Lớp 6|
LỚP 6 - KẾT NỐI TRI THỨC|
Soạn Văn 6 (ngắn nhất)
Câu 1: Bài thơ “Quê hương” do ai sáng tác?
Câu 2: Bài thơ “Quê hương” được viết bằng thể thơ nào?
Câu 3: Hình ảnh trung tâm trong bài thơ “Quê hương” là gì?
Câu 4: “Chiếc thuyền nhẹ hăng như con tuấn mã” là biện pháp tu từ gì?
Câu 5: Mùi gì gợi nhớ quê hương trong bài thơ “Quê hương”?
Câu 6: Văn bản “Trong lòng mẹ” do ai viết?
Câu 7: Văn bản “Trong lòng mẹ” trích từ tác phẩm nào?
Câu 8: Nhân vật chính trong văn bản “Trong lòng mẹ” là ai?
Câu 9: Nhân vật Hồng bị ai gieo rắc điều xấu về mẹ?
Câu 10: Tình cảm nào của bé Hồng thể hiện rõ trong truyện?
Câu 11: Hồng cảm thấy thế nào khi được ngồi trong lòng mẹ?
Câu 12: Văn bản “Thầy bói xem voi” thuộc thể loại gì?
Câu 13: Các thầy bói trong truyện xem voi bằng cách nào?
Câu 14: Ý nghĩa chính của truyện “Thầy bói xem voi”?
Câu 15: Truyện “Thầy bói xem voi” có mấy nhân vật chính?
Câu 16: Trong “Trong lòng mẹ”, đoạn trích kết thúc bằng hình ảnh gì?
Câu 17: Tình cảm trong bài thơ “Quê hương” là gì?
Câu 18: Tác giả của văn bản “Thầy bói xem voi” là ai?
Câu 19: Khi viết đoạn văn biểu cảm về quê hương, học sinh cần chú ý gì?
Câu 20: Hình ảnh chiếc thuyền trở về trong bài “Quê hương” được miêu tả như thế nào?
Câu 21: Từ “tuấn mã” trong bài thơ “Quê hương” nghĩa là gì?
Câu 22: Trong văn bản “Trong lòng mẹ”, nhân vật người cô xuất hiện với vai trò gì?
Câu 23: Khi viết đoạn văn biểu cảm về quê hương, nên thể hiện điều gì?
Câu 24: “Mùi nồng mặn” trong bài thơ “Quê hương” gợi nhắc điều gì?
Câu 25: Các thầy bói đã tranh cãi vì điều gì?
Câu 26: Trong “Trong lòng mẹ”, bé Hồng đã phản ứng như thế nào với lời người cô?
Câu 27: Văn bản “Quê hương” sử dụng biện pháp tu từ nào nổi bật?
Câu 28: Chủ đề “Quê hương yêu dấu” giúp học sinh cảm nhận điều gì?
Câu 29: Hình ảnh người mẹ trong “Trong lòng mẹ” được miêu tả thế nào?
Câu 30: Khi luyện nói về quê hương, học sinh cần nói về điều gì?
Câu 31: Câu “Người mẹ cúi xuống ôm Hồng vào lòng” thể hiện điều gì?
Câu 32: Trong “Quê hương”, hình ảnh người dân chài hiện lên như thế nào?
Câu 33: Câu văn nào thể hiện cảm xúc trực tiếp của người viết?
Câu 34: Bài học từ truyện “Thầy bói xem voi” là gì?
Câu 35: Bé Hồng thấy mẹ trong hoàn cảnh nào?
Câu 36: Khi viết đoạn văn biểu cảm, cần dùng loại câu gì?
Câu 37: “Chiếc thuyền như con tuấn mã” là hình ảnh thể hiện điều gì?
Câu 38: Khi nói về một kỉ niệm với quê hương, nên nói điều gì?
Câu 39: Bé Hồng cảm thấy như thế nào khi được mẹ ôm vào lòng?
Câu 40: Nhân vật người cô trong “Trong lòng mẹ” đại diện cho điều gì?
Câu 41: Từ “bến nước” trong bài thơ “Quê hương” gợi lên hình ảnh gì?
Câu 42: Trong truyện “Thầy bói xem voi”, hành động nào khiến các thầy bói mâu thuẫn?
Câu 43: Tình cảm của bé Hồng dành cho mẹ thể hiện qua hành động nào?
Câu 44: Khi kể lại một kỉ niệm quê hương, em nên làm gì?
Câu 45: Câu “Mặt trời lên trên biển” thuộc kiểu câu gì?
Câu 46: Biện pháp nhân hóa được sử dụng trong câu nào dưới đây?
Câu 47: Ý nghĩa câu chuyện “Thầy bói xem voi” là gì?
Câu 48: Tác giả bài thơ “Quê hương” muốn truyền tải thông điệp gì?
Câu 49: Câu “Người mẹ âu yếm ôm con vào lòng” thể hiện điều gì?
Câu 50: Trong phần luyện viết, em được yêu cầu viết gì?
Câu 51: “Quê hương là chùm khế ngọt” là hình ảnh biểu tượng cho điều gì?
Câu 52: Từ “mênh mông” có nghĩa là?
Câu 53: Khi kể chuyện về quê hương, em nên sắp xếp các ý theo thứ tự nào?
Câu 54: Trong “Thầy bói xem voi”, các thầy bói mỗi người sờ bộ phận nào?
Câu 55: Tác giả “Trong lòng mẹ” là ai?
Câu 56: Tình cảm của bé Hồng thay đổi thế nào khi được mẹ ôm?
Câu 57: Trong bài thơ “Quê hương”, hình ảnh nào thể hiện sự sinh động của cuộc sống quê nhà?
Câu 58: Tác phẩm “Thầy bói xem voi” thuộc loại truyện gì?
Câu 59: Em nên chọn câu văn nào để mở đầu đoạn văn kể về quê hương?
Câu 60: Biện pháp nghệ thuật “so sánh” trong bài thơ giúp gì?