Lớp 6|
LỚP 6 - CÁNH DIỀU|
Soạn Văn 6 (hay nhất)
Câu 1: Văn bản “Khác biệt và gần gũi” chủ yếu nói về điều gì?
Câu 2: Tác giả của văn bản “Khác biệt và gần gũi” là ai?
Câu 3: “Khác biệt” trong văn bản được hiểu là gì?
Câu 4: “Gần gũi” được thể hiện qua điều gì trong văn bản?
Câu 5: Tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của gì?
Câu 6: Tác giả sử dụng phép so sánh nào trong văn bản để làm nổi bật ý?
Câu 7: Văn bản “Khác biệt và gần gũi” thuộc thể loại nào?
Câu 8: Thông điệp chính của văn bản là gì?
Câu 9: “Khác biệt” và “gần gũi” được tác giả ví như?
Câu 10: Văn bản này hướng tới đối tượng nào?
Câu 11: Theo văn bản, sự khác biệt về văn hóa nên được nhìn nhận như thế nào?
Câu 12: Tác giả cho rằng sự khác biệt về tính cách có thể dẫn đến điều gì?
Câu 13: Tại sao sự gần gũi vẫn có thể tồn tại giữa những con người khác biệt?
Câu 14: Văn bản sử dụng dẫn chứng nào để minh họa cho ý tưởng về khác biệt và gần gũi?
Câu 15: Tác giả đề cập đến vai trò của điều gì trong việc duy trì sự gần gũi?
Câu 16: Sự đa dạng trong xã hội giúp tạo nên điều gì?
Câu 17: Văn bản có giọng điệu như thế nào?
Câu 18: Tác giả muốn gửi gắm thông điệp gì tới thế hệ trẻ?
Câu 19: Sự gần gũi trong văn bản không chỉ là sự thân thiết mà còn là gì?
Câu 20: Từ “gần gũi” trong văn bản được hiểu là gì?
Câu 21: Tác giả nhấn mạnh rằng để hòa hợp với người khác ta cần điều gì?
Câu 22: Khác biệt không nên là nguyên nhân gây ra gì?
Câu 23: Văn bản “Khác biệt và gần gũi” phản ánh hiện thực xã hội như thế nào?
Câu 24: Điều gì giúp con người vượt qua sự khác biệt?
Câu 25: Tác giả cho rằng sự khác biệt có thể tạo nên điều gì tích cực?
Câu 26: Cách nhìn nhận sự khác biệt giúp xã hội phát triển như thế nào?
Câu 27: Trong văn bản, sự gần gũi còn được hiểu là?
Câu 28: Sự khác biệt về văn hóa có thể dẫn đến điều gì nếu không được giải quyết?
Câu 29: Văn bản khuyên người đọc nên làm gì khi gặp sự khác biệt?
Câu 30: Sự đa dạng trong xã hội cần được xem như thế nào?
Câu 31: Trong văn bản, sự khác biệt được ví như gì để nhấn mạnh tính đa dạng?
Câu 32: Theo tác giả, sự gần gũi giúp con người làm gì?
Câu 33: Văn bản “Khác biệt và gần gũi” nhằm mục đích gì?
Câu 34: Sự hòa hợp giữa các cá nhân trong xã hội phụ thuộc vào?
Câu 35: “Gần gũi” và “khác biệt” trong văn bản được liên kết bằng phương thức nào?
Câu 36: Sự hiểu biết về khác biệt giúp con người tránh được?
Câu 37: Khi con người tôn trọng sự khác biệt, điều gì xảy ra?
Câu 38: Văn bản nhấn mạnh vai trò của ai trong việc giữ gìn sự gần gũi?
Câu 39: Phẩm chất nào được khuyến khích trong văn bản “Khác biệt và gần gũi”?
Câu 40: Thông điệp cuối cùng của văn bản là?
Câu 41: Tác giả khuyên thế hệ trẻ nên có thái độ như thế nào đối với sự khác biệt?
Câu 42: Sự đa dạng văn hóa trong xã hội góp phần gì?
Câu 43: Phép tu từ nào được tác giả sử dụng để nhấn mạnh sự liên kết giữa khác biệt và gần gũi?
Câu 44: Vì sao sự khác biệt không nên gây chia rẽ con người?
Câu 45: Văn bản khuyến khích con người làm gì để duy trì sự gần gũi?
Câu 46: Khác biệt về ngôn ngữ, phong tục cần được nhìn nhận như thế nào?
Câu 47: Tác giả muốn người đọc nhận thức được điều gì về xã hội đa dạng?
Câu 48: Khi con người hiểu và tôn trọng khác biệt, xã hội sẽ trở nên?
Câu 49: Văn bản “Khác biệt và gần gũi” giúp em hiểu bài học gì về tình bạn?
Câu 50: Thái độ nào sau đây KHÔNG phù hợp với thông điệp của văn bản?
Câu 51: Theo văn bản, sự khác biệt trong mỗi con người là gì?
Câu 52: Sự gần gũi giữa các cá nhân được xây dựng trên nền tảng nào?
Câu 53: Khác biệt về ngoại hình, văn hóa cần được nhìn nhận như thế nào?
Câu 54: Văn bản đề cao giá trị nào của con người?
Câu 55: Theo tác giả, mỗi người cần có thái độ gì khi đối diện với sự khác biệt?
Câu 56: Sự khác biệt và gần gũi được xem như hai yếu tố nào?
Câu 57: Văn bản giúp chúng ta nhận ra điều gì về cộng đồng xã hội?
Câu 58: Trong cuộc sống, sự khác biệt có thể tạo ra điều gì tích cực?
Câu 59: Sự gần gũi không chỉ là tình cảm mà còn là gì?
Câu 60: Tác giả muốn truyền tải thông điệp nào đến cộng đồng?