Lớp 6|
LỚP 6 - CÁNH DIỀU|
Văn mẫu lớp 6 Cánh diều
Câu 1: Văn bản “Buổi học cuối cùng” được kể lại dưới góc nhìn của ai?
Câu 2: “Buổi học cuối cùng” được viết bởi nhà văn nào?
Câu 3: Câu chuyện “Buổi học cuối cùng” lấy bối cảnh ở đâu?
Câu 4: Chủ đề chính của “Buổi học cuối cùng” là gì?
Câu 5: Trong truyện “Buổi học cuối cùng”, thầy Ha-men thông báo điều gì đặc biệt?
Câu 6: Hình ảnh nào trong văn bản thể hiện sự xúc động sâu sắc của thầy Ha-men?
Câu 7: Văn bản “Những cánh buồm” nói về mối quan hệ giữa ai với ai?
Câu 8: Trong “Những cánh buồm”, hình ảnh cánh buồm tượng trưng cho điều gì?
Câu 9: Tác giả của “Những cánh buồm” là ai?
Câu 10: Trong “Những cánh buồm”, nhân vật người cha thể hiện điều gì?
Câu 11: Văn bản “Cô Tô” của nhà văn nào?
Câu 12: Văn bản “Cô Tô” miêu tả vẻ đẹp của điều gì?
Câu 13: “Buổi học cuối cùng” diễn ra vào thời điểm nào trong ngày?
Câu 14: Tại sao Phrăng cảm thấy ân hận trong buổi học cuối cùng?
Câu 15: Trong “Buổi học cuối cùng”, thái độ của người dân làng với ngôn ngữ Pháp như thế nào?
Câu 16: Những chi tiết nào thể hiện sự thay đổi trong nhận thức của Phrăng?
Câu 17: Câu văn “Tôi nghe nhói trong tim” trong “Buổi học cuối cùng” thể hiện điều gì?
Câu 18: Hình ảnh thầy Ha-men cuối buổi học như thế nào?
Câu 19: Trong “Những cánh buồm”, hành trình ra biển có ý nghĩa gì?
Câu 20: Văn bản “Điểm tựa tinh thần” nói về ai là điểm tựa cho người chiến sĩ?
Câu 21: Trong “Điểm tựa tinh thần”, người chiến sĩ đã nhận được gì từ gia đình?
Câu 22: “Buổi học cuối cùng” kết thúc bằng hành động gì của thầy Ha-men?
Câu 23: Ai là người khiến Phrăng thay đổi suy nghĩ trong “Buổi học cuối cùng”?
Câu 24: Chủ đề xuyên suốt “Những cánh buồm” là gì?
Câu 25: Câu văn: “Tôi cảm thấy xấu hổ khi không biết đọc tiếng Pháp” thể hiện điều gì?
Câu 26: Vì sao tác phẩm “Buổi học cuối cùng” có giá trị lịch sử?
Câu 27: Trong “Những cánh buồm”, hình ảnh cậu bé khi ra biển có gì đặc biệt?
Câu 28: “Điểm tựa tinh thần” thuộc thể loại văn nào?
Câu 29: Nhân vật người cha trong “Những cánh buồm” có hành động gì thể hiện tình cảm?
Câu 30: Văn bản “Cô Tô” sử dụng phương thức biểu đạt chủ yếu nào?
Câu 31: Biển trong “Cô Tô” được miêu tả qua những hình ảnh nào?
Câu 32: Hành động của người dân làng trong “Buổi học cuối cùng” thể hiện gì?
Câu 33: Vì sao “Buổi học cuối cùng” lại trở nên thiêng liêng đối với Phrăng?
Câu 34: Trong “Điểm tựa tinh thần”, ai là người luôn dõi theo người lính?
Câu 35: Câu văn “Thầy nhìn quanh lớp, mắt ngấn lệ” thể hiện cảm xúc gì?
Câu 36: “Những cánh buồm” sử dụng biện pháp tu từ nào nổi bật nhất?
Câu 37: Văn bản “Buổi học cuối cùng” có nguồn gốc từ đâu?
Câu 38: Trong “Những cánh buồm”, vì sao đứa trẻ lại không hỏi cha điều gì nữa?
Câu 39: Trong văn bản “Cô Tô”, hoạt động nào của người dân được miêu tả sinh động?
Câu 40: Thầy Ha-men trong buổi học cuối cùng mặc gì đặc biệt?
Câu 41: Cảm xúc của Phrăng khi nghe thầy Ha-men giảng bài trong buổi học cuối cùng là gì?
Câu 42: Trong “Buổi học cuối cùng”, ngôn ngữ được xem như biểu tượng cho điều gì?
Câu 43: “Điểm tựa tinh thần” giúp người chiến sĩ có được điều gì?
Câu 44: Tác giả “Buổi học cuối cùng” sử dụng những chi tiết nào để khắc họa tình cảm của nhân vật?
Câu 45: “Những cánh buồm” gửi gắm thông điệp gì về tuổi trẻ?
Câu 46: Trong “Buổi học cuối cùng”, thái độ của thầy Ha-men đối với ngôn ngữ Pháp thể hiện điều gì?
Câu 47: “Điểm tựa tinh thần” là nguồn sức mạnh từ đâu?
Câu 48: Trong “Những cánh buồm”, hình ảnh con thuyền đại diện cho điều gì?
Câu 49: Vì sao “Buổi học cuối cùng” có giá trị giáo dục lớn?
Câu 50: Trong “Điểm tựa tinh thần”, tình cảm gia đình được thể hiện qua điều gì?
Câu 51: Trong “Buổi học cuối cùng”, người dân làng phản ứng như thế nào khi nghe tin mất quyền sử dụng tiếng Pháp?
Câu 52: “Những cánh buồm” giúp người đọc hiểu gì về tình cảm gia đình?
Câu 53: Thời điểm “Buổi học cuối cùng” diễn ra mang ý nghĩa gì?
Câu 54: Trong “Điểm tựa tinh thần”, lời nhắn nhủ của gia đình giúp người lính như thế nào?
Câu 55: Hình ảnh nào trong “Buổi học cuối cùng” biểu hiện rõ nhất tinh thần yêu nước?
Câu 56: Văn bản “Những cánh buồm” thuộc thể loại nào?
Câu 57: Trong “Điểm tựa tinh thần”, người chiến sĩ vượt qua thử thách nhờ đâu?
Câu 58: Trong “Buổi học cuối cùng”, cảm giác của Phrăng khi biết đây là buổi học cuối cùng là gì?
Câu 59: Tác phẩm “Buổi học cuối cùng” thể hiện ý nghĩa của ngôn ngữ như thế nào?
Câu 60: “Những cánh buồm” gửi gắm thông điệp về điều gì?