Lớp 3|
LỚP 3 - CHÂN TRỜI SÁNG TẠO|
Giải Tiếng Việt lớp 3
Câu 1: Trong bài “Lời cảm ơn”, nhân vật chính đã thể hiện điều gì khi nói lời cảm ơn?
Câu 2: Từ “xin lỗi” được dùng khi:
Câu 3: Câu “Em biết xin lỗi khi làm sai” thể hiện:
Câu 4: Hành động nào thể hiện sự tôn trọng người khác?
Câu 5: Khi bạn buồn, em nên:
Câu 6: Khi em giúp bạn tìm đồ bị mất, điều đó thể hiện:
Câu 7: Từ “nhường nhịn” mang ý nghĩa:
Câu 8: Việc em xếp hàng trật tự khi ra về thể hiện:
Câu 9: Khi nghe bạn trình bày, em nên:
Câu 10: Câu “Em luôn chào hỏi người lớn” thể hiện điều gì?
Câu 11: Từ “sẻ chia” thể hiện hành động nào?
Câu 12: Khi có lỗi, em nên:
Câu 13: Trong lớp học, việc nào thể hiện sống tích cực?
Câu 14: Câu “Em tự làm bài tập về nhà” thể hiện:
Câu 15: Khi bị nhắc nhở, em nên:
Câu 16: Một lời khen chân thành có thể:
Câu 17: Từ “tự trọng” nghĩa là:
Câu 18: Câu “Em không nói xấu bạn” thể hiện:
Câu 19: Khi thấy người khuyết tật gặp khó khăn, em nên:
Câu 20: “Tự tin” giúp em:
Câu 21: Việc em luôn giữ lời hứa thể hiện:
Câu 22: Khi em góp ý cho bạn, em nên:
Câu 23: Một hành động tử tế là:
Câu 24: Câu “Em biết nói cảm ơn khi được giúp đỡ” là ví dụ của:
Câu 25: Hành động “không chê bai bạn khi bạn mắc lỗi” thể hiện:
Câu 26: Khi bạn được khen, em nên:
Câu 27: Khi bạn quên bút, em nên:
Câu 28: Từ “tôn trọng” có nghĩa là:
Câu 29: Câu “Em biết giữ gìn lời nói” thể hiện:
Câu 30: Khi tranh luận, em nên:
Câu 31: Việc em chào bác bảo vệ khi đến trường thể hiện:
Câu 32: Câu “Em nhặt rác bỏ vào thùng” là biểu hiện của:
Câu 33: Khi bạn bị ngã, việc làm đúng là:
Câu 34: Câu “Em biết tự chăm sóc bản thân” thể hiện:
Câu 35: Khi không đồng ý với bạn, em nên:
Câu 36: Hành động “vỗ tay khi bạn trình bày xong” thể hiện:
Câu 37: Việc em đúng giờ đến lớp thể hiện:
Câu 38: Từ “trung thực” có nghĩa là:
Câu 39: Khi cô giáo dặn dò, em nên:
Câu 40: Việc em chia sẻ đồ dùng học tập với bạn cho thấy:
Câu 41: Khi bạn làm sai, em nên:
Câu 42: Câu “Em không chọc ghẹo người khác” thể hiện:
Câu 43: Khi bạn nhờ em giúp đỡ, em nên:
Câu 44: Khi bị hiểu lầm, em nên:
Câu 45: Câu “Em tự dọn góc học tập của mình” thể hiện:
Câu 46: Khi tham gia nhóm học, việc cần làm là:
Câu 47: Câu “Em giữ gìn đồ dùng chung của lớp” cho thấy:
Câu 48: Khi bị chê bai, em nên:
Câu 49: Câu “Em biết nói lời xin lỗi khi làm sai” cho thấy:
Câu 50: Khi gặp người lạ cần giúp đỡ, em nên:
Câu 51: Hành động “em đứng dậy nhường chỗ cho người già” là biểu hiện của:
Câu 52: Khi em làm mất đồ của bạn, em nên:
Câu 53: Việc em chăm chỉ tập thể dục mỗi sáng cho thấy:
Câu 54: Câu “Em không nói tục, chửi bậy” thể hiện:
Câu 55: Khi em thấy bạn lười học, em nên:
Câu 56: Hành động “dọn bàn ăn cùng cha mẹ” cho thấy:
Câu 57: Từ “biết điều” có nghĩa là:
Câu 58: Khi được khen, em nên:
Câu 59: Câu “Em không so sánh mình với người khác” thể hiện:
Câu 60: Khi chia sẻ đồ chơi với em nhỏ, em thể hiện: