Lớp 4|
LỚP 4 - CÁNH DIỀU|
Giải Toán lớp 4
Câu 1: Biểu đồ tranh thường sử dụng gì để biểu diễn số liệu?
Câu 2: Mỗi hình trong biểu đồ tranh thường đại diện cho:
Câu 3: Biểu đồ cột dùng để:
Câu 4: Chiều cao của cột trong biểu đồ cột biểu thị:
Câu 5: Trong biểu đồ tranh, để tìm tổng số lượng, ta cần:
Câu 6: Biểu đồ tranh khác biểu đồ cột ở điểm nào?
Câu 7: Khi đọc biểu đồ cột, điều đầu tiên cần làm là:
Câu 8: Dữ liệu được thu thập để:
Câu 9: Một biểu đồ cột có 5 cột, mỗi cột cao 10 đơn vị. Tổng giá trị là:
Câu 10: Trục ngang trong biểu đồ cột thường dùng để biểu thị:
Câu 11: Biểu đồ tranh và biểu đồ cột giống nhau ở điểm nào?
Câu 12: Trong biểu đồ cột, trục dọc thường biểu thị:
Câu 13: Khi một hình đại diện cho 5 học sinh, thì 6 hình biểu diễn:
Câu 14: Muốn biểu diễn số học sinh yêu thích các môn học, nên dùng biểu đồ nào?
Câu 15: Trong biểu đồ, dữ liệu nào lớn nhất?
Câu 16: Nếu một biểu đồ có 3 cột lần lượt cao 4, 6, 2 đơn vị, giá trị lớn nhất là:
Câu 17: Biểu đồ được vẽ để:
Câu 18: Khi một biểu đồ dùng nửa hình để biểu thị 2 học sinh, mỗi hình biểu thị:
Câu 19: Số lượng dữ liệu càng lớn, biểu đồ sẽ:
Câu 20: Biểu đồ nào giúp dễ thấy sự chênh lệch giữa các nhóm?
Câu 21: Biểu đồ nào thường được sử dụng để biểu diễn số học sinh trong các lớp?
Câu 22: Khi số liệu phức tạp, ta nên:
Câu 23: Một biểu đồ tranh có 5 hình, mỗi hình biểu thị 4 học sinh. Tổng số học sinh là:
Câu 24: Biểu đồ tranh đơn giản nhất có thể dùng để:
Câu 25: Một biểu đồ cột có 4 cột tương ứng các số 20, 35, 15, 40. Giá trị lớn nhất là:
Câu 26: Mục đích của biểu đồ là:
Câu 27: Trong biểu đồ, độ cao của cột càng lớn thì:
Câu 28: Khi muốn thể hiện số lần xuất hiện của từng loại hoa học sinh mang đến lớp, nên dùng:
Câu 29: Số liệu trong biểu đồ được gọi là:
Câu 30: Biểu đồ giúp học sinh:
Câu 31: Trong biểu đồ cột, mỗi cột thường có:
Câu 32: Nếu biểu đồ tranh có 3 hình, mỗi hình đại diện 6 học sinh, thì 5 hình sẽ là:
Câu 33: Một bảng số liệu cho thấy số học sinh giỏi của 4 lớp là: 8, 12, 15, 9. Tổng số là:
Câu 34: Nếu chiều cao cột lớp A là 20 đơn vị, lớp B là 25 đơn vị thì lớp nào có nhiều hơn?
Câu 35: Dữ liệu thu thập từ quan sát thực tế gọi là:
Câu 36: Nếu mỗi cột trong biểu đồ cách đều nhau, biểu đồ sẽ:
Câu 37: Khi số lượng học sinh trong các lớp gần nhau, biểu đồ cột sẽ:
Câu 38: Trong biểu đồ, đơn vị đo có thể là:
Câu 39: Một biểu đồ tranh thể hiện số học sinh đọc sách: thứ hai có 2 hình, thứ ba có 4 hình, thứ tư có 3 hình. Mỗi hình là 5 học sinh. Hỏi ngày có nhiều học sinh nhất là:
Câu 40: Khi biểu đồ có số liệu tăng dần, cột sẽ:
Câu 41: Biểu đồ cột thường dùng để so sánh:
Câu 42: Một biểu đồ cột có các cột cao bằng nhau chứng tỏ điều gì?
Câu 43: Số hình trong biểu đồ tranh càng nhiều thì:
Câu 44: Biểu đồ giúp ta trả lời câu hỏi:
Câu 45: Khi muốn biết lớp nào có nhiều bạn đọc sách nhất, ta nên dùng:
Câu 46: Trong biểu đồ tranh, nếu có 7 hình và mỗi hình biểu thị 10 học sinh, tổng là:
Câu 47: Để biểu diễn số học sinh giỏi của các lớp, nên dùng:
Câu 48: Biểu đồ tranh khác biểu đồ cột ở điểm nào sau đây?
Câu 49: Khi đọc biểu đồ, điều quan trọng là phải biết:
Câu 50: Nếu một hình biểu thị 8 bạn, thì 3 hình rưỡi biểu thị:
Câu 51: Đơn vị của biểu đồ cần được ghi rõ để:
Câu 52: Dữ liệu trong bảng có thể chuyển thành biểu đồ để:
Câu 53: Nếu mỗi cột trong biểu đồ cột cách đều nhau thì:
Câu 54: Biểu đồ cột và biểu đồ tranh đều dùng để:
Câu 55: Một biểu đồ tranh có 6 hình, mỗi hình đại diện 5 học sinh. Nếu thêm 2 hình nữa, tổng số học sinh là:
Câu 56: Dữ liệu được thu thập có thể trình bày bằng:
Câu 57: Một biểu đồ cột có các giá trị: 10, 15, 20, 25. Giá trị trung bình là:
Câu 58: Trục tung (trục đứng) của biểu đồ cột thường biểu thị:
Câu 59: Trục hoành (trục ngang) của biểu đồ cột thường biểu thị:
Câu 60: Biểu đồ giúp trả lời câu hỏi: