Lớp 6| LỚP 6 - CÁNH DIỀU| Giải Tin học 6
Câu 1: Giải quyết vấn đề bằng máy tính là gì?
Câu 2: Bước đầu tiên khi giải quyết vấn đề là?
Câu 3: Một thuật toán là?
Câu 4: Máy tính giải quyết vấn đề nhanh vì?
Câu 5: Ví dụ nào sau đây cần dùng đến máy tính?
Câu 6: Để giải toán bằng máy tính, cần có gì?
Câu 7: Trong các bước giải quyết vấn đề, sau khi tìm lời giải là gì?
Câu 8: Máy tính thực hiện lệnh theo?
Câu 9: Một ví dụ đơn giản của thuật toán là?
Câu 10: Khi giải bài toán với máy tính, người dùng cần?
Câu 11: Thuật toán cần đảm bảo điều gì?
Câu 12: Bước cuối cùng trong giải quyết vấn đề là?
Câu 13: Trong các bước sau, bước nào là đầu tiên?
Câu 14: Thuật toán có thể thể hiện bằng?
Câu 15: Ưu điểm của việc dùng thuật toán là?
Câu 16: Phần mềm nào sau đây hỗ trợ giải toán?
Câu 17: Lập trình là?
Câu 18: Để máy tính hiểu được thuật toán, cần?
Câu 19: Ngôn ngữ lập trình là gì?
Câu 20: Đâu là lợi ích của việc giải quyết vấn đề bằng máy tính?
Câu 21: Scratch là gì?
Câu 22: Mỗi khối lệnh trong Scratch thể hiện?
Câu 23: Một chương trình đơn giản gồm?
Câu 24: Để kiểm tra chương trình, ta cần?
Câu 25: Khi chương trình có lỗi, ta nên?
Câu 26: Khối lệnh lặp giúp?
Câu 27: Đầu ra trong giải quyết vấn đề là gì?
Câu 28: Ví dụ về vấn đề trong thực tế có thể giải bằng máy tính?
Câu 29: Câu lệnh điều kiện trong chương trình giúp?
Câu 30: Một thuật toán tốt cần?
Câu 31: Chọn công cụ hỗ trợ thiết kế thuật toán trực quan:
Câu 32: Khi lập trình, dữ liệu đầu vào là?
Câu 33: Mục tiêu của việc giải quyết vấn đề là?
Câu 34: Trong thuật toán tính trung bình, bước đầu là?
Câu 35: Lỗi trong chương trình gọi là gì?
Câu 36: Gỡ lỗi là?
Câu 37: Lặp là thao tác?
Câu 38: Nếu... thì... là dạng lệnh?
Câu 39: Đầu vào là gì?
Câu 40: Một bài toán thực tế có thể chia nhỏ thành?
Câu 41: Khối lệnh “bắt đầu” trong Scratch có vai trò?
Câu 42: Lựa chọn thuật toán phù hợp giúp?
Câu 43: Sơ đồ khối là gì?
Câu 44: Trong sơ đồ khối, hình thoi biểu diễn?
Câu 45: Một chương trình chạy sai do?
Câu 46: Khi gặp bài toán lớn, nên?
Câu 47: Nguyên lý hoạt động của máy tính là?
Câu 48: Khi thiết kế giải pháp, cần quan tâm đến?
Câu 49: Một số ứng dụng giải quyết bài toán thực tế là?
Câu 50: Phần mềm bảng tính giúp giải quyết vấn đề nào?
Câu 51: Lệnh “lặp” trong Scratch giúp?
Câu 52: Lệnh điều kiện có dạng?
Câu 53: Mục tiêu khi học giải quyết vấn đề là?
Câu 54: Chức năng “kiểm tra lỗi” là?
Câu 55: Dữ liệu đầu ra là?
Câu 56: Trong lập trình, “biến” là gì?
Câu 57: Một giải pháp tốt là giải pháp?
Câu 58: Việc mô tả bài toán rõ ràng giúp?
Câu 59: Lỗi cú pháp là?
Câu 60: Nếu máy không cho kết quả đúng, cần?