Lớp 4| LỚP 4 - CHÂN TRỜI SÁNG TẠO| Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4
Câu 1: Trong bài "Ở vương quốc tương lai", điều gì khiến em nhỏ cảm thấy hạnh phúc nhất?
Câu 2: Ước mơ của các bạn nhỏ trong bài "Nếu chúng mình có phép lạ" là gì?
Câu 3: Cậu bé trong bài "Cậu bé gặt gió" đã sáng tạo ra gì để giúp làng mình?
Câu 4: Điều nào sau đây thể hiện sự sáng tạo của học sinh?
Câu 5: Trong "Cậu bé ham học hỏi", nhân vật chính vượt khó để:
Câu 6: Trong bài “Hái trăng trên đỉnh núi”, vì sao cậu bé muốn hái trăng?
Câu 7: “Nếu chúng mình có phép lạ” nhấn mạnh điều gì?
Câu 8: Cậu bé trong “Cậu bé gặt gió” học được kiến thức từ:
Câu 9: Khi sáng tạo, điều quan trọng nhất là:
Câu 10: Ở vương quốc tương lai, các học sinh được học trong:
Câu 11: Câu nào sau đây thể hiện khát vọng vươn lên?
Câu 12: Trong “Nếu chúng mình có phép lạ”, các nhân vật mong muốn điều gì?
Câu 13: Tinh thần học tập của “Cậu bé ham học hỏi” thể hiện qua hành động nào?
Câu 14: Sự sáng tạo trong học tập giúp ta:
Câu 15: Câu nào sau đây KHÔNG thể hiện ước mơ sáng tạo?
Câu 16: Trong bài “Cậu bé gặt gió”, sự quyết tâm của cậu thể hiện ở đâu?
Câu 17: Sáng tạo giúp con người:
Câu 18: Từ các bài học về ước mơ, điều quan trọng học sinh cần có là:
Câu 19: “Nếu chúng mình có phép lạ” đề cao giá trị nào?
Câu 20: Các nhân vật trong “Ở vương quốc tương lai” sống trong môi trường như thế nào?
Câu 21: Vì sao sáng tạo là yếu tố cần thiết trong cuộc sống?
Câu 22: Học sinh nên làm gì để nuôi dưỡng ước mơ?
Câu 23: Trong “Cậu bé ham học hỏi”, cậu bé học hỏi bằng cách nào?
Câu 24: Khi gặp thất bại trong sáng tạo, ta nên:
Câu 25: Hành động nào dưới đây thể hiện khát vọng sống đẹp?
Câu 26: Câu bé trong bài “Cậu bé gặt gió” đã giúp ích gì cho cộng đồng của mình?
Câu 27: Việc các bạn nhỏ trong bài “Nếu chúng mình có phép lạ” mong muốn làm là:
Câu 28: Khi có một ước mơ đẹp, em nên:
Câu 29: Sáng tạo và khám phá sẽ giúp em:
Câu 30: Câu nào sau đây thể hiện khát vọng hướng tới tương lai?
Câu 31: Bài “Ở vương quốc tương lai” gợi cho em điều gì?
Câu 32: Trong quá trình sáng tạo, em cần nhất điều gì?
Câu 33: Khi em có ý tưởng mới, em nên:
Câu 34: Ước mơ nào dưới đây thể hiện tính nhân văn?
Câu 35: Điều quan trọng nhất khi nuôi dưỡng ước mơ là:
Câu 36: Bài học từ “Cậu bé ham học hỏi” giúp em hiểu rằng:
Câu 37: Những phát minh của học sinh có thể:
Câu 38: Một trong những giá trị lớn nhất của sáng tạo là:
Câu 39: Ước mơ có thể trở thành hiện thực khi:
Câu 40: Những giấc mơ tốt đẹp thường mang lại điều gì?
Câu 41: Trong bài học về phép lạ, các bạn nhỏ mong muốn:
Câu 42: Khi có thất bại, người sáng tạo thường:
Câu 43: Trong “Cậu bé gặt gió”, yếu tố nào quan trọng nhất giúp cậu thành công?
Câu 44: Em có thể bắt đầu sáng tạo từ:
Câu 45: Nếu có một sáng kiến nhỏ giúp bạn học tốt hơn, em nên:
Câu 46: Em có thể nuôi dưỡng ước mơ bằng cách:
Câu 47: Trong thế giới tương lai, điều gì là quan trọng nhất?
Câu 48: Điều gì giúp giấc mơ trở thành hiện thực?
Câu 49: Khi em vẽ giấc mơ của mình, điều đó giúp:
Câu 50: Vì sao cần có khát vọng trong cuộc sống?
Câu 51: Việc học hỏi từ thất bại có ý nghĩa gì?
Câu 52: Ước mơ của em cần gắn với:
Câu 53: Tại sao cần chia sẻ ước mơ với người khác?
Câu 54: “Sáng tạo” có nghĩa là:
Câu 55: Điều gì cản trở việc sáng tạo của học sinh?
Câu 56: Sự tò mò có vai trò gì trong quá trình học tập?
Câu 57: Trong bài học “Nếu chúng mình có phép lạ”, phép lạ là biểu tượng cho:
Câu 58: Để hiện thực hóa ước mơ, em cần:
Câu 59: Một ví dụ về ước mơ thiết thực là:
Câu 60: Tại sao bài học từ thiên nhiên giúp nuôi dưỡng sáng tạo?