Lớp 6|
LỚP 6 - KẾT NỐI TRI THỨC|
Soạn Văn 6 (ngắn nhất)
Câu 1: Văn bản "Cô Tô" do ai sáng tác?
Câu 2: Đảo Cô Tô được miêu tả trong hoàn cảnh nào?
Câu 3: Trong đoạn miêu tả đảo Cô Tô, hình ảnh nào được nhấn mạnh?
Câu 4: Trong "Cô Tô", biển được tác giả miêu tả với màu gì?
Câu 5: Từ “mênh mông” trong câu văn miêu tả biển có nghĩa là gì?
Câu 6: Trong văn bản “Bức tranh của em gái tôi”, nhân vật người anh cảm thấy thế nào khi thấy tài năng của em?
Câu 7: Nhân vật cô em gái trong “Bức tranh của em gái tôi” có tên là gì?
Câu 8: Tác giả của văn bản “Bức tranh của em gái tôi” là ai?
Câu 9: Thái độ của người anh khi em đạt giải thưởng là gì?
Câu 10: Câu văn "Tôi bàng hoàng" thể hiện cảm xúc gì?
Câu 11: Trong đoạn trích “Mẹ tôi”, ai là người viết thư?
Câu 12: Tác giả của văn bản “Mẹ tôi” là ai?
Câu 13: Lá thư trong văn bản “Mẹ tôi” là thư gửi ai?
Câu 14: Nội dung chính của thư là gì?
Câu 15: Câu văn nào thể hiện sự trách móc của người cha?
Câu 16: "Gõ cửa trái tim" là một chủ đề nói về điều gì?
Câu 17: Tình cảm nổi bật nhất trong văn bản “Mẹ tôi” là gì?
Câu 18: Câu "Tôi lặng người đi" thuộc kiểu câu nào?
Câu 19: Trong bài học, học sinh được luyện viết gì?
Câu 20: Khi viết đoạn văn kể lại sự việc, nên đảm bảo điều gì?
Câu 21: Từ "xúc động" trong câu “tôi xúc động đến rơi nước mắt” mang nghĩa gì?
Câu 22: Kiểu văn bản chính của “Bức tranh của em gái tôi” là gì?
Câu 23: Trong “Mẹ tôi”, người cha đã nhấn mạnh điều gì khi nhắc tới người mẹ?
Câu 24: Trong văn bản “Cô Tô”, tác giả đặc biệt ấn tượng với cảnh gì?
Câu 25: Văn bản nào thể hiện sự thay đổi cảm xúc của nhân vật từ ghen tị đến cảm phục?
Câu 26: Bức tranh đạt giải của Kiều Phương có tên là gì?
Câu 27: Thông điệp chính của văn bản “Bức tranh của em gái tôi” là gì?
Câu 28: Từ “bàng hoàng” gần nghĩa nhất với từ nào sau đây?
Câu 29: Tác giả miêu tả “Cô Tô” bằng biện pháp nghệ thuật nào là chính?
Câu 30: Câu: “Cả biển như bừng sáng” sử dụng biện pháp tu từ nào?
Câu 31: Trong “Mẹ tôi”, người cha dùng ngôn từ như thế nào để dạy con?
Câu 32: Nhân vật người anh trong “Bức tranh của em gái tôi” đã thay đổi như thế nào?
Câu 33: Khi kể lại một sự việc, học sinh cần chú ý điều gì?
Câu 34: Câu nào là câu trần thuật đơn?
Câu 35: Khi nói và nghe, học sinh được luyện kỹ năng nào?
Câu 36: Để thể hiện cảm xúc trong đoạn văn, học sinh nên dùng gì?
Câu 37: Trong bài học này, từ “hiểu lầm” mang ý nghĩa gì?
Câu 38: Bài học rút ra từ “Mẹ tôi” là gì?
Câu 39: Trong đoạn miêu tả Cô Tô, từ ngữ nào được dùng nhiều?
Câu 40: Trong “Bức tranh của em gái tôi”, người anh đã nói gì khi em đạt giải?
Câu 41: Hành động nào của người anh cho thấy sự ăn năn trong “Bức tranh của em gái tôi”?
Câu 42: Nhân vật nào trong “Mẹ tôi” thể hiện sự dạy dỗ bằng tình cảm?
Câu 43: Câu văn “Biển lặng như tờ” trong “Cô Tô” sử dụng biện pháp gì?
Câu 44: Ý nghĩa chính của cụm từ “Gõ cửa trái tim” là gì?
Câu 45: Câu văn “Tôi đứng sững lại” thể hiện điều gì?
Câu 46: Trong “Cô Tô”, hình ảnh người dân lao động được thể hiện ra sao?
Câu 47: Kiều Phương yêu thích hoạt động nào?
Câu 48: Nhân vật người cha trong “Mẹ tôi” muốn dạy con điều gì?
Câu 49: Câu “Mẹ là người đã sinh ra con bằng máu thịt” thể hiện điều gì?
Câu 50: Hình ảnh biển Cô Tô sau mưa được miêu tả bằng từ nào?
Câu 51: Người anh đã hiểu gì sau khi nhìn bức tranh em vẽ?
Câu 52: Câu văn “Nắng vàng rực rỡ rơi đầy trên mặt biển” là câu gì?
Câu 53: Trong phần luyện nói và nghe, học sinh được luyện gì?
Câu 54: Khi viết đoạn văn kể lại một sự việc, em cần chú ý gì?
Câu 55: Văn bản “Cô Tô” thuộc loại văn gì?
Câu 56: Bài học từ “Bức tranh của em gái tôi” là gì?
Câu 57: Kiểu câu chính trong đoạn thư “Mẹ tôi” là gì?
Câu 58: “Anh nhận ra em gái có tài năng và tấm lòng” là cảm xúc của ai?
Câu 59: Biện pháp nghệ thuật chính trong “Cô Tô” là gì?
Câu 60: Nhân vật Kiều Phương có thái độ thế nào với anh mình?