Lớp 6|
LỚP 6 - CÁNH DIỀU|
Soạn Văn 6 (hay nhất)
Câu 1: Văn bản “Lý Tự Trọng – người thanh niên dũng cảm” là thể loại gì?
Câu 2: Tác giả văn bản “Lý Tự Trọng – người thanh niên dũng cảm” là ai?
Câu 3: Lý Tự Trọng là người gốc ở đâu?
Câu 4: Lý Tự Trọng đã bị xử tử vào năm nào?
Câu 5: Khi bị bắt, Lý Tự Trọng mới bao nhiêu tuổi?
Câu 6: Hành động dũng cảm của Lý Tự Trọng là gì?
Câu 7: Câu nói nổi tiếng của Lý Tự Trọng là?
Câu 8: Việc Lý Tự Trọng bị bắt đã gây ra điều gì?
Câu 9: Tấm gương Lý Tự Trọng nhấn mạnh điều gì ở thế hệ trẻ?
Câu 10: Bài học rút ra từ hành động của Lý Tự Trọng là gì?
Câu 11: Lý Tự Trọng tham gia tổ chức cách mạng nào?
Câu 12: Nơi Lý Tự Trọng bị bắt là ở đâu?
Câu 13: Diễn giả được Lý Tự Trọng bảo vệ là ai?
Câu 14: Lý Tự Trọng được kết án ra sao?
Câu 15: Tại sao hành động của Lý Tự Trọng lại gây tiếng vang lớn?
Câu 16: Sau cái chết của Lý Tự Trọng, điều gì diễn ra trong xã hội?
Câu 17: Việc Lý Tự Trọng dùng súng để làm gì?
Câu 18: Câu chuyện về Lý Tự Trọng là tấm gương về điều gì?
Câu 19: Tên thật của Lý Tự Trọng là gì?
Câu 20: Tại sao Lý Tự Trọng lại lấy tên là “Lý”?
Câu 21: Lý Tự Trọng bị xử tử tại địa điểm nào?
Câu 22: Lý Tự Trọng sinh năm bao nhiêu?
Câu 23: Lý Tự Trọng hy sinh khi chưa đủ tuổi nào theo luật thực dân?
Câu 24: Bài học quan trọng nhất từ hành động của Lý Tự Trọng là gì?
Câu 25: Qua câu chuyện về Lý Tự Trọng, người trẻ hôm nay nên làm gì?
Câu 26: Hình tượng Lý Tự Trọng được xây dựng theo phương thức biểu đạt nào?
Câu 27: Câu nói “Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng” được trích từ lời ai?
Câu 28: Văn bản về Lý Tự Trọng nhằm mục đích gì?
Câu 29: Sự hy sinh của Lý Tự Trọng nhấn mạnh phẩm chất gì của người thanh niên cách mạng?
Câu 30: Lý Tự Trọng là tấm gương tiêu biểu cho điều gì trong chương trình Ngữ văn 6?
Câu 31: Lý Tự Trọng từng học tập ở đâu trước khi về nước hoạt động?
Câu 32: Việc Lý Tự Trọng nổ súng trong buổi mít tinh mang ý nghĩa gì?
Câu 33: Văn bản giúp người đọc hiểu điều gì về thời kỳ trước Cách mạng tháng Tám?
Câu 34: Hành động của Lý Tự Trọng khẳng định vai trò gì của thanh niên?
Câu 35: Bài học từ tấm gương Lý Tự Trọng là gì với học sinh?
Câu 36: Văn bản “Lý Tự Trọng – người thanh niên dũng cảm” thuộc kiểu văn bản nào?
Câu 37: Tư tưởng xuyên suốt văn bản là gì?
Câu 38: Tại sao Lý Tự Trọng lại gây xúc động mạnh cho người đọc?
Câu 39: Câu chuyện của Lý Tự Trọng được đăng tải để làm gì?
Câu 40: Văn bản giúp học sinh rèn luyện phẩm chất nào?
Câu 41: Khi bị đưa ra xét xử, Lý Tự Trọng có thái độ như thế nào?
Câu 42: Việc Lý Tự Trọng dũng cảm hy sinh khi còn rất trẻ thể hiện điều gì?
Câu 43: Tư tưởng “con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng” thể hiện điều gì?
Câu 44: Văn bản khơi dậy điều gì trong lòng học sinh?
Câu 45: Hành động của Lý Tự Trọng có tác dụng cổ vũ điều gì trong thời điểm đó?
Câu 46: Văn bản nhấn mạnh vai trò quan trọng nhất của ai?
Câu 47: Trước khi bị bắt, Lý Tự Trọng hoạt động trong vai trò gì?
Câu 48: Việc đưa nhân vật Lý Tự Trọng vào chương trình học nhằm mục đích gì?
Câu 49: Câu chuyện về Lý Tự Trọng cho thấy sức mạnh của điều gì?
Câu 50: Tấm gương Lý Tự Trọng sẽ còn mãi vì sao?
Câu 51: Trong văn bản, hành động của Lý Tự Trọng được nhấn mạnh nhằm thể hiện điều gì?
Câu 52: Việc Lý Tự Trọng tham gia cách mạng từ sớm nói lên điều gì?
Câu 53: Văn bản về Lý Tự Trọng giúp học sinh hiểu rõ hơn về?
Câu 54: Tư tưởng sống của Lý Tự Trọng được thể hiện rõ nhất qua chi tiết nào?
Câu 55: Việc Lý Tự Trọng dùng súng trong buổi diễn thuyết là hành động gì?
Câu 56: Khi bị tra khảo, Lý Tự Trọng đã thể hiện phẩm chất gì?
Câu 57: Cái chết của Lý Tự Trọng có ý nghĩa gì với phong trào cách mạng?
Câu 58: Lý Tự Trọng bị xử tử ở độ tuổi nào?
Câu 59: Ý nghĩa lớn nhất khi đưa văn bản về Lý Tự Trọng vào SGK là gì?
Câu 60: Hình ảnh Lý Tự Trọng có thể so sánh với ai trong văn học dân gian?