Lớp 4|
LỚP 4 - KẾT NỐI TRI THỨC|
Văn mẫu lớp 4 Kết nối tri thức
Câu 1: Trao đổi, nói chuyện là hoạt động giao tiếp nhằm mục đích gì?
Câu 2: Khi trao đổi, em nên thể hiện thái độ như thế nào?
Câu 3: Một cuộc trao đổi tốt cần có:
Câu 4: Trong giao tiếp, từ ngữ nào nên tránh dùng?
Câu 5: Khi bạn có ý kiến khác với người đối thoại, em nên:
Câu 6: Một cuộc trao đổi hiệu quả nên diễn ra trong bầu không khí:
Câu 7: Khi bạn đang nói, người nghe nên:
Câu 8: Trong buổi thảo luận nhóm, nếu có bạn nói sai, em nên:
Câu 9: Trước khi phát biểu ý kiến, em nên:
Câu 10: Khi nói chuyện, biểu hiện nào cho thấy em đang lắng nghe?
Câu 11: Để giữ phép lịch sự khi trao đổi, em cần:
Câu 12: Câu nói nào thể hiện thái độ lịch sự khi bắt đầu trao đổi?
Câu 13: Nếu bạn em nói chưa rõ ý, em nên:
Câu 14: Nói chuyện cần dùng giọng nói như thế nào?
Câu 15: Khi trao đổi, câu nào sau đây hợp lý?
Câu 16: Khi em không đồng ý với ý kiến bạn, nên:
Câu 17: Trong nói chuyện, câu cảm ơn nên dùng khi nào?
Câu 18: Em nên phát biểu ý kiến vào thời điểm nào?
Câu 19: Một trong các kỹ năng quan trọng khi nói chuyện là:
Câu 20: Trong một cuộc họp lớp, em nên:
Câu 21: Khi em không hiểu ý kiến của bạn, em nên:
Câu 22: Khi bạn trình bày ý kiến hay, em nên:
Câu 23: Trong một cuộc trao đổi nhóm, nếu em nói quá nhiều mà không lắng nghe, điều gì sẽ xảy ra?
Câu 24: Phản hồi tích cực nghĩa là:
Câu 25: Khi bị bạn phản đối ý kiến, em nên:
Câu 26: Một cuộc trao đổi thành công giúp em:
Câu 27: Biểu cảm gương mặt khi trao đổi nên:
Câu 28: Khi nói chuyện, việc ngắt lời người khác là:
Câu 29: Ngôn ngữ cơ thể trong nói chuyện có vai trò:
Câu 30: Trong một cuộc phỏng vấn, kỹ năng nói chuyện cần thiết nhất là:
Câu 31: Khi nói chuyện, nên dùng lời nói như thế nào để thể hiện sự tôn trọng?
Câu 32: Khi bạn trình bày xong, em nên làm gì?
Câu 33: Trong giao tiếp, ánh mắt có vai trò gì?
Câu 34: Em nên kết thúc cuộc nói chuyện bằng:
Câu 35: Khi trao đổi nhóm, em nên làm gì nếu không đồng ý với bạn?
Câu 36: Giao tiếp hiệu quả giúp em:
Câu 37: Để thể hiện sự đồng tình, em có thể:
Câu 38: Giao tiếp lịch sự thể hiện điều gì ở người học sinh?
Câu 39: Khi người khác đang nói, em không nên:
Câu 40: Khi nói chuyện, điều gì giúp em truyền đạt tốt hơn?
Câu 41: Khi nói chuyện, nên chọn chủ đề như thế nào?
Câu 42: Nói chuyện qua điện thoại cũng cần:
Câu 43: Trong trao đổi, thái độ cởi mở sẽ giúp:
Câu 44: Khi không đồng tình với người lớn, em nên:
Câu 45: Giao tiếp thiếu lịch sự có thể dẫn đến:
Câu 46: Nét mặt cau có khi giao tiếp sẽ khiến người đối diện:
Câu 47: Khi bạn nói không rõ, em nên:
Câu 48: Khi không đồng ý với nội dung đang trao đổi, việc nên làm là:
Câu 49: Thái độ tốt nhất khi tham gia buổi trao đổi nhóm là:
Câu 50: Khi em muốn chia sẻ một ý kiến trái chiều, em nên mở đầu thế nào?
Câu 51: Tôn trọng người khác khi giao tiếp thể hiện qua:
Câu 52: Giao tiếp hiệu quả sẽ giúp em:
Câu 53: Nếu bạn hỏi ý kiến mà em chưa rõ nội dung, nên làm gì?
Câu 54: Trong một buổi nói chuyện, việc nhìn vào người đối diện giúp:
Câu 55: Biểu hiện của người không lắng nghe là:
Câu 56: Để bắt đầu cuộc trao đổi, câu mở đầu nào là phù hợp?
Câu 57: Khi bạn nói quá nhanh, người nghe có thể:
Câu 58: Cách nói nào sau đây là thiếu lịch sự?
Câu 59: Phản hồi tiêu cực là khi:
Câu 60: Trong giao tiếp nhóm, cần tránh điều gì?