Lớp 4|
LỚP 4 - CHÂN TRỜI SÁNG TẠO|
Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4
Câu 1: Trong bài “Bè xuôi sông La”, dòng sông được miêu tả như thế nào?
Câu 2: “Mùa hoa phố Hội” gợi lên hình ảnh gì về thiên nhiên?
Câu 3: Nhân vật trong “Rừng mơ” yêu thiên nhiên như thế nào?
Câu 4: Món ăn trong bài “Món ngon mùa nước nổi” phản ánh điều gì về cuộc sống?
Câu 5: Biển và rừng cây trong bài “Biển và rừng cây dưới lòng đất” tượng trưng cho điều gì?
Câu 6: Trong “Bè xuôi sông La”, cảnh vật hai bên bờ sông được miêu tả ra sao?
Câu 7: Rừng trong “Rừng mơ” mang lại cảm giác gì cho người đọc?
Câu 8: Tác giả muốn nhấn mạnh điều gì trong bài “Món ngon mùa nước nổi”?
Câu 9: Hoa trong “Mùa hoa phố Hội” không chỉ là hình ảnh tự nhiên mà còn biểu hiện:
Câu 10: Rừng trong bài “Rừng mơ” cần được:
Câu 11: Tại sao món ăn trong “Món ngon mùa nước nổi” lại đặc biệt?
Câu 12: Dòng sông La trong văn học thường gợi nhớ đến:
Câu 13: Mùa hoa trong phố cổ Hội An thường gắn với điều gì?
Câu 14: Tác phẩm “Biển và rừng cây dưới lòng đất” khiến người đọc:
Câu 15: Người dân vùng sông nước sử dụng tài nguyên thiên nhiên như thế nào?
Câu 16: “Rừng mơ” trong bài viết có thể được hiểu là:
Câu 17: Bài “Mùa hoa phố Hội” giúp em:
Câu 18: Biển và rừng là hai yếu tố:
Câu 19: Cảm xúc chính của nhân vật khi ngắm rừng mơ là:
Câu 20: Bài học chính từ chủ đề thiên nhiên là:
Câu 21: Trong bài “Bè xuôi sông La”, hình ảnh con sông gợi nhắc điều gì ở người đọc?
Câu 22: “Món ngon mùa nước nổi” cho thấy người dân miền sông nước có phẩm chất gì?
Câu 23: Trong “Rừng mơ”, rừng hiện lên với vẻ đẹp như thế nào?
Câu 24: Qua bài “Biển và rừng cây dưới lòng đất”, em học được điều gì về thiên nhiên?
Câu 25: Tại sao “Mùa hoa phố Hội” lại để lại ấn tượng mạnh trong lòng người đọc?
Câu 26: Biển và rừng trong bài văn đều là hình ảnh tượng trưng cho điều gì?
Câu 27: Trong bài “Rừng mơ”, nhân vật chính có thái độ như thế nào với rừng?
Câu 28: Câu nào sau đây thể hiện thông điệp bảo vệ môi trường?
Câu 29: Cảm xúc của nhân vật khi nhớ lại chuyến bè xuôi sông là:
Câu 30: “Món ngon mùa nước nổi” còn thể hiện điều gì ngoài ẩm thực?
Câu 31: Trong “Rừng mơ”, yếu tố thiên nhiên được miêu tả như thế nào?
Câu 32: Vì sao rừng cần được bảo vệ?
Câu 33: Trong “Mùa hoa phố Hội”, điều nào khiến người dân tự hào?
Câu 34: Từ bài “Biển và rừng cây…”, thông điệp chính là gì?
Câu 35: Khi nhìn dòng sông La, em nên cảm thấy:
Câu 36: Trong “Rừng mơ”, thiên nhiên đóng vai trò gì trong cuộc sống con người?
Câu 37: Câu nào đúng khi nói về “Món ngon mùa nước nổi”?
Câu 38: Rừng mơ trong bài là biểu tượng cho:
Câu 39: Biển và rừng có vai trò gì đối với môi trường?
Câu 40: Sau khi học chủ đề này, em cần làm gì?
Câu 41: Điều gì tạo nên sự đặc biệt của mùa nước nổi trong bài học?
Câu 42: Trong bài “Rừng mơ”, nhân vật có hành động gì cho thấy tình yêu thiên nhiên?
Câu 43: Biển và rừng cây được mô tả dưới lòng đất tượng trưng cho điều gì?
Câu 44: Sự gắn bó giữa con người và thiên nhiên được thể hiện rõ nhất qua:
Câu 45: Hình ảnh “bè xuôi sông” tượng trưng cho điều gì trong đời sống quê hương?
Câu 46: Trong “Mùa hoa phố Hội”, hoa gắn liền với điều gì?
Câu 47: Việc nấu món ăn từ sản vật mùa nước nổi thể hiện:
Câu 48: Nhìn rừng mơ, em cảm thấy:
Câu 49: Khi học xong bài “Biển và rừng cây…”, học sinh nên làm gì?
Câu 50: Câu nào sau đây thể hiện trách nhiệm với thiên nhiên?
Câu 51: Bài học từ “Rừng mơ” giúp học sinh:
Câu 52: Hình ảnh thiên nhiên trong “Mùa hoa phố Hội” giúp em:
Câu 53: “Biển và rừng cây…” nhấn mạnh điều gì?
Câu 54: Qua “Bè xuôi sông La”, em thấy:
Câu 55: Vì sao “Món ngon mùa nước nổi” có ý nghĩa giáo dục cao?
Câu 56: “Rừng mơ” giúp nhân vật:
Câu 57: Khi học về “Biển và rừng…”, em hiểu rằng:
Câu 58: Tình yêu thiên nhiên được thể hiện rõ nhất qua hành động nào?
Câu 59: Trong “Mùa hoa phố Hội”, hoa tượng trưng cho:
Câu 60: Trong bài “Rừng mơ”, âm thanh của thiên nhiên mang đến cảm giác gì cho nhân vật?