Lớp 6|
LỚP 6 - KẾT NỐI TRI THỨC|
Soạn Văn 6 (ngắn nhất)
Câu 1: Văn bản “Lòng yêu nước” do ai viết?
Câu 2: “Lòng yêu nước” được trích từ tác phẩm nào?
Câu 3: Tình yêu nước trong bài được thể hiện qua điều gì?
Câu 4: Tác giả ví lòng yêu nước giống điều gì?
Câu 5: Văn bản “Tôi yêu em” là gì?
Câu 6: “Tôi yêu em” do ai sáng tác?
Câu 7: Bài thơ “Tôi yêu em” thể hiện tình cảm như thế nào?
Câu 8: Hình ảnh nào được lặp lại trong bài “Tôi yêu em”?
Câu 9: Văn bản “Cô bé bán diêm” là truyện ngắn của ai?
Câu 10: Cô bé trong truyện bán gì trong đêm giao thừa?
Câu 11: Cảnh cô bé nhìn thấy khi quẹt diêm là gì?
Câu 12: Cô bé bán diêm chết trong tình trạng nào?
Câu 13: Bài học từ truyện “Cô bé bán diêm” là gì?
Câu 14: Trong văn bản “Lòng yêu nước”, hình ảnh nào không được nhắc đến?
Câu 15: “Tôi yêu em âm thầm không hi vọng” thể hiện điều gì?
Câu 16: “Tôi yêu em đến nay chừng có thể” là câu thơ ở vị trí nào?
Câu 17: Cô bé bán diêm mơ thấy người bà thế nào?
Câu 18: Biện pháp tu từ chính trong “Tôi yêu em”?
Câu 19: Câu “Cô bé ngồi thu mình trong góc tường” gợi cảm xúc gì?
Câu 20: Trong chủ đề “Yêu thương và chia sẻ”, học sinh được luyện viết gì?
Câu 21: Việc làm tốt được nhấn mạnh trong phần luyện viết là gì?
Câu 22: Văn bản “Lòng yêu nước” được viết trong bối cảnh nào?
Câu 23: Nhân vật cô bé trong truyện là hình tượng đại diện cho điều gì?
Câu 24: Câu thơ “Tôi yêu em âm thầm không hi vọng” thuộc thể thơ nào?
Câu 25: Hình ảnh “mạch nước ngầm” dùng để so sánh với điều gì?
Câu 26: Khi viết về việc làm tốt, cần chú ý điều gì?
Câu 27: Hành động nào của cô bé gợi sự cảm thương nhất?
Câu 28: Tác phẩm “Tôi yêu em” thể hiện quan điểm tình yêu như thế nào?
Câu 29: Chủ đề “Yêu thương và chia sẻ” giúp học sinh nhận ra điều gì?
Câu 30: Lời văn nào trong “Cô bé bán diêm” thể hiện sự huyền ảo?
Câu 31: Từ “vị tha” trong thơ “Tôi yêu em” có nghĩa gì?
Câu 32: Trong “Lòng yêu nước”, sự bình dị nào được đưa vào để làm nổi bật tình cảm?
Câu 33: Bố cục đoạn văn kể về việc làm tốt nên theo trình tự nào?
Câu 34: Hành động chúc phúc cho người mình yêu trong “Tôi yêu em” là hành động gì?
Câu 35: Cô bé bán diêm mơ thấy bữa ăn gì?
Câu 36: Việc em làm từ thiện cho người khó khăn có thể kể trong đoạn văn không?
Câu 37: Biện pháp nghệ thuật nào dùng nhiều trong “Cô bé bán diêm”?
Câu 38: Trình tự kể lại một việc làm tốt gồm mấy phần?
Câu 39: “Lòng yêu nước là ngọn lửa thiêng liêng cháy trong tim mỗi người” là:
Câu 40: “Tôi yêu em đến nay chừng có thể” thể hiện:
Câu 41: Hành động nào thể hiện sự yêu thương và chia sẻ trong cuộc sống hằng ngày?
Câu 42: Trong “Cô bé bán diêm”, hình ảnh ánh sáng diêm tượng trưng cho điều gì?
Câu 43: Cảm xúc bao trùm trong bài thơ “Tôi yêu em” là gì?
Câu 44: Người dân nước Nga yêu nước qua điều gì trong văn bản “Lòng yêu nước”?
Câu 45: Em nên làm gì khi thấy bạn gặp khó khăn?
Câu 46: Trong bài học, học sinh được luyện nói về chủ đề gì?
Câu 47: Việc làm nào sau đây là chia sẻ với cộng đồng?
Câu 48: Câu “Cô bé ôm bà, bay lên trời đầy ánh sáng” là hình ảnh:
Câu 49: Khi kể lại việc làm tốt của người thân, em cần:
Câu 50: “Tôi yêu em âm thầm…” là kiểu yêu như thế nào?
Câu 51: Tác phẩm “Tôi yêu em” có nguồn gốc từ quốc gia nào?
Câu 52: Câu văn “Cô bé bán diêm ngồi trong giá lạnh” cho em cảm xúc gì?
Câu 53: Lòng yêu nước thể hiện trong đời sống thường nhật như thế nào?
Câu 54: Cô bé bán diêm chết đi nhưng hình ảnh cuối lại mang ý nghĩa gì?
Câu 55: Bài học từ “Tôi yêu em” là gì?
Câu 56: Khi kể một việc làm tốt, nên dùng ngôi kể nào?
Câu 57: Tác giả “Lòng yêu nước” khơi dậy tình yêu gì nơi người đọc?
Câu 58: Biện pháp điệp ngữ trong “Tôi yêu em” nhằm mục đích gì?
Câu 59: Một học sinh tốt bụng sẽ có biểu hiện gì?
Câu 60: Khi viết đoạn văn, yếu tố nào sau đây là quan trọng nhất?