Lớp 7| LỚP 7 - CÁNH DIỀU| Giải Tin học 7
Câu 1: Giải quyết vấn đề bằng máy tính là gì?
Câu 2: Máy tính giúp giải quyết vấn đề như thế nào?
Câu 3: Quá trình giải quyết vấn đề gồm mấy bước chính?
Câu 4: Bước đầu tiên trong giải quyết vấn đề là?
Câu 5: Sau khi xác định vấn đề, ta cần?
Câu 6: Máy tính giúp giải quyết bài toán vì?
Câu 7: Để giải toán bằng máy tính, học sinh có thể dùng phần mềm nào?
Câu 8: Để vẽ sơ đồ tư duy, phần mềm nào phù hợp?
Câu 9: Một vấn đề phức tạp nên được?
Câu 10: Một trong những kỹ năng cần có khi giải quyết vấn đề là?
Câu 11: Khi giải một bài toán bằng máy tính, bước cuối cùng là?
Câu 12: Trong bảng tính Excel, học sinh có thể giải quyết vấn đề gì?
Câu 13: Khi gặp vấn đề mới, việc đầu tiên nên làm là?
Câu 14: Việc sử dụng sơ đồ tư duy giúp?
Câu 15: Khi chưa biết cách giải quyết vấn đề, học sinh nên?
Câu 16: Trong PowerPoint, học sinh có thể sử dụng để?
Câu 17: Một phần mềm có thể hỗ trợ giải toán là?
Câu 18: Kỹ năng phân tích vấn đề giúp học sinh?
Câu 19: Khi cần thống kê kết quả học tập, phần mềm phù hợp là?
Câu 20: Khi gặp bài toán logic, phần mềm nào hỗ trợ lập trình kéo thả?
Câu 21: Một biểu hiện của tư duy giải quyết vấn đề là?
Câu 22: Để tìm kiếm cách giải trên mạng, cần sử dụng?
Câu 23: Trong giải quyết vấn đề, thử nghiệm là bước?
Câu 24: Một phần mềm vẽ sơ đồ tư duy miễn phí là?
Câu 25: Phần mềm nào sau đây giúp tạo mô hình trực quan?
Câu 26: Một ví dụ của bài toán cần máy tính hỗ trợ là?
Câu 27: Tại sao nên kiểm tra kết quả sau khi máy tính xử lý?
Câu 28: Kỹ năng quan trọng khi sử dụng máy tính để giải quyết vấn đề là?
Câu 29: Khi gặp lỗi trong quá trình giải quyết, học sinh nên?
Câu 30: Một lợi ích của việc giải quyết vấn đề bằng máy tính là?
Câu 31: Việc chia nhỏ vấn đề trong quá trình giải quyết giúp?
Câu 32: Tư duy thuật toán là gì?
Câu 33: Ví dụ về ứng dụng máy tính trong đời sống là?
Câu 34: Scratch là phần mềm?
Câu 35: Trong Scratch, lệnh được tổ chức dưới dạng?
Câu 36: Một chương trình máy tính có thể?
Câu 37: Bước đánh giá kết quả giúp?
Câu 38: Khi một vấn đề có nhiều cách giải, học sinh nên?
Câu 39: Một ví dụ cụ thể của tư duy giải thuật là?
Câu 40: Công cụ nào có thể giúp mô phỏng và thực hành giải thuật?
Câu 41: Ứng dụng bảng tính trong giải quyết vấn đề giúp?
Câu 42: Biểu đồ trong bảng tính giúp?
Câu 43: Trong Scratch, đối tượng hoạt động được gọi là?
Câu 44: Một chương trình tốt là?
Câu 45: Một số phần mềm giúp giải quyết vấn đề trong học tập là?
Câu 46: Khi sử dụng phần mềm giải quyết vấn đề, cần lưu ý gì?
Câu 47: Tư duy sáng tạo là?
Câu 48: Khi cần giải bài toán hình học, phần mềm hỗ trợ là?
Câu 49: Ưu điểm của giải quyết vấn đề bằng máy tính là?
Câu 50: Để giải bài toán quản lý thư viện sách, cần?
Câu 51: Khi học sinh chia sẻ một bài toán và cùng nhau tìm lời giải trên máy tính, đó là?
Câu 52: Các bước giải quyết vấn đề thường bao gồm?
Câu 53: Để đảm bảo chương trình chạy đúng, học sinh cần?
Câu 54: Khi máy tính cho kết quả sai, có thể do?
Câu 55: Một ví dụ về bài toán thường gặp có thể dùng Excel giải là?
Câu 56: Trong học tập, tư duy logic hỗ trợ?
Câu 57: Scratch thích hợp cho học sinh?
Câu 58: Để mô phỏng một bài toán phân loại, phần mềm hỗ trợ tốt là?
Câu 59: Lợi ích của việc sử dụng sơ đồ tư duy là?
Câu 60: Kết quả đúng nhưng không rõ ràng, học sinh cần?