Lớp 8| LỚP 8 - KẾT NỐI TRI THỨC| Soạn văn 8 (ngắn nhất)
Câu 1: Tác phẩm “Miền châu thổ sông Cửu Long...” đề cập đến vấn đề gì?
Câu 2: Tác giả của văn bản “Miền châu thổ sông Cửu Long cần chuyển đổi…” là:
Câu 3: Văn bản “Dấu chân sinh thái” đề cập đến điều gì?
Câu 4: Theo văn bản “Dấu chân sinh thái”, cách sống thân thiện với môi trường là:
Câu 5: Thủ lĩnh da đỏ Xi-át-tơn đã nói gì trong diễn từ?
Câu 6: Trong diễn từ, người da đỏ xem đất đai là:
Câu 7: Cụm từ “dấu chân sinh thái” có nghĩa là gì?
Câu 8: “Đọc như một hành trình” muốn truyền tải điều gì?
Câu 9: Tác giả bài “Đọc như một cuộc thám hiểm” cho rằng việc đọc giúp:
Câu 10: Sách trong “Đọc để đồng hành và chia sẻ” được ví như:
Câu 11: Theo “Miền châu thổ sông Cửu Long...”, việc sống chung với lũ cần:
Câu 12: Trong diễn từ Xi-át-tơn, con người được khuyên nên:
Câu 13: “Dấu chân sinh thái” cho rằng nếu mỗi người sống như người Mỹ thì cần:
Câu 14: Mục tiêu của việc tính toán “dấu chân sinh thái” là:
Câu 15: Thông điệp chính của “Dấu chân sinh thái” là:
Câu 16: “Đọc như một hành trình” khuyến khích người đọc:
Câu 17: Theo “Đọc để đồng hành và chia sẻ”, sách giúp:
Câu 18: Văn bản “Choáng ngợp và đau đớn...” liên quan đến:
Câu 19: Theo văn bản “Choáng ngợp…”, cảnh báo về hành tinh của chúng ta là:
Câu 20: Diễn từ Xi-át-tơn phê phán thái độ nào của người da trắng?
Câu 21: Mục tiêu của các bài học về môi trường là:
Câu 22: “Dấu chân sinh thái” cho thấy: càng tiêu dùng nhiều thì:
Câu 23: Nhân vật trong “Đọc như một cuộc thám hiểm” coi mỗi cuốn sách là:
Câu 24: Đặc điểm của văn bản nghị luận thuyết phục trong chủ đề này là:
Câu 25: Biểu hiện của trách nhiệm công dân trong đời sống hàng ngày là:
Câu 26: Trong văn bản “Miền châu thổ sông Cửu Long…”, một giải pháp được đề xuất là:
Câu 27: “Sống xanh” theo nội dung đã học nghĩa là:
Câu 28: Theo diễn từ Xi-át-tơn, điều thiêng liêng nhất là:
Câu 29: Trong “Dấu chân sinh thái”, điều gì khiến Trái Đất không thể “hồi phục” kịp?
Câu 30: “Đọc như một hành trình” nhấn mạnh rằng việc đọc giúp con người:
Câu 31: Khẩu hiệu thiết thực để sống có trách nhiệm với môi trường là:
Câu 32: “Tổ chức nếp sinh hoạt khoa học” giúp học sinh:
Câu 33: Khi đọc sách cùng người khác, ta sẽ:
Câu 34: Văn bản “Choáng ngợp và đau đớn...” nhấn mạnh vai trò của:
Câu 35: Trách nhiệm công dân về môi trường được thể hiện ở hành vi nào?
Câu 36: “Dấu chân sinh thái” cho thấy chỉ số thấp nghĩa là:
Câu 37: Khi viết một bản kiến nghị về vấn đề môi trường, cần có:
Câu 38: Ý nghĩa lớn nhất của việc đọc sách là:
Câu 39: Theo diễn từ Xi-át-tơn, nếu con người coi đất là kẻ thù thì:
Câu 40: Một biểu hiện của việc sống không trách nhiệm với cộng đồng là:
Câu 41: Trong “Đọc như một hành trình”, hành trình tri thức được ví như:
Câu 42: Trách nhiệm công dân với xã hội còn thể hiện qua:
Câu 43: Sống bền vững là sống thế nào?
Câu 44: Hành động nào sau đây thể hiện sự thiếu trách nhiệm?
Câu 45: Đọc sách giúp chúng ta phát triển:
Câu 46: Khi viết bài thuyết minh về hiện tượng tự nhiên, cần:
Câu 47: Phim tài liệu “Hành tinh của chúng ta” nêu bật điều gì?
Câu 48: Vai trò của tri thức trong xã hội hiện đại là:
Câu 49: Trách nhiệm của học sinh trong bảo vệ môi trường là:
Câu 50: Thái độ sống nào là tích cực nhất trong thời đại hôm nay?
Câu 51: Câu nào sau đây thể hiện rõ ý thức trách nhiệm cá nhân với thiên nhiên?
Câu 52: Nội dung trọng tâm của “Đọc để đồng hành và chia sẻ” là gì?
Câu 53: Hành động nào giúp giảm “dấu chân sinh thái”?
Câu 54: Từ các văn bản đã học, thông điệp nào là đúng?
Câu 55: Việc lập kiến nghị thể hiện:
Câu 56: Câu nào dưới đây thể hiện sự khuyến khích đọc sách?
Câu 57: Hành động nào sau đây thể hiện trách nhiệm với cộng đồng?
Câu 58: Việc đọc sách giúp học sinh:
Câu 59: Văn bản “Diễn từ của Xi-át-tơn” đề cao:
Câu 60: Một trong những biểu hiện sống trách nhiệm của học sinh là: