Lớp 4|
LỚP 4 - KẾT NỐI TRI THỨC|
Văn mẫu lớp 4 Kết nối tri thức
Câu 1: Câu hỏi: Viết đoạn văn nêu lý do là nhằm mục đích gì?
Câu 2: Câu mở đầu nào phù hợp nhất cho đoạn văn nêu lý do em yêu thích một câu chuyện?
Câu 3: Từ nối nào sau đây thường được dùng trong đoạn văn nêu lý do?
Câu 4: Khi viết đoạn văn nêu lý do, điều quan trọng nhất là:
Câu 5: Trong đoạn văn: “Em thích câu chuyện về chú mèo vì chú rất dũng cảm và biết giúp đỡ người khác.” – ý nêu lý do là phần nào?
Câu 6: Khi viết đoạn văn nêu lý do yêu thích một con vật, điều nào sau đây là hợp lý?
Câu 7: Câu văn: “Em thích cây bàng vì nó cho bóng mát và gắn bó với sân trường.” thuộc dạng:
Câu 8: Đoạn văn nêu lý do nên có độ dài:
Câu 9: Trong đoạn văn, từ nào KHÔNG phù hợp để nêu lý do?
Câu 10: Câu: “Em yêu thích câu chuyện vì nó giúp em hiểu thêm về tình cảm gia đình.” là câu:
Câu 11: Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích một truyện tranh, em nên tránh:
Câu 12: Câu nào thể hiện tốt lý do yêu thích một nhân vật?
Câu 13: Để đoạn văn thuyết phục, cần:
Câu 14: Từ nối nào KHÔNG nên dùng trong đoạn văn nêu lý do?
Câu 15: Trong đoạn văn nêu lý do yêu thích một nhân vật hoạt hình, yếu tố nào quan trọng?
Câu 16: Câu văn: “Em rất yêu quý chú chó nhà em vì chú luôn chơi cùng em mỗi ngày.” là câu:
Câu 17: Khi viết lý do yêu thích một cuốn sách, em nên:
Câu 18: Câu: “Vì câu chuyện đó khiến em cảm động.” có tác dụng gì?
Câu 19: Khi nêu lý do yêu thích một món ăn, điều nào cần có?
Câu 20: Từ nối nào dùng để bắt đầu lý do?
Câu 21: Câu: “Em thích loài mèo vì chúng hiền lành và đáng yêu.” là:
Câu 22: Trong đoạn văn nêu lý do, nên trình bày:
Câu 23: Khi viết đoạn văn nêu lý do yêu thích cây xanh, điều nào KHÔNG cần thiết?
Câu 24: Câu văn: “Câu chuyện dạy em bài học về lòng biết ơn nên em rất thích.” là:
Câu 25: Trong đoạn văn nêu lý do, phần kết nên làm gì?
Câu 26: Câu văn nào sau đây KHÔNG phù hợp khi nêu lý do?
Câu 27: Viết đoạn văn nêu lý do giúp em rèn luyện kỹ năng gì?
Câu 28: Để lý do thuyết phục hơn, em nên:
Câu 29: Khi kết thúc đoạn văn, nên tránh:
Câu 30: Đoạn văn: “Em thích môn Toán vì em được rèn luyện tư duy và giải bài tập thú vị.” là:
Câu 31: Câu nào phù hợp nhất khi mở đầu đoạn nêu lý do?
Câu 32: Khi viết đoạn văn, dấu hiệu nào cho thấy em đang nêu lý do đúng cách?
Câu 33: Đoạn văn nêu lý do nên thể hiện:
Câu 34: Câu văn: “Em yêu mẹ vì mẹ luôn quan tâm, chăm sóc em từng chút một.” là kiểu câu:
Câu 35: Lý do nêu trong đoạn văn càng cụ thể thì:
Câu 36: Từ nối nào phù hợp nhất với câu: “..., em cảm thấy rất vui.”
Câu 37: Một đoạn văn hay cần có phần:
Câu 38: Khi viết lý do, em nên tránh:
Câu 39: Khi nêu lý do yêu quý người thân, nên viết gì?
Câu 40: “Em chọn trồng cây hoa nhài vì mùi thơm dịu nhẹ và dễ chăm sóc.” – đây là câu:
Câu 41: Câu văn: “Em chọn món quà này vì nó thể hiện tình cảm chân thành của em.” thể hiện gì?
Câu 42: Nêu lý do cần tránh dùng từ ngữ nào?
Câu 43: Câu nào là lý do thuyết phục khi chọn làm lớp trưởng?
Câu 44: Khi viết về lý do thích một mùa trong năm, điều nên làm là:
Câu 45: Câu văn: “Em thích mùa thu vì lá vàng rơi đẹp và thời tiết dễ chịu.” là:
Câu 46: Nêu lý do giúp người đọc:
Câu 47: Trong đoạn văn nêu lý do, nếu lặp lại quá nhiều từ “vì”, ta nên:
Câu 48: Một lý do hợp lý khi yêu thích truyện cổ tích là:
Câu 49: Từ nối nào sau đây KHÔNG phải từ chỉ nguyên nhân?
Câu 50: Câu: “Do bạn ấy luôn chăm chỉ, em rất quý bạn.” là câu:
Câu 51: Khi trình bày lý do, em nên nêu theo:
Câu 52: Lý do nên được hỗ trợ bằng:
Câu 53: Khi lý do không rõ ràng, đoạn văn sẽ:
Câu 54: Một đoạn văn nêu lý do thành công khi:
Câu 55: Câu văn: “Vì mẹ luôn chăm lo cho gia đình nên em rất biết ơn mẹ.” thể hiện:
Câu 56: Đoạn văn nêu lý do chọn nghề mơ ước nên có:
Câu 57: Từ nối: “chính vì vậy” thể hiện:
Câu 58: Khi viết về lý do chọn sách yêu thích, ta nên:
Câu 59: Câu: “Bởi vì ông luôn kể chuyện cổ tích cho em nghe.” là:
Câu 60: Trong đoạn văn, lý do càng cụ thể: