Lớp 4|
LỚP 4 - KẾT NỐI TRI THỨC|
Văn mẫu lớp 4 Kết nối tri thức
Câu 1: Trong bài văn kể chuyện, phần nào thể hiện rõ nhất thời gian và địa điểm xảy ra câu chuyện?
Câu 2: Khi kể lại một kỉ niệm đáng nhớ, em cần chú ý điều gì để người nghe hiểu rõ câu chuyện?
Câu 3: Câu văn nào sau đây mở đầu hợp lý cho một câu chuyện kể về buổi đi chơi dã ngoại?
Câu 4: Khi kể lại một việc tốt em đã làm, phần nào nên nêu cảm xúc cá nhân?
Câu 5: Câu nào sau đây là kết bài phù hợp cho một bài văn kể về trải nghiệm tham quan viện bảo tàng?
Câu 6: Trong phần thân bài của bài kể chuyện, điều gì quan trọng nhất?
Câu 7: Để câu chuyện hấp dẫn, người kể nên:
Câu 8: Từ nào sau đây KHÔNG phù hợp khi kể chuyện về một lần giúp đỡ người khác?
Câu 9: Khi kể chuyện, từ nào sau đây dùng để chuyển tiếp mạch truyện?
Câu 10: Trong bài kể chuyện, việc dùng ngôi kể "tôi" có tác dụng gì?
Câu 11: Câu nào sau đây là lời kể trực tiếp?
Câu 12: Trong bài văn kể chuyện, nhân vật chính nên được:
Câu 13: Từ nào phù hợp để bắt đầu phần kết bài?
Câu 14: Khi kể về một tiết học đáng nhớ, em nên tập trung vào điều gì?
Câu 15: Ngôn ngữ dùng trong kể chuyện cần đảm bảo:
Câu 16: Khi viết bài kể chuyện, nên viết theo trình tự:
Câu 17: Việc kể lại lời nhân vật bằng dấu ngoặc kép là sử dụng:
Câu 18: Câu chuyện "Tôi giúp bạn nhặt sách" thuộc dạng nào?
Câu 19: Câu văn nào là miêu tả tâm trạng?
Câu 20: Câu: “Tôi ngập ngừng bước lên sân khấu, tim đập thình thịch.” dùng để thể hiện:
Câu 21: Nhân vật phụ có vai trò gì trong truyện kể?
Câu 22: Câu chuyện thiếu kết bài sẽ dẫn đến:
Câu 23: Câu chuyện hay cần có:
Câu 24: Khi kể lại chuyến đi thăm viện bảo tàng, điều nào nên được nói đến?
Câu 25: “Buổi biểu diễn kết thúc nhưng dư âm vẫn còn đọng lại trong em.” là câu:
Câu 26: Trình tự ba phần của bài kể chuyện là:
Câu 27: Điều gì KHÔNG nên làm khi viết bài kể chuyện?
Câu 28: Khi kể chuyện theo ngôi thứ nhất, người kể là:
Câu 29: Từ nào sau đây KHÔNG phù hợp để kết thúc bài kể chuyện?
Câu 30: Trong phần mở bài, em cần:
Câu 31: Khi viết phần kết bài, điều nào nên thể hiện rõ nhất?
Câu 32: Câu: “Em sẽ mãi nhớ chuyến đi hôm ấy.” thuộc phần nào trong bài kể chuyện?
Câu 33: Từ nào KHÔNG phù hợp để dùng trong câu chuyện buồn?
Câu 34: Khi kể lại một việc làm tốt, việc nào sau đây là nên làm?
Câu 35: Câu chuyện nên xoay quanh bao nhiêu ý chính?
Câu 36: Nhân vật trong câu chuyện cần:
Câu 37: Tác dụng của chi tiết hồi hộp trong truyện là gì?
Câu 38: Điều gì tạo nên một kết bài hay?
Câu 39: Khi kể chuyện có thật, điều quan trọng nhất là gì?
Câu 40: Câu nào sau đây dùng để bắt đầu phần thân bài?
Câu 41: Trong bài kể chuyện, việc sử dụng các từ chỉ thời gian giúp:
Câu 42: Đoạn văn nào sau đây là lời kết hợp cảm xúc và bài học?
Câu 43: Khi kể chuyện, dùng từ nào để liên kết sự kiện?
Câu 44: Khi viết bài kể về lần đi thăm bà ngoại, em nên:
Câu 45: Yếu tố nào KHÔNG cần trong bài kể chuyện?
Câu 46: Dấu hiệu cho thấy người viết kể chuyện có cảm xúc thật là:
Câu 47: Câu văn nào thể hiện tâm trạng hồi hộp?
Câu 48: Câu nào sau đây phù hợp nhất để kết thúc câu chuyện tham gia văn nghệ?
Câu 49: Nhân vật trong bài kể nên:
Câu 50: Câu văn nào mang tính chuyển đoạn?
Câu 51: Khi kể một sự kiện buồn, ngôn ngữ nào nên được dùng?
Câu 52: Trong bài văn kể chuyện, việc miêu tả cảnh vật giúp:
Câu 53: Khi kể lại trải nghiệm giúp đỡ người khác, yếu tố nào sau đây KHÔNG nên có?
Câu 54: Để người nghe dễ hiểu, người kể nên:
Câu 55: Câu chuyện “Lần đầu em đi thi kể chuyện” thuộc dạng:
Câu 56: Trong bài kể chuyện, từ nào sau đây là từ nối thể hiện sự bất ngờ?
Câu 57: Khi viết lời thoại trong bài văn kể chuyện, em cần đặt dấu nào?
Câu 58: Một trong những tiêu chí đánh giá bài kể chuyện là gì?
Câu 59: Câu chuyện “Lần đầu em đứng trước lớp thuyết trình” nên kể theo:
Câu 60: Để tăng tính chân thực cho câu chuyện, em nên thêm vào chi tiết nào?