Lớp 6| LỚP 6 - KẾT NỐI TRI THỨC| Giải GDCD 6
Câu 1: Di sản văn hóa là gì?
Câu 2: Ví dụ nào sau đây là di sản văn hóa vật thể?
Câu 3: Di sản văn hóa phi vật thể là:
Câu 4: Việc bảo tồn di sản văn hóa là trách nhiệm của:
Câu 5: Hành vi nào sau đây góp phần bảo tồn di sản văn hóa?
Câu 6: Em có thể bảo vệ di sản bằng cách:
Câu 7: Lễ hội truyền thống là loại di sản nào?
Câu 8: Việc học hát dân ca giúp em:
Câu 9: Vì sao cần bảo tồn di sản văn hóa?
Câu 10: Em có thể tìm hiểu di sản qua:
Câu 11: Đâu là một di sản văn hóa nổi tiếng ở Việt Nam?
Câu 12: Bảo tồn di sản văn hóa là cách thể hiện:
Câu 13: Khi đến thăm di tích lịch sử, em nên:
Câu 14: Việc vẽ bậy lên di tích là hành vi:
Câu 15: Di sản văn hóa góp phần:
Câu 16: Bảo tồn di sản văn hóa cần có sự tham gia của:
Câu 17: Việc truyền dạy trò chơi dân gian là:
Câu 18: Một hành vi xâm hại di sản là:
Câu 19: Di sản văn hóa có vai trò gì?
Câu 20: Em nên làm gì khi thấy người khác xâm hại di sản?
Câu 21: Trách nhiệm bảo tồn di sản văn hóa thuộc về:
Câu 22: Trò chơi dân gian như kéo co, ô ăn quan là:
Câu 23: Việc phục dựng lễ hội cổ truyền nhằm mục đích:
Câu 24: Một hành vi sai trái khi tham quan di sản là:
Câu 25: Em có thể tuyên truyền bảo vệ di sản bằng cách:
Câu 26: Di sản văn hóa tạo nên bản sắc cho:
Câu 27: Tham quan di sản cần thái độ:
Câu 28: Một trong các mục tiêu của UNESCO là:
Câu 29: Bảo tồn di sản là gì?
Câu 30: Khi viết bài về một di tích lịch sử, em cần:
Câu 31: Để bảo vệ di sản văn hóa, học sinh nên:
Câu 32: Di sản văn hóa vật thể bao gồm:
Câu 33: Một số di sản văn hóa Việt Nam được UNESCO công nhận là:
Câu 34: Hành động nào là tích cực bảo vệ di sản?
Câu 35: Em có thể học được gì từ di sản văn hóa?
Câu 36: Một làng nghề truyền thống cũng là:
Câu 37: Lễ hội Gò Đống Đa, Hội Gióng là:
Câu 38: Em nên làm gì khi thấy người khác vẽ bậy lên di tích?
Câu 39: Ý nghĩa của bảo tồn di sản văn hóa là:
Câu 40: Tổ chức nào công nhận di sản văn hóa thế giới?
Câu 41: Khi tham quan bảo tàng, em cần:
Câu 42: Một trong những biểu hiện của việc phá hoại di sản là:
Câu 43: Bảo tồn di sản văn hóa có lợi cho:
Câu 44: Khi xem biểu diễn tuồng, chèo, em nên:
Câu 45: Một học sinh biết giữ gìn di sản sẽ:
Câu 46: Giá trị lớn nhất của di sản văn hóa là:
Câu 47: Tôn trọng và bảo vệ di sản thể hiện:
Câu 48: Đâu là hành động không phù hợp với bảo tồn di sản?
Câu 49: Em học được gì khi tìm hiểu về các di sản văn hóa?
Câu 50: Hành vi nào cần phê phán khi đến nơi có di sản?
Câu 51: Vì sao học sinh cần tìm hiểu về di sản văn hóa?
Câu 52: Khi tổ chức tham quan di sản, nhà trường cần:
Câu 53: Em nên ứng xử thế nào khi đi lễ hội truyền thống?
Câu 54: Những món ăn cổ truyền như bánh chưng, bánh tét thuộc loại di sản nào?
Câu 55: Một ngôi đình cổ là di sản gì?
Câu 56: Tuyên truyền bảo vệ di sản nên được thực hiện từ:
Câu 57: Sự đa dạng di sản văn hóa ở Việt Nam thể hiện:
Câu 58: Di sản văn hóa có thể giúp học sinh:
Câu 59: Khi tham gia lễ hội dân gian, em nên:
Câu 60: Bảo tồn di sản là nghĩa vụ của: