Lớp 7| LỚP 7 - CÁNH DIỀU| Giải Giáo dục công dân 7
Câu 1: Di sản văn hóa là gì?
Câu 2: Di sản văn hóa vật thể là:
Câu 3: Di sản văn hóa phi vật thể là:
Câu 4: Việc bảo tồn di sản văn hóa là trách nhiệm của:
Câu 5: Lễ hội truyền thống thuộc loại di sản nào?
Câu 6: Bảo tồn di sản văn hóa có vai trò gì?
Câu 7: Một hành động đúng để bảo vệ di sản văn hóa là:
Câu 8: Truyền dạy hát quan họ cho thế hệ trẻ là một cách:
Câu 9: Di sản nào sau đây đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể?
Câu 10: Khi đến tham quan di sản văn hóa, em nên:
Câu 11: Khi thấy bạn mình vứt rác tại khu di tích, em nên:
Câu 12: Hành vi nào dưới đây làm ảnh hưởng xấu đến việc bảo tồn di sản?
Câu 13: Câu ca dao nào thể hiện lòng trân trọng di sản tinh thần?
Câu 14: Giữ gìn và phát huy di sản văn hóa là biểu hiện của:
Câu 15: Di sản văn hóa có thể là:
Câu 16: Di tích lịch sử có giá trị vì:
Câu 17: Phát huy giá trị di sản văn hóa có nghĩa là:
Câu 18: Khi đến khu di sản, em không nên:
Câu 19: Một học sinh yêu di sản văn hóa thường:
Câu 20: Giữ gìn lễ hội truyền thống là góp phần:
Câu 21: Thế nào là bảo tồn di sản văn hóa?
Câu 22: Em có thể góp phần bảo vệ di sản văn hóa bằng cách:
Câu 23: Sự kiện nào sau đây thể hiện việc phát huy giá trị di sản?
Câu 24: Vai trò của UNESCO trong bảo vệ di sản là gì?
Câu 25: Câu tục ngữ “Giữ gìn như giữ ngọc trong tay” nhắc nhở ta:
Câu 26: Những yếu tố nào có thể làm mất giá trị của di sản văn hóa?
Câu 27: Bảo tồn di sản văn hóa còn góp phần:
Câu 28: Trong các di sản sau, đâu là di sản văn hóa vật thể?
Câu 29: Sự tham gia của học sinh vào việc giữ gìn di sản có ý nghĩa:
Câu 30: Ý nghĩa của việc tuyên truyền về di sản văn hóa là:
Câu 31: Một cách đơn giản học sinh có thể làm để bảo tồn di sản là:
Câu 32: Những di sản văn hóa cần được:
Câu 33: Một số di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc của Việt Nam là:
Câu 34: Giữ gìn di sản văn hóa là biểu hiện của:
Câu 35: Di sản văn hóa của một dân tộc có vai trò:
Câu 36: Cách làm nào sau đây giúp học sinh lan tỏa giá trị di sản?
Câu 37: Tổ chức tham quan di tích giúp học sinh:
Câu 38: Một số hành vi xâm hại di sản là:
Câu 39: Bảo vệ di sản văn hóa không bao gồm hành động nào sau đây?
Câu 40: Việc làm nào giúp bảo tồn di sản văn hóa tại địa phương?
Câu 41: Tại sao cần đưa nội dung di sản vào chương trình học?
Câu 42: Đâu là hình thức giáo dục di sản hiệu quả với học sinh?
Câu 43: Trong bảo tồn di sản, yếu tố quan trọng nhất là:
Câu 44: Di sản văn hóa có thể bị xâm hại bởi:
Câu 45: Một học sinh yêu di sản sẽ:
Câu 46: Các giá trị truyền thống trong di sản cần:
Câu 47: Khi gia đình em sống gần di tích, em nên:
Câu 48: Mỗi công dân cần:
Câu 49: Một hành vi sai khi tiếp cận di sản là:
Câu 50: Học sinh có thể góp phần bảo tồn di sản bằng việc:
Câu 51: Truyền thông có vai trò gì trong việc bảo tồn di sản?
Câu 52: Phát biểu nào sau đây đúng với khái niệm bảo tồn di sản?
Câu 53: Cách tốt nhất để giới thiệu di sản quê hương đến bạn bè quốc tế là:
Câu 54: Khi thấy người khác có hành vi xâm hại di sản, em nên:
Câu 55: Di sản văn hóa giúp học sinh:
Câu 56: Tổ chức “Ngày hội di sản” ở trường giúp:
Câu 57: Vì sao cần tôn trọng di sản văn hóa các dân tộc khác?
Câu 58: Hành động nào thể hiện việc làm sai khi tiếp xúc với di sản?
Câu 59: Lớp học “Tìm hiểu văn hóa dân gian” góp phần:
Câu 60: Di sản văn hóa là yếu tố quan trọng giúp: