Lớp 4|
LỚP 4 - CHÂN TRỜI SÁNG TẠO|
Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4
Câu 1: Quốc gia nào được nhắc đến trong bài “Từ Cuba”?
Câu 2: Trong bài “Từ Cuba”, hình ảnh bạn nhỏ Cuba thể hiện điều gì?
Câu 3: “Thành phố nối hai châu lục” nhắc đến thành phố nào?
Câu 4: Ý nghĩa chính của bài “Vòng tay bè bạn” là gì?
Câu 5: Hình ảnh “cá heo ở Trường Sa” tượng trưng cho điều gì?
Câu 6: Trong bài “Kì diệu Ma-rốc”, Ma-rốc có điều gì đặc biệt?
Câu 7: Câu nào sau đây thể hiện tinh thần hữu nghị quốc tế?
Câu 8: Bài học từ “Từ Cuba” giúp em hiểu rằng:
Câu 9: Hành động nào sau đây thể hiện sự hòa bình?
Câu 10: Istanbul là thành phố đặc biệt vì:
Câu 11: Trong “Vòng tay bè bạn”, vòng tay là biểu tượng cho:
Câu 12: Cá heo trong bài mang lại cảm giác:
Câu 13: Màu xanh tại thị trấn Chefchaouen (Ma-rốc) thể hiện:
Câu 14: Việc giao lưu với bạn bè quốc tế giúp học sinh:
Câu 15: Trong “Cá heo ở Trường Sa”, cá heo như là:
Câu 16: Khi có bạn nước ngoài đến thăm lớp em, hành động đúng là:
Câu 17: “Thành phố nối hai châu lục” còn nổi tiếng vì:
Câu 18: Một hành động thể hiện sự thân thiện với bạn bè quốc tế là:
Câu 19: Khi đọc “Kì diệu Ma-rốc”, điều em cảm thấy rõ nhất là:
Câu 20: Câu tục ngữ nào phù hợp với tinh thần kết nối bạn bè quốc tế?
Câu 21: “Từ Cuba” gợi lên điều gì trong lòng người đọc?
Câu 22: Trong các hành vi sau, hành vi nào thể hiện tinh thần đoàn kết quốc tế?
Câu 23: Ma-rốc được biết đến là quốc gia có:
Câu 24: Hành động nào giúp tăng cường tình hữu nghị giữa các nước?
Câu 25: “Vòng tay bè bạn” cổ vũ cho:
Câu 26: Trong bài “Cá heo ở Trường Sa”, cá heo làm gì khi thấy người?
Câu 27: Học sinh có thể học hỏi gì từ các bài học về tình hữu nghị?
Câu 28: Tên gọi “Thành phố nối hai châu lục” thể hiện điều gì?
Câu 29: Bạn bè quốc tế có thể hiểu thêm về Việt Nam thông qua:
Câu 30: Trong văn bản “Kì diệu Ma-rốc”, điều nào dưới đây KHÔNG được nhắc tới?
Câu 31: Tình bạn quốc tế giúp:
Câu 32: Khi giao tiếp với bạn quốc tế, điều nên làm là:
Câu 33: Trong các bài học đã học, chủ đề xuyên suốt là:
Câu 34: Lợi ích của hiểu biết văn hóa các nước là:
Câu 35: Sự thân thiện của cá heo ở Trường Sa phản ánh:
Câu 36: Trong “Vòng tay bè bạn”, trẻ em ở các nước đã:
Câu 37: Bạn bè quốc tế có thể mang đến cho ta:
Câu 38: Khi viết thư cho bạn quốc tế, điều quan trọng là:
Câu 39: Tình hữu nghị giúp trẻ em:
Câu 40: Những bài học như “Từ Cuba”, “Vòng tay bè bạn” khiến em:
Câu 41: Trong bài “Từ Cuba”, việc gửi thư giữa các bạn nhỏ hai nước thể hiện:
Câu 42: Giao lưu văn hóa giúp học sinh:
Câu 43: Istanbul là thành phố tiêu biểu cho:
Câu 44: Việc cá heo thân thiện với người là hình ảnh tượng trưng cho:
Câu 45: Trong bài “Vòng tay bè bạn”, em nhỏ vẽ tranh để:
Câu 46: Màu xanh trong các ngôi nhà ở Ma-rốc khiến thị trấn:
Câu 47: Bạn nhỏ ở Cuba thể hiện sự thân thiện như thế nào?
Câu 48: Thông điệp xuyên suốt các bài học về bạn bè thế giới là:
Câu 49: Khi thấy người nước ngoài lạc đường, em nên:
Câu 50: Mục tiêu lớn nhất của các hoạt động giao lưu quốc tế là:
Câu 51: Điều gì khiến thành phố Istanbul trở nên đặc biệt?
Câu 52: Trong bài “Cá heo ở Trường Sa”, hành động của cá heo tượng trưng cho:
Câu 53: Việc giao lưu với bạn bè quốc tế giúp em:
Câu 54: Điều nên làm khi kết bạn với người nước ngoài là:
Câu 55: Trong bài “Vòng tay bè bạn”, hình ảnh vòng tay tượng trưng cho:
Câu 56: Tình hữu nghị quốc tế giúp trẻ em:
Câu 57: Em có thể giao lưu với bạn bè các nước thông qua:
Câu 58: Trong bài “Từ Cuba”, các bạn nhỏ bày tỏ tình cảm qua:
Câu 59: Bài “Thành phố nối hai châu lục” khuyến khích:
Câu 60: Khi tìm hiểu về Ma-rốc, em thấy đất nước đó: