Lớp 4|
LỚP 4 - CÁNH DIỀU|
Giải Tiếng Việt lớp 4
Câu 1: Ước mơ là gì đối với mỗi con người?
Câu 2: Câu nào thể hiện khát vọng vươn lên?
Câu 3: Người có trí tuệ là người:
Câu 4: Khi có một ước mơ, điều đầu tiên cần làm là:
Câu 5: Câu tục ngữ “Có công mài sắt, có ngày nên kim” thể hiện điều gì?
Câu 6: Một người học giỏi là người:
Câu 7: Khi em có ước mơ trở thành bác sĩ, việc cần làm là:
Câu 8: Trí tuệ không chỉ thể hiện ở điểm số mà còn ở:
Câu 9: Người có ước mơ và trí tuệ sẽ:
Câu 10: Khi gặp thất bại trong việc học, em nên:
Câu 11: Một học sinh có trí tuệ là người:
Câu 12: Câu nào thể hiện sự kiên trì với ước mơ?
Câu 13: Trí tuệ cần được rèn luyện qua:
Câu 14: Người có ước mơ rõ ràng sẽ:
Câu 15: Khi thấy bạn đạt thành tích cao, em nên:
Câu 16: Ước mơ không thể thành hiện thực nếu:
Câu 17: Trí tuệ khác với thông minh ở chỗ:
Câu 18: Một nhà phát minh giỏi là người:
Câu 19: Ước mơ của em cần được:
Câu 20: Câu nói nào thể hiện ý chí vươn lên?
Câu 21: Trong học tập, trí tuệ giúp em:
Câu 22: Người có ước mơ và trí tuệ thường:
Câu 23: Nếu bạn em có ước mơ giống em, em nên:
Câu 24: Một người giỏi trí tuệ cảm xúc sẽ:
Câu 25: Em nên làm gì khi ước mơ của mình bị người khác chê cười?
Câu 26: Khi em tìm được cách học phù hợp với mình, điều đó thể hiện:
Câu 27: Để phát triển trí tuệ, em cần:
Câu 28: Việc lập kế hoạch học tập giúp em:
Câu 29: Một người có ý chí sẽ:
Câu 30: Câu thành ngữ “Thất bại là mẹ thành công” nhắc nhở chúng ta:
Câu 31: Khi đạt được thành tích nhỏ, em nên:
Câu 32: Từ nào dưới đây KHÔNG phù hợp với trí tuệ?
Câu 33: Câu nói “Trí tuệ là ánh sáng của tâm hồn” có nghĩa là:
Câu 34: Khi em gặp bài toán khó, em nên:
Câu 35: Người có ước mơ luôn:
Câu 36: Khi người khác giúp em tiến bộ, em nên:
Câu 37: Một người thông minh chưa chắc:
Câu 38: Trí tuệ giúp em:
Câu 39: Sáng tạo là biểu hiện của:
Câu 40: Người có ước mơ đẹp là người:
Câu 41: Khi đọc sách, em có thể:
Câu 42: Ước mơ cần đi cùng:
Câu 43: Em nên làm gì để phát triển trí tuệ?
Câu 44: Một bài học em rút ra từ người thành công là:
Câu 45: Khi ước mơ gặp trở ngại, em nên:
Câu 46: Câu nào dưới đây thể hiện tư duy phản biện?
Câu 47: Học hỏi từ thất bại là:
Câu 48: Trí tuệ còn thể hiện ở khả năng:
Câu 49: Một bạn học sinh muốn trở thành nhà khoa học, bạn đó cần:
Câu 50: Câu “Người có trí tuệ là người không bao giờ ngừng học” nghĩa là:
Câu 51: Em nên đặt mục tiêu học tập thế nào?
Câu 52: Khi em vượt qua nỗi sợ nói trước lớp, điều đó chứng tỏ:
Câu 53: Trí tuệ giúp em tránh:
Câu 54: Một người có ước mơ cần:
Câu 55: Kết quả học tập tốt đến từ:
Câu 56: Khi gặp bài toán khó, em nên:
Câu 57: Biểu hiện của người có trí tuệ là:
Câu 58: Một người có ước mơ trở thành họa sĩ nên:
Câu 59: Từ nào dưới đây gần nghĩa với "trí tuệ"?
Câu 60: Khi em giúp bạn cùng tiến bộ, em đang: