Lớp 5| LỚP 5 - CÁNH DIỀU| Giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 5
Câu 1: “Cuộc sống muôn màu” nói đến điều gì?
Câu 2: Một người công dân tốt cần có phẩm chất nào?
Câu 3: “Chủ nhân tương lai” nói đến ai?
Câu 4: “Gương kiến quốc” có nghĩa là gì?
Câu 5: Trong cuộc sống muôn màu, chúng ta nên làm gì để sống hòa hợp?
Câu 6: Một người công dân có trách nhiệm là người như thế nào?
Câu 7: Thế hệ chủ nhân tương lai cần được giáo dục như thế nào?
Câu 8: “Gương kiến quốc” giúp mọi người hiểu điều gì?
Câu 9: Đa dạng trong cuộc sống muôn màu gồm những yếu tố nào?
Câu 10: Trách nhiệm của người công dân đối với cộng đồng là gì?
Câu 11: “Chủ nhân tương lai” được kỳ vọng có những phẩm chất gì?
Câu 12: Gương sáng trong “Gương kiến quốc” là ai?
Câu 13: Tôn trọng sự khác biệt trong “Cuộc sống muôn màu” có ý nghĩa gì?
Câu 14: Người công dân tốt sẽ làm gì khi thấy người khác vi phạm pháp luật?
Câu 15: Học sinh là chủ nhân tương lai nên làm gì để xây dựng đất nước?
Câu 16: “Gương kiến quốc” giúp người khác học hỏi điều gì?
Câu 17: “Cuộc sống muôn màu” thể hiện điều gì về xã hội?
Câu 18: Người công dân có ý thức bảo vệ môi trường là người như thế nào?
Câu 19: Thế hệ trẻ là chủ nhân tương lai cần có thái độ nào với gia đình và xã hội?
Câu 20: Gương kiến quốc thường được dùng để chỉ ai?
Câu 21: “Cuộc sống muôn màu” khuyên ta điều gì khi gặp những người khác biệt?
Câu 22: Người công dân có trách nhiệm trong việc gì?
Câu 23: Để trở thành chủ nhân tương lai tốt, các em cần làm gì?
Câu 24: “Gương kiến quốc” được coi là tấm gương của ai?
Câu 25: “Cuộc sống muôn màu” thể hiện sự đa dạng về điều gì?
Câu 26: Một người công dân tốt không nên làm gì?
Câu 27: “Chủ nhân tương lai” có trách nhiệm với điều gì?
Câu 28: Tấm gương “Gương kiến quốc” giúp mọi người làm gì?
Câu 29: Trong “Cuộc sống muôn màu”, sự đa dạng giúp xã hội ra sao?
Câu 30: Người công dân tốt cần tuân thủ điều gì?
Câu 31: Học sinh là chủ nhân tương lai cần có thái độ nào với học tập?
Câu 32: “Gương kiến quốc” giúp xã hội phát triển như thế nào?
Câu 33: “Cuộc sống muôn màu” giúp ta học được điều gì?
Câu 34: Người công dân tốt sẽ làm gì khi gặp khó khăn của cộng đồng?
Câu 35: Chủ nhân tương lai phải làm gì để xây dựng đất nước?
Câu 36: Tấm gương “Gương kiến quốc” là ai?
Câu 37: “Cuộc sống muôn màu” dạy ta điều gì về sự đa dạng?
Câu 38: Người công dân tốt thể hiện điều gì khi tham gia cộng đồng?
Câu 39: Học sinh là chủ nhân tương lai nên có thái độ thế nào với gia đình?
Câu 40: “Gương kiến quốc” truyền cảm hứng cho ai?
Câu 41: Trong “Cuộc sống muôn màu”, sự đa dạng về văn hóa giúp gì cho xã hội?
Câu 42: Một người công dân có trách nhiệm không nên làm gì?
Câu 43: Chủ nhân tương lai cần rèn luyện điều gì để xây dựng đất nước?
Câu 44: Gương sáng “Gương kiến quốc” giúp mọi người hiểu điều gì?
Câu 45: Sự đa dạng trong “Cuộc sống muôn màu” có tác dụng gì?
Câu 46: Chủ nhân tương lai phải có thái độ gì với gia đình và xã hội?
Câu 47: “Gương kiến quốc” là hình mẫu cho ai?
Câu 48: Trong “Cuộc sống muôn màu”, ta nên làm gì khi gặp những người khác biệt?
Câu 49: Người công dân có trách nhiệm trong việc bảo vệ môi trường là người như thế nào?
Câu 50: Chủ nhân tương lai cần làm gì để đóng góp cho đất nước?
Câu 51: “Gương kiến quốc” thường là người có đặc điểm gì?
Câu 52: Đa dạng trong “Cuộc sống muôn màu” bao gồm những yếu tố nào?
Câu 53: Học sinh là chủ nhân tương lai cần rèn luyện điều gì?
Câu 54: “Gương kiến quốc” giúp xã hội như thế nào?
Câu 55: Trong “Cuộc sống muôn màu”, ta nên ứng xử thế nào với những người khác biệt?
Câu 56: Người công dân tốt sẽ làm gì khi thấy người khác gặp khó khăn?
Câu 57: Chủ nhân tương lai có trách nhiệm với điều gì?
Câu 58: “Gương kiến quốc” thường là tấm gương cho ai?
Câu 59: “Cuộc sống muôn màu” giúp xã hội phát triển như thế nào?
Câu 60: Người công dân có trách nhiệm không nên làm gì?