Lớp 7| LỚP 7 - KẾT NỐI TRI THỨC| Giải Hoạt động trải nghiệm 7
Câu 1: Thiên nhiên bao gồm những gì?
Câu 2: Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của:
Câu 3: Việc không xả rác bừa bãi giúp:
Câu 4: Hành vi nào sau đây góp phần bảo vệ thiên nhiên?
Câu 5: Khi em tái sử dụng chai nhựa, em đang:
Câu 6: Một môi trường trong lành mang lại:
Câu 7: Việc sử dụng túi giấy thay vì túi ni lông giúp:
Câu 8: Nếu em thấy người khác chặt cây bừa bãi, em nên:
Câu 9: Tại sao cần trồng cây xanh?
Câu 10: Khi em tắt đèn khi không sử dụng, nghĩa là em:
Câu 11: Việc không sử dụng ống hút nhựa là cách:
Câu 12: Nếu em tưới nước cho cây hằng ngày, điều đó thể hiện:
Câu 13: Khi thấy bạn xả rác ra sân trường, em nên:
Câu 14: Rừng có vai trò gì với con người?
Câu 15: Hành vi nào cần thay đổi để bảo vệ môi trường?
Câu 16: Em có thể bảo vệ môi trường bằng cách nào mỗi ngày?
Câu 17: Việc chăm sóc bồn hoa trường em là biểu hiện của:
Câu 18: Em có thể giúp giảm ô nhiễm tiếng ồn bằng cách:
Câu 19: Vì sao cần tiết kiệm nước?
Câu 20: Nếu thấy rác thải đầy bãi đất trống gần nhà, em nên:
Câu 21: Hành vi nào gây hại cho thiên nhiên?
Câu 22: Em có thể làm gì để bảo vệ động vật hoang dã?
Câu 23: Thiên nhiên bị hủy hoại dẫn đến hậu quả nào?
Câu 24: Việc sử dụng điện tiết kiệm là để:
Câu 25: Khi em tham gia “ngày chủ nhật xanh”, điều đó thể hiện:
Câu 26: Rác thải nhựa ảnh hưởng đến môi trường như thế nào?
Câu 27: Khi đi dã ngoại, em nên làm gì sau khi ăn uống?
Câu 28: Việc sử dụng phương tiện công cộng giúp:
Câu 29: Bỏ pin đã dùng vào thùng rác thông thường sẽ:
Câu 30: Em có thể tái chế giấy bằng cách:
Câu 31: Việc dùng bình nước cá nhân thay cho chai nhựa giúp:
Câu 32: Khi gặp người chặt phá rừng trái phép, em nên:
Câu 33: Ô nhiễm môi trường gây ra hậu quả nào?
Câu 34: Em có thể học thói quen sống xanh từ đâu?
Câu 35: Nếu lớp em tổ chức trồng cây, em nên:
Câu 36: Một hành vi phá hoại môi trường là:
Câu 37: Để góp phần làm giảm lượng rác thải nhựa, em nên:
Câu 38: Một biểu hiện của tình yêu thiên nhiên là:
Câu 39: Khi đi học, việc đạp xe thay vì đi xe máy giúp:
Câu 40: Việc giữ gìn vệ sinh trường lớp cũng là:
Câu 41: Tại sao em nên phân loại rác?
Câu 42: Em có thể góp phần làm đẹp cảnh quan bằng cách:
Câu 43: Khi em nhắc bạn tắt quạt sau khi ra khỏi lớp là em đang:
Câu 44: Việc giữ yên tĩnh trong giờ học giúp:
Câu 45: Nếu em vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường, điều đó có nghĩa là:
Câu 46: Việc không vứt pin, bóng đèn hỏng vào rác sinh hoạt giúp:
Câu 47: Em có thể tuyên truyền bảo vệ môi trường qua:
Câu 48: Một biểu hiện của sống xanh là:
Câu 49: Khi trời mưa lớn, nước thải chảy ngập do đâu?
Câu 50: Việc mang chai lọ nhựa đi đổi lấy cây xanh là hành động:
Câu 51: Vì sao cần trồng nhiều cây xanh trong thành phố?
Câu 52: Khi đi tham quan rừng quốc gia, em nên:
Câu 53: Rác hữu cơ là gì?
Câu 54: Rác vô cơ là gì?
Câu 55: Nếu mỗi người vứt một túi rác nhỏ, hậu quả là:
Câu 56: “Giờ Trái Đất” là hoạt động nhằm:
Câu 57: Em có thể bắt đầu sống xanh bằng việc:
Câu 58: Bảo vệ nguồn nước giúp:
Câu 59: Khi thấy bạn hái hoa trong công viên, em nên:
Câu 60: Chủ đề “Em với thiên nhiên và môi trường” giúp học sinh: