Lớp 12| LỚP 12 - CÁNH DIỀU| Văn mẫu lớp 12 Cánh diều
Câu 1: Khi thuyết trình về dự án, phần mở đầu nên có gì?
Câu 2: Báo cáo cần có đặc điểm gì để người nghe dễ theo dõi?
Câu 3: Khi chuẩn bị slide thuyết trình, cần chú ý điều gì?
Câu 4: Trong phần kết luận của báo cáo, nên làm gì?
Câu 5: Thuyết trình tốt cần kỹ năng nào?
Câu 6: Trong thuyết trình, khán giả mất tập trung nên làm gì?
Câu 7: Khi báo cáo kết quả dự án, yếu tố nào là quan trọng nhất?
Câu 8: Trong slide báo cáo, biểu đồ nên được trình bày thế nào?
Câu 9: Báo cáo dự án nên nhấn mạnh điều gì?
Câu 10: Kỹ năng quản lý thời gian trong thuyết trình biểu hiện qua gì?
Câu 11: Thuyết trình hiệu quả cần sự chuẩn bị gì trước?
Câu 12: Báo cáo nên sử dụng tài liệu tham khảo như thế nào?
Câu 13: Khi thuyết trình, ngôn ngữ cơ thể nên thế nào?
Câu 14: Phản hồi từ khán giả giúp gì cho dự án?
Câu 15: Khi slide có quá nhiều thông tin chữ bạn nên?
Câu 16: Cách xử lý sự cố kỹ thuật khi thuyết trình là gì?
Câu 17: Trong báo cáo, việc minh họa thực tế bằng hình ảnh giúp gì?
Câu 18: Khi kết thúc buổi thuyết trình, nên làm gì?
Câu 19: Đánh giá mức độ thành công của buổi thuyết trình dựa trên?
Câu 20: Trong báo cáo, mục lục slide nên như thế nào?
Câu 21: Báo cáo cần phân tích dữ liệu ra sao?
Câu 22: Đối tượng khán giả quyết định cách trình bày như thế nào?
Câu 23: Giọng nói khi thuyết trình nên đảm bảo điều gì?
Câu 24: Cách chọn hình ảnh minh họa trong báo cáo là gì?
Câu 25: Khi đối mặt câu hỏi khó, bạn nên làm gì?
Câu 26: Chuẩn bị tài liệu phát tay giúp gì?
Câu 27: Kiểm soát áp lực khi thuyết trình cần làm gì?
Câu 28: Yếu tố tạo nên buổi báo cáo chuyên nghiệp?
Câu 29: Khi làm slide, màu nền nên như thế nào?
Câu 30: Báo cáo về tiến độ dự án, cần thể hiện điều gì?
Câu 31: Trong thuyết trình, khi máy chiếu trục trặc bạn nên?
Câu 32: Kỹ năng storytelling khi báo cáo giúp gì?
Câu 33: Trong báo cáo cần dùng ngôn ngữ như thế nào?
Câu 34: Slide tóm tắt kết quả nên có gì?
Câu 35: Cách đặt tiêu đề slide nên thế nào?
Câu 36: Hình thức minh họa dự án bằng video yêu cầu điều gì?
Câu 37: Báo cáo nên định nghĩa rõ các thuật ngữ chuyên ngành để?
Câu 38: Kỹ năng nhìn màn hình, khán giả lý tưởng là?
Câu 39: Slide thông tin quá dài bạn nên?
Câu 40: Khi trình bày dự án nhóm, phân công vai trò giúp gì?
Câu 41: Báo cáo cần thể hiện yếu tố đổi mới như thế nào?
Câu 42: Khi thuyết trình bằng ngôn ngữ thứ hai, bạn nên?
Câu 43: Báo cáo dự án nên ghi nhận khó khăn và giải pháp không?
Câu 44: Kỹ năng diễn đạt khi trả lời câu hỏi phức tạp từ khán giả là gì?
Câu 45: Thời gian lý tưởng cho mỗi slide tập trung là?
Câu 46: Khi khán giả phản ứng tiêu cực, nên xử lý thế nào?
Câu 47: Báo cáo phải đúng về mặt đạo đức thông tin nghĩa là gì?
Câu 48: Tuyển chọn nội dung chính trong báo cáo nên theo tiêu chí nào?
Câu 49: Khi kết thúc báo cáo mà còn thời gian, bạn nên?
Câu 50: Slide báo cáo nên đặt tên ngắn gọn không?
Câu 51: Nội dung báo cáo cần thể hiện tính hệ thống nghĩa là?
Câu 52: Khi dùng biểu đồ so sánh, nên dùng loại nào?
Câu 53: Kỹ năng giao tiếp bằng mắt giúp gì trong thuyết trình?
Câu 54: Nội dung thuyết phục trong báo cáo thể hiện như thế nào?
Câu 55: Công cụ hỗ trợ thuyết trình nên chọn theo tiêu chí gì?
Câu 56: Tính đúng giờ của bài thuyết trình thể hiện điều gì?
Câu 57: Khi nội dung có lỗi sai, nên xử lý ra sao?
Câu 58: Slide báo cáo nên bao gồm yếu tố nào?
Câu 59: Thuyết trình hiệu quả cần áp dụng kỹ thuật gì khi chuyển ý?
Câu 60: Báo cáo nên nhấn mạnh mục tiêu đầu tiên vì?