Lớp 12|
LỚP 12 - CÁNH DIỀU|
Giải Giáo dục quốc phòng 12
Câu 1: Mục tiêu trực tiếp của chiến lược “diễn biến hòa bình” đối với Việt Nam là gì?
Câu 2: Một trong những thủ đoạn chính trị của “diễn biến hòa bình” là gì?
Câu 3: Bạo loạn lật đổ thường bắt đầu bằng hoạt động nào?
Câu 4: Trong “diễn biến hòa bình”, các thế lực thù địch tập trung vào lĩnh vực nào đầu tiên?
Câu 5: Biểu hiện nào sau đây là thủ đoạn của chiến lược “diễn biến hòa bình”?
Câu 6: Bạo loạn lật đổ là hành động gì?
Câu 7: “Diễn biến hòa bình” có đặc điểm nổi bật nào?
Câu 8: Một trong các hình thức bạo loạn phổ biến là gì?
Câu 9: Lực lượng nào là mục tiêu trọng điểm mà “diễn biến hòa bình” thường nhắm đến?
Câu 10: Một trong những giải pháp quan trọng để phòng, chống “diễn biến hòa bình” là gì?
Câu 11: Các thế lực thù địch sử dụng phương tiện nào để truyền bá tư tưởng sai lệch?
Câu 12: Đâu là thủ đoạn kinh tế của chiến lược “diễn biến hòa bình”?
Câu 13: Một biểu hiện tư tưởng trong “diễn biến hòa bình” là gì?
Câu 14: Bạo loạn lật đổ thường kết hợp với lực lượng nào bên ngoài?
Câu 15: Các cuộc “diễn biến hòa bình” thường được ngụy trang dưới hình thức nào?
Câu 16: Biện pháp nào giúp sinh viên nhận diện và đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”?
Câu 17: Chiến lược “diễn biến hòa bình” chủ yếu sử dụng hình thức nào sau đây?
Câu 18: Mục đích sâu xa của “diễn biến hòa bình” là gì?
Câu 19: Một số thủ đoạn của “diễn biến hòa bình” trong lĩnh vực văn hóa là gì?
Câu 20: “Diễn biến hòa bình” trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh thường nhằm vào?
Câu 21: Một trong những biện pháp quan trọng để đấu tranh với “diễn biến hòa bình” là gì?
Câu 22: Ai là lực lượng nòng cốt trong việc phòng, chống chiến lược “diễn biến hòa bình”?
Câu 23: “Diễn biến hòa bình” có thể xâm nhập vào lĩnh vực tôn giáo bằng cách nào?
Câu 24: Một trong những biện pháp chống lại bạo loạn lật đổ là gì?
Câu 25: Mạng xã hội thường bị lợi dụng để làm gì trong “diễn biến hòa bình”?
Câu 26: Một trong những thủ đoạn xảo quyệt của chiến lược “diễn biến hòa bình” là gì?
Câu 27: Để phòng chống “diễn biến hòa bình”, cần phát huy vai trò nào?
Câu 28: “Bạo loạn lật đổ” là hình thức cực đoan của?
Câu 29: Các thế lực thù địch thường kích động ai tham gia bạo loạn?
Câu 30: Một biểu hiện khác của “diễn biến hòa bình” là gì?
Câu 31: Mục tiêu lâu dài của các thế lực thù địch khi thực hiện “diễn biến hòa bình” là gì?
Câu 32: Cần trang bị cho học sinh, sinh viên kiến thức gì để chống “diễn biến hòa bình”?
Câu 33: Bạo loạn lật đổ thường được ngụy trang dưới hình thức nào?
Câu 34: Một trong những biện pháp phi bạo lực của “diễn biến hòa bình” là gì?
Câu 35: Tổ chức phi chính phủ nào có thể bị lợi dụng để thực hiện “diễn biến hòa bình”?
Câu 36: Vai trò của lực lượng vũ trang nhân dân trong đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” là gì?
Câu 37: “Tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” là biểu hiện của?
Câu 38: Trong môi trường học đường, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” thường nhắm tới?
Câu 39: Thủ đoạn phá hoại tư tưởng của “diễn biến hòa bình” là gì?
Câu 40: Một trong những nguyên nhân khiến “diễn biến hòa bình” có thể lan rộng là gì?
Câu 41: Đâu là hình thức đấu tranh phi vũ trang chống “diễn biến hòa bình”?
Câu 42: Mục tiêu sâu xa của chiến lược “diễn biến hòa bình” là gì?
Câu 43: Bạo loạn lật đổ có thể khởi phát từ đâu?
Câu 44: Vai trò của Internet trong “diễn biến hòa bình” là gì?
Câu 45: Đâu là biểu hiện nhận diện thông tin xuyên tạc?
Câu 46: Để phòng chống “diễn biến hòa bình”, học sinh cần?
Câu 47: Một biểu hiện của “tự diễn biến” là gì?
Câu 48: Ai là đối tượng dễ bị kích động bởi chiến lược “diễn biến hòa bình”?
Câu 49: Đâu là mục tiêu của việc lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo?
Câu 50: Tại sao các thế lực thù địch lại tập trung vào giới trẻ?
Câu 51: Một trong những dấu hiệu của bạo loạn lật đổ là gì?
Câu 52: Lực lượng nào giữ vai trò then chốt trong ngăn chặn bạo loạn?
Câu 53: Đâu là biểu hiện của chiến tranh tâm lý?
Câu 54: Nhiệm vụ quan trọng của thanh niên trong đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” là?
Câu 55: Việc lôi kéo, mua chuộc cán bộ là biểu hiện của?
Câu 56: Những vấn đề xã hội nào thường bị lợi dụng để chống phá?
Câu 57: Một trong những biện pháp phản bác luận điệu xuyên tạc là?
Câu 58: Thế nào là phòng chống từ xa “diễn biến hòa bình”?
Câu 59: Biểu hiện nào sau đây là sai lệch tư tưởng chính trị?
Câu 60: Trong điều kiện hiện nay, yếu tố nào là then chốt để đẩy lùi “diễn biến hòa bình”?