Lớp 4| LỚP 4 - CHÂN TRỜI SÁNG TẠO| Giải Tin học lớp 4
Câu 1: Scratch là phần mềm giúp học sinh:
Câu 2: Giao diện Scratch có nhân vật chính gọi là:
Câu 3: Trong Scratch, các lệnh được gọi là:
Câu 4: Để tạo chuyển động cho nhân vật, ta dùng khối:
Câu 5: Khối lệnh có màu xanh lam thường là:
Câu 6: Khối "khi nhấn lá cờ xanh" thuộc nhóm:
Câu 7: Lệnh "di chuyển 10 bước" làm cho nhân vật:
Câu 8: Lệnh "phát âm thanh meow" thuộc nhóm:
Câu 9: Trong Scratch, để điều khiển lặp lại hành động, dùng khối:
Câu 10: "Nếu ... thì ..." là khối điều kiện dùng để:
Câu 11: Nhân vật trong Scratch được gọi là:
Câu 12: Để thêm nhân vật mới, em nhấn vào biểu tượng:
Câu 13: Để thêm nền cho sân khấu, ta chọn:
Câu 14: Lệnh “xoay 15 độ” giúp nhân vật:
Câu 15: Màu sắc của khối lệnh điều khiển là:
Câu 16: Để chương trình chạy, nhấn vào:
Câu 17: Trong khối “khi nhấn phím...”, phần chấm lửng cho phép:
Câu 18: Để dừng chương trình, em nhấn:
Câu 19: “Mãi mãi” là một khối:
Câu 20: Mỗi nhân vật trong Scratch có thể có nhiều:
Câu 21: Để thay đổi trang phục nhân vật, ta dùng khối:
Câu 22: Trong Scratch, để nhân vật nói gì đó, dùng lệnh:
Câu 23: Khối lệnh màu tím thường là:
Câu 24: Lệnh “ẩn đi” giúp:
Câu 25: Để nhân vật xuất hiện trở lại, dùng lệnh:
Câu 26: Scratch có thể phát ra âm thanh bằng lệnh:
Câu 27: Lệnh "đợi 1 giây" dùng để:
Câu 28: Lệnh "chuyển đến x:... y:..." dùng để:
Câu 29: Để thay đổi kích thước nhân vật, dùng lệnh:
Câu 30: Trong Scratch, các khối được lắp với nhau giống:
Câu 31: Khối "đặt kích thước thành…" dùng để:
Câu 32: Để tạo tương tác khi nhấn chuột vào nhân vật, ta dùng khối:
Câu 33: Khối "đổi màu hiệu ứng thành…" thuộc nhóm:
Câu 34: Để tạo hiệu ứng âm thanh theo hành động, ta dùng:
Câu 35: Nhóm khối lệnh có màu xanh lá cây là:
Câu 36: Lệnh "khi chạm cạnh" được dùng để:
Câu 37: Scratch cho phép lập trình bằng cách:
Câu 38: Nhân vật trong Scratch có thể:
Câu 39: Khối “thay đổi y” làm nhân vật:
Câu 40: Để xóa một nhân vật, ta làm gì:
Câu 41: Để lặp lại một hành động 10 lần, ta dùng khối:
Câu 42: Sự kiện bắt đầu chương trình thường là:
Câu 43: Để nhân vật thay đổi màu sắc, dùng khối:
Câu 44: Một trò chơi đơn giản trong Scratch thường gồm:
Câu 45: “Backdrop” có nghĩa là:
Câu 46: Khi nhân vật chạm cạnh sân khấu, ta dùng:
Câu 47: Âm thanh trong Scratch có thể là:
Câu 48: Để thay đổi nền sân khấu, em chọn:
Câu 49: Một project trong Scratch có thể gồm:
Câu 50: Tên project nên được đặt:
Câu 51: Khối “phát âm thanh … cho đến khi hết” giúp:
Câu 52: Trong phần “costume”, em có thể:
Câu 53: Để tạo game đơn giản, bước đầu là:
Câu 54: Trong Scratch, biến dùng để:
Câu 55: Để tạo biến mới, vào mục:
Câu 56: Biến thường dùng trong:
Câu 57: Biến số trong Scratch có thể là:
Câu 58: Dấu "=" trong khối lệnh biểu thị:
Câu 59: Để nhân vật phản ứng với phím bấm, dùng:
Câu 60: Trong khối “nếu … thì … nếu không … thì …”, phần thứ hai dùng để: