Lớp 5|
LỚP 5 - CÁNH DIỀU|
Giải Tin học lớp 5
Câu 1: Lập trình trực quan là gì?
Câu 2: Scratch là phần mềm dùng để?
Câu 3: Trong Scratch, khối lệnh được sử dụng để?
Câu 4: Trong Scratch, nhân vật được gọi là?
Câu 5: Để tạo chương trình trong Scratch, ta làm gì?
Câu 6: Khối lệnh nào dùng để di chuyển nhân vật trong Scratch?
Câu 7: Khối lệnh nào dùng để thay đổi hình dạng của nhân vật?
Câu 8: Khối lệnh nào dùng để phát âm thanh trong Scratch?
Câu 9: Khối lệnh nào dùng để điều khiển luồng chương trình trong Scratch?
Câu 10: Trong Scratch, để bắt đầu chạy chương trình, ta nhấn?
Câu 11: Để dừng chương trình trong Scratch, ta nhấn?
Câu 12: Để thay đổi vị trí của nhân vật trong Scratch, ta làm gì?
Câu 13: Khi lập trình, để lặp lại một hành động nhiều lần, ta dùng khối lệnh?
Câu 14: Khi muốn tạo ra điều kiện trong lập trình Scratch, ta dùng khối lệnh?
Câu 15: Khối lệnh nào dùng để chờ trong Scratch?
Câu 16: Trong Scratch, khi muốn nhân vật nói, ta dùng khối lệnh?
Câu 17: Để nhân vật thực hiện hành động khi được nhấn phím, ta dùng khối lệnh?
Câu 18: Khối lệnh nào dùng để phát nhạc trong Scratch?
Câu 19: Trong lập trình Scratch, để thay đổi kích thước nhân vật, ta dùng khối lệnh?
Câu 20: Trong Scratch, để đổi hình nền sân khấu, ta làm gì?
Câu 21: Để lưu dự án Scratch, ta làm gì?
Câu 22: Khi muốn chia sẻ dự án Scratch, ta có thể?
Câu 23: Khi lập trình, để xóa một khối lệnh, ta làm gì?
Câu 24: Khi lập trình trong Scratch, ta có thể?
Câu 25: Khi lập trình, ta cần lên kế hoạch trước để?
Câu 26: Trong Scratch, để tạo hiệu ứng thay đổi màu sắc, ta dùng khối lệnh?
Câu 27: Khối lệnh nào dùng để ẩn hoặc hiện nhân vật trong Scratch?
Câu 28: Để lập trình sự kiện khi nhân vật chạm vào vật thể khác, ta dùng khối lệnh?
Câu 29: Khi lập trình trò chơi trong Scratch, ta có thể?
Câu 30: Trong Scratch, để thay đổi âm lượng, ta dùng khối lệnh?
Câu 31: Khối lệnh nào dùng để phát nhạc nền trong Scratch?
Câu 32: Khi muốn nhân vật lặp đi lặp lại hành động, ta dùng khối lệnh?
Câu 33: Trong Scratch, để tạo biến lưu trữ dữ liệu, ta làm gì?
Câu 34: Khi muốn tăng giá trị biến, ta dùng khối lệnh?
Câu 35: Khi muốn đặt giá trị biến, ta dùng khối lệnh?
Câu 36: Trong Scratch, khi muốn so sánh giá trị, ta dùng khối lệnh?
Câu 37: Khi lập trình, để tạo nhạc chuông hoặc âm thanh hiệu ứng, ta làm gì?
Câu 38: Khi muốn tạo trò chơi tương tác, ta cần?
Câu 39: Khi lập trình, ta cần kiểm tra gì trước khi chạy chương trình?
Câu 40: Khi muốn dự án Scratch chạy tự động, ta dùng khối lệnh?
Câu 41: Khi muốn dừng toàn bộ chương trình, ta dùng khối lệnh?
Câu 42: Trong Scratch, để tạo hiệu ứng di chuyển mượt mà, ta làm gì?
Câu 43: Khi muốn tạo hình nền động, ta làm gì?
Câu 44: Khi muốn tạo hiệu ứng chuyển tiếp trong chương trình, ta dùng?
Câu 45: Khi muốn nhân vật phát sáng hoặc đổi màu, ta làm gì?
Câu 46: Khi lập trình, để nhân vật tương tác với người dùng, ta làm gì?
Câu 47: Khi muốn lưu trữ và chia sẻ dự án Scratch, ta làm gì?
Câu 48: Khi lập trình trò chơi, ta cần chú ý gì?
Câu 49: Khi học lập trình Scratch, ta nên?
Câu 50: Lập trình trực quan giúp người học?
Câu 51: Khi gặp lỗi trong chương trình Scratch, ta làm gì?
Câu 52: Khi muốn tạo hiệu ứng âm thanh cho trò chơi, ta dùng?
Câu 53: Khi muốn tạo câu chuyện tương tác trong Scratch, ta làm gì?
Câu 54: Khi muốn tạo trò chơi đua xe trong Scratch, ta cần?
Câu 55: Khi lập trình nhân vật nhảy, ta dùng khối lệnh?
Câu 56: Khi muốn tạo nhân vật mới, ta làm gì?
Câu 57: Khi muốn đặt câu hỏi trong trò chơi, ta dùng khối lệnh?
Câu 58: Khi muốn lấy dữ liệu trả lời câu hỏi, ta dùng khối lệnh?
Câu 59: Khi lập trình, để tạo hiệu ứng chuyển động mượt, ta nên?
Câu 60: Khi muốn tạo dự án Scratch đa dạng, ta nên?