Lớp 4|
LỚP 4 - CÁNH DIỀU|
Văn mẫu lớp 4 Cánh diều
Câu 1: Một đoạn văn thường bao gồm những yếu tố nào?
Câu 2: Mục đích của việc sử dụng từ ngữ gợi hình trong đoạn văn là gì?
Câu 3: Biện pháp tu từ nào giúp tăng tính biểu cảm trong đoạn văn?
Câu 4: Câu nào sau đây sử dụng biện pháp tu từ nhân hoá?
Câu 5: Việc luyện tập viết đoạn văn giúp học sinh rèn kỹ năng gì?
Câu 6: Đoạn văn có sử dụng so sánh giúp người đọc:
Câu 7: Câu văn nào sử dụng từ láy?
Câu 8: Khi viết đoạn văn ngắn, độ dài phù hợp thường là:
Câu 9: Biện pháp tu từ giúp đoạn văn trở nên:
Câu 10: Khi viết đoạn văn, học sinh nên tránh điều gì?
Câu 11: Câu nào sử dụng phép so sánh đúng cách?
Câu 12: Việc lựa chọn từ ngữ chính xác khi viết đoạn văn giúp:
Câu 13: Biện pháp điệp ngữ thường được sử dụng để:
Câu 14: Trong đoạn văn miêu tả, từ láy thường được dùng để:
Câu 15: Câu văn nào có sử dụng phép ẩn dụ?
Câu 16: Viết đoạn văn ngắn cần đảm bảo điều gì sau đây?
Câu 17: Khi luyện viết đoạn văn, điều quan trọng nhất là:
Câu 18: Câu văn “Mặt trời như quả cầu lửa treo lơ lửng” dùng biện pháp gì?
Câu 19: Khi viết đoạn văn biểu cảm, nên chú ý:
Câu 20: Việc sử dụng hình ảnh giàu tính gợi cảm giúp đoạn văn:
Câu 21: Đoạn văn tả cảnh thường bắt đầu bằng gì?
Câu 22: Việc luyện tập viết đoạn văn theo chủ đề giúp:
Câu 23: Câu văn nào sử dụng nhân hoá đúng?
Câu 24: Dấu hiệu nhận biết đoạn văn miêu tả:
Câu 25: Đoạn văn nêu cảm nghĩ thường kết hợp với:
Câu 26: Để đoạn văn có tính mạch lạc, học sinh cần:
Câu 27: Câu văn: “Chiếc lá bàng run rẩy trong gió lạnh đầu mùa” sử dụng biện pháp gì?
Câu 28: Việc luyện tập viết đoạn văn theo từng kiểu bài giúp học sinh:
Câu 29: Trong đoạn văn biểu cảm, không nên:
Câu 30: Câu văn nào dưới đây sử dụng phép điệp ngữ?
Câu 31: Để đoạn văn ngắn không rời rạc, cần có:
Câu 32: Biện pháp tu từ nào giúp so sánh sự vật một cách gián tiếp?
Câu 33: Viết đoạn văn ngắn giúp học sinh phát triển kỹ năng nào?
Câu 34: Trong đoạn văn, từ nối có tác dụng gì?
Câu 35: Khi dùng từ ngữ gợi cảm trong đoạn văn, cần lưu ý:
Câu 36: Viết đoạn văn ngắn khác với viết bài văn ở điểm nào?
Câu 37: Trong đoạn văn, từ láy giúp:
Câu 38: Câu văn: “Trời thu trong xanh như tấm gương khổng lồ” là ví dụ cho:
Câu 39: Để đoạn văn giàu hình ảnh, học sinh cần:
Câu 40: Câu nào dưới đây là câu chủ đề của đoạn văn miêu tả cảnh sân trường?
Câu 41: Câu văn nào sử dụng phép nhân hóa?
Câu 42: Việc viết đoạn văn theo cấu trúc 3 phần giúp gì?
Câu 43: Khi luyện tập tu từ, học sinh nên:
Câu 44: Đoạn văn miêu tả con vật nên tập trung vào:
Câu 45: Trong đoạn văn biểu cảm, câu kết nên:
Câu 46: Câu văn “Cây bàng già lặng lẽ đứng canh cổng trường” là ví dụ của:
Câu 47: Khi viết đoạn văn, việc lập dàn ý trước giúp:
Câu 48: Từ ngữ gợi tả giúp đoạn văn:
Câu 49: Biện pháp tu từ nào mô tả sự vật bằng cách liên tưởng đến vật khác có nét tương đồng?
Câu 50: Đoạn văn hay cần đảm bảo:
Câu 51: Câu nào sau đây có dùng từ láy?
Câu 52: Một đoạn văn có câu chủ đề và các câu phát triển sẽ:
Câu 53: Khi dùng so sánh, nên lưu ý:
Câu 54: Một đoạn văn không có từ nối có thể gặp vấn đề gì?
Câu 55: Sử dụng phép điệp trong đoạn văn nhằm:
Câu 56: Viết đoạn văn ngắn cần chọn chủ đề như thế nào?
Câu 57: Đoạn văn miêu tả cây cối nên chú trọng điều gì?
Câu 58: Từ ngữ biểu cảm nên được dùng:
Câu 59: Biện pháp tu từ làm nổi bật đặc điểm của sự vật một cách sinh động là:
Câu 60: Khi viết đoạn văn kể chuyện, nên: