Lớp 8| LỚP 8 - CÁNH DIỀU| Giải GDCD 8
Câu 1: Sống có lí tưởng là:
Câu 2: Lí tưởng sống của học sinh nên gắn với:
Câu 3: Người sống có lí tưởng sẽ luôn:
Câu 4: Khoan dung là:
Câu 5: Khoan dung góp phần xây dựng:
Câu 6: Tôn trọng sự khác biệt là biểu hiện của:
Câu 7: Tôn trọng người khác thể hiện qua việc:
Câu 8: Một người sẵn sàng giúp đỡ bạn khi khó khăn là người:
Câu 9: Sống tích cực tham gia hoạt động cộng đồng giúp:
Câu 10: Hành vi nào thể hiện thái độ không khoan dung?
Câu 11: Người sống khách quan là người:
Câu 12: Công bằng là:
Câu 13: Trong lớp, giáo viên chấm điểm công bằng sẽ:
Câu 14: Việc bảo vệ hoà bình là trách nhiệm của:
Câu 15: Hành vi thể hiện tinh thần hòa bình là:
Câu 16: Một người luôn công bằng trong đánh giá sẽ tạo được:
Câu 17: Học sinh nên làm gì để thể hiện sống vì cộng đồng?
Câu 18: Tôn trọng sự khác biệt không có nghĩa là:
Câu 19: Một học sinh biết bảo vệ bạn bị bắt nạt là biểu hiện của:
Câu 20: Sống công bằng giúp con người:
Câu 21: Một học sinh biết xin lỗi khi mắc lỗi là biểu hiện của:
Câu 22: Tôn trọng người khác giúp ta:
Câu 23: Người sống có lí tưởng thường có hành động:
Câu 24: Hành vi nào sau đây thể hiện không tôn trọng sự khác biệt?
Câu 25: Khi bạn mắc lỗi, khoan dung thể hiện qua việc:
Câu 26: Sống công bằng thể hiện qua việc:
Câu 27: Tích cực tham gia hoạt động cộng đồng giúp rèn luyện:
Câu 28: Người sống khoan dung sẽ:
Câu 29: Hành vi bảo vệ người yếu thế là biểu hiện của:
Câu 30: Sống có lí tưởng giúp học sinh:
Câu 31: Người khách quan khi đánh giá người khác sẽ:
Câu 32: Một học sinh tích cực tham gia ngày hội tình nguyện là đang:
Câu 33: Hành vi nào sau đây thể hiện sống công bằng?
Câu 34: Một học sinh giúp bạn bị khuyết tật đi lại là biểu hiện của:
Câu 35: Hành vi nào sau đây vi phạm văn hóa ứng xử?
Câu 36: Người sống có lí tưởng thường:
Câu 37: Một tập thể có tinh thần công bằng sẽ:
Câu 38: Khi bất đồng ý kiến, cách ứng xử văn hóa là:
Câu 39: Người không tôn trọng sự khác biệt dễ dẫn đến:
Câu 40: Tinh thần khoan dung giúp con người:
Câu 41: Trong nhóm học tập, sự công bằng được thể hiện qua:
Câu 42: Một hành vi không khoan dung là:
Câu 43: Tôn trọng sự khác biệt giúp:
Câu 44: Một hành động góp phần bảo vệ hòa bình là:
Câu 45: Khi phân xử mâu thuẫn giữa bạn bè, điều nên làm là:
Câu 46: Người có văn hóa ứng xử sẽ:
Câu 47: Tự giác dọn dẹp lớp học là hành vi thể hiện:
Câu 48: Trong hoạt động tập thể, nếu có mâu thuẫn, người sống đạo đức sẽ:
Câu 49: Một bạn nam giúp bạn nữ mang cặp nặng là biểu hiện của:
Câu 50: Người sống có đạo đức sẽ luôn:
Câu 51: Trong lớp, bạn bị phê bình oan, cách cư xử đúng là:
Câu 52: Người khách quan trong đánh giá bạn bè là người:
Câu 53: Một học sinh rủ bạn tham gia nhặt rác ở công viên là:
Câu 54: Tôn trọng sự khác biệt sẽ giúp chúng ta:
Câu 55: Bạn lớp trưởng chia việc công bằng cho nhóm là biểu hiện:
Câu 56: Khi bị phê bình trước lớp, em nên:
Câu 57: Việc thường xuyên nói lời cảm ơn, xin lỗi thể hiện:
Câu 58: Một người luôn giúp đỡ người gặp khó khăn là người:
Câu 59: Một lớp học đề cao sự công bằng sẽ tạo ra:
Câu 60: Lắng nghe và phản hồi lịch sự trong giao tiếp thể hiện: