Lớp 9|
LỚP 9 - CHÂN TRỜI SÁNG TẠO|
Văn mẫu lớp 9 Chân trời sáng tạo
Câu 1: Trong truyện tự sự, yếu tố nào là cốt lõi nhất?
Câu 2: Câu mở đầu nào phù hợp với truyện tự sự?
Câu 3: Một đoạn tự sự hay cần đảm bảo yếu tố nào?
Câu 4: Khi sáng tạo truyện tự sự, yếu tố nào tạo nên sự hấp dẫn?
Câu 5: Trong đoạn kết của truyện tự sự, cần đảm bảo điều gì?
Câu 6: Một yếu tố nghệ thuật quan trọng trong truyện tự sự là gì?
Câu 7: Khi viết truyện sáng tạo, nhân vật có thể là gì?
Câu 8: Câu nào sau đây là câu tường thuật trong truyện tự sự?
Câu 9: Khi kể lại một câu chuyện, việc sắp xếp theo trình tự nào là hợp lý?
Câu 10: Khi viết đoạn văn tự sự, việc sử dụng lời thoại nhân vật có tác dụng gì?
Câu 11: Khi viết truyện sáng tạo, việc thêm chi tiết miêu tả có tác dụng gì?
Câu 12: Câu nào sau đây là câu mở đoạn phù hợp với tự sự?
Câu 13: Khi sáng tạo nhân vật trong truyện, điều quan trọng nhất là gì?
Câu 14: Trong đoạn cao trào của truyện, việc tăng yếu tố kịch tính giúp gì?
Câu 15: Khi kể lại câu chuyện bằng ngôi thứ nhất, người kể là ai?
Câu 16: Câu kết đoạn phù hợp với tự sự là?
Câu 17: Khi sáng tạo truyện ngắn, việc xây dựng bối cảnh nhằm mục đích gì?
Câu 18: Khi cảm thụ thơ ca, yếu tố nào là quan trọng nhất?
Câu 19: Khi cảm thụ một bài thơ, việc phân tích hình ảnh thơ giúp gì?
Câu 20: Yếu tố nào không thể thiếu khi cảm thụ một bài thơ?
Câu 21: Khi cảm thụ thơ ca, việc nhận xét về nhịp điệu thơ có ý nghĩa gì?
Câu 22: Trong bài thơ tám chữ, mỗi câu thường có bao nhiêu chữ?
Câu 23: Khi cảm thụ thơ ca, yếu tố nào sau đây là không phù hợp?
Câu 24: Khi viết đoạn văn cảm nhận thơ, phần mở đoạn cần nêu gì?
Câu 25: Câu kết đoạn phù hợp với cảm thụ thơ ca là?
Câu 26: Khi sáng tạo truyện kể dựa trên truyện đã đọc, điều quan trọng nhất là?
Câu 27: Trong thơ ca, hình ảnh “mùa xuân” thường gợi liên tưởng đến điều gì?
Câu 28: Khi viết đoạn tự sự sáng tạo, việc thêm yếu tố tưởng tượng có tác dụng gì?
Câu 29: Trong thơ ca, biện pháp tu từ “ẩn dụ” có tác dụng gì?
Câu 30: Khi cảm thụ bài thơ có yếu tố kì ảo, điều cần chú ý là?
Câu 31: Khi sáng tác truyện tự sự, việc chọn ngôi kể phù hợp có tác dụng gì?
Câu 32: Khi cảm thụ thơ ca, câu nào sau đây là nhận xét phù hợp?
Câu 33: Trong đoạn tự sự, yếu tố nào giúp tăng tính chân thực?
Câu 34: Câu thơ nào sau đây thuộc thể thơ tám chữ?
Câu 35: Khi viết truyện sáng tạo, yếu tố “cao trào” có ý nghĩa gì?
Câu 36: Khi cảm thụ thơ ca, nhận xét nào sau đây là không chính xác?
Câu 37: Khi kể một câu chuyện tưởng tượng, yếu tố nào giúp câu chuyện hợp lý?
Câu 38: Khi cảm thụ thơ lục bát, yếu tố nhịp điệu có tác dụng gì?
Câu 39: Khi viết truyện sáng tạo, việc nêu rõ bài học rút ra có tác dụng gì?
Câu 40: Khi phân tích bài thơ ngũ ngôn, điều cần chú ý là gì?
Câu 41: Khi sáng tạo truyện kể, việc đặt tên truyện có vai trò gì?
Câu 42: Cảm thụ thơ ca giúp học sinh phát triển năng lực gì?
Câu 43: Khi viết đoạn văn tự sự có yếu tố nghị luận, việc nêu ý kiến cá nhân giúp gì?
Câu 44: Câu thơ nào sau đây thể hiện tình yêu quê hương?
Câu 45: Khi sáng tạo truyện kể dựa trên cốt truyện cũ, việc thêm nhân vật mới nhằm mục đích gì?
Câu 46: Yếu tố nào giúp đoạn văn cảm nhận thơ ngắn gọn mà vẫn đủ ý?
Câu 47: Khi viết truyện sáng tạo, ngôn ngữ cần đảm bảo điều gì?
Câu 48: Khi cảm thụ thơ ca, việc liên hệ thực tế giúp gì?
Câu 49: Khi kể chuyện tưởng tượng, điều gì là không hợp lý?
Câu 50: Câu sau đây thuộc loại câu cảm thụ thơ ca?
Câu 51: Khi sáng tác truyện kể, việc miêu tả tâm lí nhân vật có tác dụng gì?
Câu 52: Trong cảm thụ thơ ca, việc phân tích từ ngữ giàu sức gợi có ý nghĩa gì?
Câu 53: Khi kể lại truyện cổ tích theo cách sáng tạo, yếu tố nào sau đây là hợp lý?
Câu 54: Cảm thụ thơ ca giúp con người rèn luyện phẩm chất nào?
Câu 55: Khi viết truyện tự sự sáng tạo, yếu tố nào sau đây là không hợp lý?
Câu 56: Câu thơ nào sau đây thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên?
Câu 57: Khi kể chuyện tưởng tượng, việc kết thúc mở có tác dụng gì?
Câu 58: Trong cảm thụ thơ ca, việc nhận xét về thể thơ giúp gì?
Câu 59: Khi viết truyện tự sự, việc lồng ghép yếu tố miêu tả cảnh vật nhằm mục đích gì?
Câu 60: Khi cảm thụ thơ ca, yếu tố “cảm xúc cá nhân” cần thể hiện như thế nào?