hiểu biết giúp con người làm gì?
Câu 37: Tác giả “Miền cổ tích” sử dụng hình ảnh nào để làm nổi bật không khí huyền bí?
Câu 38: “Khác biệt và gần gũi” dạy ta bài học gì về sự chấp nhận?
Câu 39: Trong “Miền cổ tích”, các câu chuyện thường có kết thúc như thế nào?
Câu 40: Trong “Khác biệt và gần gũi”, tác giả nhấn mạnh điều gì về tình bạn?
Câu 41: “Miền cổ tích” giúp ta phát triển khả năng gì?
Câu 42: Trong “Khác biệt và gần gũi”, sự khác biệt có thể trở thành gì?
Câu 43: Tác giả “Miền cổ tích” sử dụng những yếu tố nào để xây dựng thế giới cổ tích?
Câu 44: Trong “Khác biệt và gần gũi”, sự thấu hiểu giúp gì cho con người?
Câu 45: “Miền cổ tích” thường kể những câu chuyện có ý nghĩa gì?
Câu 46: Tác giả “Khác biệt và gần gũi” muốn gửi gắm thông điệp gì về sự khác biệt?
Câu 47: Trong “Miền cổ tích”, nhân vật thường có đặc điểm gì?
Câu 48: “Khác biệt và gần gũi” dạy ta điều gì về sự đoàn kết?
Câu 49: Trong “Miền cổ tích”, các câu chuyện thường kết thúc như thế nào?
Câu 50: Trong “Khác biệt và gần gũi”, sự gần gũi giữa con người giúp gì cho xã hội?
Câu 51: “Miền cổ tích” có tác dụng gì đối với tuổi thơ?
Câu 52: Trong “Khác biệt và gần gũi”, tác giả khuyên ta nên làm gì khi gặp người khác biệt?
Câu 53: Tác giả “Miền cổ tích” sử dụng những yếu tố nào để tạo nên thế giới cổ tích?
Câu 54: “Khác biệt và gần gũi” thể hiện tầm quan trọng của điều gì trong cuộc sống?
Câu 55: “Miền cổ tích” giúp ta hiểu điều gì về cuộc sống?
Câu 56: Trong “Khác biệt và gần gũi”, sự đa dạng giúp xã hội như thế nào?
Câu 57: Tác giả “Miền cổ tích” muốn truyền tải thông điệp gì về trí tưởng tượng?
Câu 58: Trong “Khác biệt và gần gũi”, tình bạn vượt qua khác biệt giúp gì cho con người?
Câu 59: “Miền cổ tích” thường chứa đựng những bài học gì?
Câu 60: Trong “Khác biệt và gần gũi”, sự tôn trọng giúp gì cho các mối quan hệ?